Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 227
  • Khách viếng thăm: 224
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 22414
  • Tháng hiện tại: 1963986
  • Tổng lượt truy cập: 21455269

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Trường Thực hành Sư phạm tổ chức Hội thi Giáo viên Dạy Giỏi cấp Tiểu học, năm học 2023 - 2024

Đăng lúc: Thứ tư - 21/02/2024 21:11 - Người đăng bài viết: admin
Hội thi diễn ra từ ngày 11/12/2023 đến ngày 23/12/2023 với 14 giáo viên ở các khối lớp cấp Tiểu học tham gia. Kết quả Hội thi có 14/14 giáo viên tham gia Hội thi đạt giáo viên giỏi cấp trường, 5 giáo viên đã có thành tích xuất sắc. Cô Phạm Thị Diễm Thi đạt giải Nhất hội thi.
Với mục đích tuyển chọn, công nhận và tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi vòng trường cấp tiểu học và tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác giảng dạy.
Mỗi giáo viên tham gia 2 phần thi: Phần 1: Thực hành 01 tiết dạy theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi. Tiết tổ chức hoạt động giáo dục tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng học sinh lớp đó. Giáo viên không được tổ chức dạy trước. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho tiết tổ chức hoạt động giáo dục trong thời gian không quá 2 ngày trước thời điểm thi; Phần 2: Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao công tác giảng dạy của cá nhân sau khi thi phần 1. Thời lượng trình bày không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi. Biện pháp được tổ trưởng chuyên môn xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên dạy giỏi và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó.
Hội thi đã diễn ra một cách khách quan, nghiêm túc, chất lượng, đúng quy định. Giáo viên tham gia dự thi đã thể hiện sự cố gắng, quyết tâm cao, trình độ chuyên môn, sáng tạo, tự tin trong giảng dạy, đam mê nghề nghiệp, không ngừng phấn đấu để nâng cao tay nghề. Qua đó có 6 giáo viên được chọn tham gia dự thi Hội thi giáo viên dạy giỏi Tiểu học cấp thành phố năm học 2023 - 2024 theo kế hoạch của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Trà Vinh.
Theo đánh giá của Cô Phan Thị Tuyết Mai, Phó Hiệu trưởng nhà trường, “Hội thi đã thu hút được sự nhiệt tình hưởng ứng tham gia của tập thể giáo viên. Các tiết dạy đều có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, đổi mới phương pháp dạy học. Đặc biệt, các tiết dạy có ứng dụng công nghệ thông tin, giáo dục STEM thu hút sự tham gia và phát huy năng lực của học sinh. Tiết học diễn ra nhẹ nhàng, đạt hiệu quả cao. Thể hiện được tinh thần học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn của giáo viên trong đơn vị”.
Ngoài ra, Cô Phạm Thị Diễm Thi - GV dự thi chia sẻ “Tôi rất vui mừng vì đạt được kết quả cao trong Hội thi. Nhưng quan trọng nhất, hội thi đã giúp bản thân tôi học hỏi thêm nhiều kĩ năng xử lí tình huống sư phạm, tự tin đổi mới và vận dụng các phương pháp cũng như hình thức dạy học tích cực. Đặc biệt, tôi nhận thấy khả năng nghiên cứu khoa học tìm ra biện pháp hiệu quả nâng cao chất lượng dạy học của bản thân ngày càng có chiều sâu, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân và đồng nghiệp.”
Thông qua Hội thi, các giáo viên đã thu nhận được nhiều kinh nghiệm quý báu để có thể vững vàng hơn trong chuyên môn nghề nghiệp, là những nhân tố nồng cốt cho đơn vị, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
 


Tác giả bài viết: Thanh Thúy, Ngọc Diễm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC