Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 298
  • Khách viếng thăm: 297
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 80197
  • Tháng hiện tại: 1528449
  • Tổng lượt truy cập: 18828728

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Học sinh đạt giải cao trong cuộc thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh, năm học 2014- 2015

Đăng lúc: Thứ sáu - 28/08/2015 06:15 - Người đăng bài viết: admin
Với 5 đề tài tham dự Hội thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh, năm học 2014 – 2015, học sinh Trường Thực hành Sư phạm đã đạt giải cao nhất của hội thi diễn ra vào ngày 26 và 27 tháng 01 năm 2015 do Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh tổ chức.

Học sinh đạt giải cao trong cuộc thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh, năm học 2014- 2015

 

Với 5 đề tài tham dự Hội thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh, năm học 2014 – 2015, học sinh Trường Thực hành Sư phạm đã đạt giải cao nhất của hội thi diễn ra vào ngày 26 và 27 tháng 01 năm 2015 do Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh tổ chức.

Sáng ngày 26 tháng 01 năm 2015, Sở giáo dục và Đào tạo Trà Vinh đã tổ chức cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm 2015 trong toàn tỉnh. Cuộc thi đã hội tụ được đông đảo các "anh tài" là học sinh trong toàn tỉnh với 51 đề tài. Trường THSP đã tham gia cuộc thi lần này với 5 đề tài: Đo chiều cao bằng tia Lazer, Cánh cửa thông minh, Mô hình V-A- C khép kín tại gia, Máy bơm nước thân thiện môi trường, Chiết xuất tinh dầu sả. Đây là năm thứ hai liên tiếp học sinh Trường Thực hành Sư phạm tham gia với mục đích khuyến khích động viên học sinh tích cực tham gia nghiên cứu khoa học kĩ thuật, thực hiện phương châm “học đi đôi với hành”, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mang đến hội thi 5 đề tài nhưng có đến 6 giải thưởng: Nhất, Nhì, Ba, 2 Khuyến khích và giải Nhất toàn đoàn.

Hai em Trần Bảo Ân và Cao Tuấn Đạt  (thứ nhất, nhì từ phải sang) nhận giải Nhất

Vinh dự đạt giải Nhất tại cuộc thi, nhóm tác giả của đề tài Đo chiều cao bằng tia Lazer là hai em học sinh lớp 8: Cao Tuấn Đạt và Trần Bảo Ân với sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Thị Hương Giang. Đề tài là kết quả của sự nghiên cứu ứng dụng toán học vào cuộc sống. Thiết bị đo chiều cao được chế tạo thành công từ những vật liệu đơn giản gồm: ống nước PVC, thiết bị đèn lazer. Tính năng vượt trội của sản phẩm là giá thành rẻ (dưới 70 nghìn đồng), cấu tạo đơn giản, dễ di chuyển và hiệu quả sử dụng cao. Em Tuấn Đạt chia sẻ: “Cuộc thi lần này giúp cho em càng thêm yêu thích nghiên cứu khoa học và sẽ cố gắng học thật giỏi, làm thật tốt để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội”.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Trưởng phòng  Trung học - trao giải Nhì
cho em Lê Thị Hồng Diệp và Trương Mỹ Duyên (thứ 3, 4 từ trái sang)

Đề tài Cánh cửa thông minh của nhóm tác giả Lê Thị Hồng Diệp và Trương Mỹ Duyên do ThS. Trịnh Thị Ngọc Hân hướng dẫn được hình thành từ ý thức tiết kiệm điện năng đã đạt giải Nhì. Chia sẻ về đề kết quả này, cô Ngọc Hân nói: “Các em học sinh có niềm đam mê nghiên cứu khoa học và đã tận tụy trong nghiên cứu. Kết quả này là sự khích lệ rất lớn, động viên các em vững bước thực hiện lí tưởng của mình trên con đường học tập”.

Đạt giải Ba của cuộc thi là đề tài Máy bơm nước thân thiện môi trường của hai em Nguyễn Trung Hậu và Huỳnh Trí Khang dưới sự hướng dẫn của ThS. Trang Thị Thu Trang. Đây là kết quả của “tình yêu” dành cho người nông dân tỉnh nhà. Hai đề tài đạt giải khuyến khích là Mô hình V- A- C khép kín tại gia của nhóm tác giả Nguyễn Đức Anh và Nguyễn Quốc Công Vinh (cô Nguyễn Thị Hồng Thúy hướng dẫn) và Chiếc xuất tinh dầu sả của nhóm tác giả Trần Thị Nhật Tiên và  Phạm Huỳnh Cường (ThS. Huỳnh Thiên Lương hướng dẫn) được hội đồng Ban giám khảo đánh giá là phạm vi ứng dụng rộng rãi và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Em Huỳnh Trí Khang và Nguyễn Trung Hậu 
(thứ 1, 2 từ trái sang) nhận giải Ba
Em Huỳnh Đức Anh, Nguyễn Quốc Vinh,  Trần Thị Nhật Tiên, Nguyễn Huỳnh Cường (thứ 2,3,4,5 từ phải sang) nhận giải Khuyến khích

Tìm cách vận dụng những kiến thức mình thu nhận được từ nhà trường, từ các nguồn tài liệu khác nhau để tạo ra những đề án thiết thực với cuộc sống hiện tại, hay tạo ra những sản phẩm cụ thể có ích cho cộng đồng là dấu ấn đáng ghi nhận của những đề tài được giải cấp tỉnh lần này. Tại cuộc thi, các em học sinh đã thể hiện được sự thông minh, hiểu biết và tự tin khi thuyết trình dự án của nhóm như mục đích, ý nghĩa của ý tưởng; nội dung của ý tưởng; giải pháp thực hiện và hiệu quả kinh tế - xã hội của dự án trước Hội đồng giám khảo.

Có được thành công như ngày hôm nay là nhờ trước đó, trên cơ sở phát động cuộc thi của Sở, Trường THSP  đã khuyến khích tinh thần sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh nhằm tìm kiếm những ý tưởng mới, sáng kiến, có khả năng ứng dụng các lĩnh vực khoa học kỹ thuật vào thực tiễn và đã tổ chức hội thi khoa học kĩ thuật cấp trường vào cuối tháng 12/ 2014. Trong niềm vui trước sự trưởng thành của thầy và trò Trường THSP, ThS. Nguyễn Thị Bạch Vân khẳng định: nhà trường rất chăm lo cho công tác nghiên cứu khoa học.  Đây là cách thức mở ra hình thức dạy học mới nhà trường gắn với thực tế, gắn với phương châm học đi đôi với hành. Tham gia nghiên cứu khoa học, học sinh phải đồng thời thực hiện rất nhiều hoạt động khác nhau như tham khảo tài liệu, làm việc nhóm, thu thập, xử lý thông tin, dữ liệu…Hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh cũng khiến các giáo viên, trước hết là những giáo viên trực tiếp hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học phải đào sâu nghiên cứu, mở rộng kiến thức của mình để không trở nên tụt hậu so với học sinh.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Bạch Vân (thứ 3 từ trái sang) nhận giải Nhất toàn đoàn

         Tiếp nối thành công sáng tạo khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học của trường trong năm học 2013- 2014, những thành tích trên là kết quả của sự nỗ lực cố gắng, niềm say mê nghiên cứu khoa học của các em học sinh và sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô hướng dẫn cũng như sự khích lệ động viên từ phía nhà trường. Xin chúc mừng các “nhà khoa học trẻ”, thành công của các em hôm nay sẽ là hành trang quý báu để các em bước tiếp trên con đường chiếm lĩnh tri thức đang rộng mở.

Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC