Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 228
  • Khách viếng thăm: 218
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 39850
  • Tháng hiện tại: 1981422
  • Tổng lượt truy cập: 21472705

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2023 - 2024

Đăng lúc: Chủ nhật - 04/02/2024 20:47 - Người đăng bài viết: admin
Từ ngày 23/1 đến 29/1/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2023-2024, thu hút 189 dự án từ cấp THCS đến cấp THPT. Trường Thực hành Sư phạm tham gia với 12 dự án ở cả hai cấp học, xuất sắc đạt 3 giải Nhất, 2 giải Nhì, 1 giải Ba, 3 giải Khuyến khích, 1 Dự án tham gia Cuộc thi KHKT Cấp Quốc gia.
Vào sáng ngày 23/01/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh đã tổ chức Lễ khai mạc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2023 - 2024. Tham dự lễ khai mạc về phía Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh có Ông Nguyễn Thanh Tuấn – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh.
Đây là một trong những cuộc thi thường niên được mong chờ nhất của giáo viên và học sinh của các trường trong địa bàn tỉnh Trà Vinh. Cuộc thi thu hút 189 dự án từ cấp THCS đến cấp THPT ở Trà Vinh với sự đa dạng các lĩnh lực và tinh thần đam mê nghiên cứu ở các em học sinh. Trường Thực hành Sư phạm vinh dự góp mặt 12 dự án của cả hai cấp học với các lĩnh vực: Hệ thống nhúng; Y sinh và khoa học sức khỏe; Kỹ thuật môi trường; Khoa học động thực vật; Khoa học xã hội và hành vi; Toán học.
Sau một tuần diễn ra các hoạt động theo đúng tiến trình của cuộc thi, chiều ngày 29/01/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh đã tổ chức Lễ bế mạc. Buổi lễ thêm phần long trọng khi có sự hiện diện quý báu từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh: TS. Nguyễn Thị Bạch Vân – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh; ông Thạch Tha Lai - Phó Giám đốc; cùng đại diện của phòng ban. Về Trường Thực hành Sư phạm Trà Vinh có ông Lê Phong Dũ – Phó Hiệu trưởng.
Vượt qua gần 200 dự án, 91 sản phẩm khoa học kỹ thuật đã xuất sắc được ghi nhận và khen thưởng, trong đó có 8 giải Nhất; 18 giải Nhì, 28 giải Ba và 37 giải Khuyến. Trường Thực hành Sư phạm có 08/12 dự án đạt giải. Vinh dự hơn, dự án “Các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe từ đinh lăng” của nhóm học sinh Nguyễn Huy Bách – Nguyễn Bạch Kiến Tường (Lớp 11 chuyên Toán) do Cô Nguyễn Thị Phấn hướng dẫn đã được chọn là một trong hai đề tài xuất sắc nhất để tiếp tục tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc gia tổ chức ở Bắc Giang.
Cuộc thi Khoa học kỹ thuật là môi trường phù hợp để học sinh phát huy khả năng sáng tạo trong lĩnh vực khoa học công nghệ, góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Và Trường Thực hành Sư phạm đã khẳng định được vị thế của mình khi được nhận giải Nhất toàn đoàn trong sân chơi học thuật đầy bổ ích này. Đây là một trong những tin vui khởi sắc hứa hẹn cho năm 2024 gặt hái nhiều thắng lơị và thành công của tập thể trường.
 
Bảng thành tích của các Dự án trường Thực hành Sư phạm:

GIẢI Tên dự án Họ tên học sinh Lĩnh vực
NHẤT Các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe
từ đinh lăng
Nguyễn Huy Bách
Nguyễn Bạch Kiến Tường
(THPT)
Y sinh và khoa học sức khỏe
Thiết bị tự động trao đổi rác thải chai nhựa lấy chai nước Lâm Gia Phúc
Nguyễn Phạm Trà My
(THCS)
Hệ thống nhúng
Một số sản phẩm từ cellulose vỏ sầu riêng Huỳnh Trương Minh Khôi
Lê Trần Hải Yến
(THCS)
Kỹ thuật môi trường
NHÌ Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hỗ trợ tư vấn tâm lí và hướng nghiệp cho học sinh THPT Trịnh Thảo Nghi
Hoàng Đức Trí
(THPT)
Khoa học xã hội và hành vi
 
Phát triển năng lực đọc của học sinh trung học cơ sở trường Thực hành Sư phạm - Đại học Trà Vinh Nguyễn Lê Bảo Thy
Nguyễn Lâm Ngọc Minh
(THCS)
Khoa học xã hội và hành vi
 
BA Ứng dụng công nghệ 4.0 trong học và luyện thi tốt Toán THPT. Nguyễn Thu Trang
Võ Hải Phú
(THPT)
Phần mềm thống nhúng
KHUYẾN KHÍCH Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho học sinh trung học phổ thông tại trường Thực hành Sư phạm Trà Vinh Nguyễn Lê Hữu Duy
Lương Huỳnh Minh Khuê
(THPT)
Khoa học xã hội và hành vi
Thực trạng định hướng nghề nghiệp của học sinh THPT trên địa bàn thành phố Trà Vinh Nguyễn Huỳnh Bảo Trân
Nguyễn Diệp Ái Phương
(THPT)
Khoa học xã hội và hành vi

Một số hình ảnh của Cuộc thi Khoa học kỹ thuật:












 

Tác giả bài viết: Dương Lan - Đăng Khoa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC