Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 409
  • Khách viếng thăm: 406
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 77526
  • Tháng hiện tại: 455739
  • Tổng lượt truy cập: 22083471

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ SỬ HỌC CHỦ ĐỀ “THEO DÒNG SỬ HỌC” CHO HỌC SINH KHỐI 5, NĂM HỌC 2023-2024

Đăng lúc: Thứ bảy - 27/04/2024 02:17 - Người đăng bài viết: admin
Vào lúc 8h30 sáng ngày 13/04/2024 tại Giảng đường A5, Tổ Tiểu học Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ sử học với sự tham gia của thầy và trò cùng các thực tập sinh.
Với mong muốn học sinh tiếp cận kiến thức lịch sử một cách tự nhiên, gần gũi, không máy móc, đồng thời khơi gợi sự say mê, yêu thích tìm hiểu lịch sử nước nhà, Tổ Tiểu học đã tổ chức câu lạc bộ sử học dành cho học sinh khối lớp 5 với chủ đề: “Theo dòng sử học”. Đến tham dự buổi sinh hoạt, có sự hiện diện của Cô Lý Thị Thanh Thúy- Tổ trưởng Tổ Tiểu học, thầy Mai Hữu Vinh- Tổ trưởng Tổ công đoàn tổ Tiểu học, quý thầy cô là giáo viên chủ nhiệm, giáo sinh thực tập khối 5 và cùng sự góp mặt của 149 em học sinh khối 5 của nhà trường.
       Trước khi bắt đầu chương trình Cô Lý Thị Thanh Thúy- Tổ trưởng Tổ Tiểu học đã có những chia sẻ: “Nội dung sinh hoạt của các lớp đã được chuẩn bị rất chu đáo, sinh động và tóm tắt được các cột mốc chính của các sự kiện lịch sử trong từng giai đoạn cụ thể, bên cạnh đó các lớp có lồng ghép các hoạt động đóng kịch, phục cảnh, hóa trang, hát, múa, đố vui các nội dung liên quan. Cô hi vọng, các em sẽ lắng nghe và tiếp thu được các bài học, khắc sâu được kiến thức sử học nước nhà một cách chủ động và tốt hơn”.
       Câu lạc bộ được mở đầu thật ấn tượng qua giọng ca của Thầy Lưu Hữu Phước-giáo sinh thực tập- với bài hát: “Dòng máu Lạc Hồng”. Tiết mục làm không khí của khán phòng thêm phần sôi động. Bởi hòa cùng âm vang của bài ca, lời bài hát cũng là những thông điệp tích cực mà câu lạc bộ cũng muốn truyền tải đến học sinh thông qua buổi sinh hoạt.
       Phần nội dung chính của buổi sinh hoạt đầu tiên là tiết mục của lớp 5A qua các hoạt động thuyết trình về giai đoạn lịch sử nước ta từ ngày 01/09/1858 đến những năm cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX, hoạt cảnh minh họa bài “Bình Tây Đại nguyên soái Trương Định”, xem video về đời sống người dân trong thời kì Pháp thuộc và giao lưu đố vui câu hỏi với các bạn học sinh. Tiếp đến là phần sinh hoạt của lớp 5B qua các hoạt động thuyết trình về giai đoạn lịch sử nước ta từ năm 1911 đến năm 1945, đóng kịch tiểu phẩm “Người công dân số một” để kể lại sự quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước của chàng thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành với bao sự khó khăn vất vả, nhưng với đôi bàn tay và sức người vẫn có thể làm nên tất cả. Kết thúc phần trình bày, lớp 5B đã mang đến cho câu lạc bộ một tiết mục hát múa thật ý nghĩa: “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên, nhi đồng”.
         Đến với giai đoạn lịch sử từ những năm 1945 đến 1954, lớp 5D đã thuyết trình một cách rất hấp dẫn, bên cạnh đó còn xem video về nạn đói năm Ất Dậu 1944-1945 và giao lưu đố vui câu hỏi. Kết thúc phần sinh hoạt với tiết mục múa: “Đội ta lớn lên cùng đất nước”. Cuối cùng là phần sinh hoạt của lớp 5C với phần thuyết trình sự kiện lịch sử giai đoạn 1954-1972, tiết mục hát múa tập thể bài hát: “Cô gái mở đường” của các bạn nhỏ lớp 5C, xem video và đố vui trả lời câu hỏi là phần kết của chương trình.
         Trước khi kết thúc phần sinh hoạt, các bạn đã được dùng tiệc buffet các loại bánh dân gian, nước uống. Hoạt động ngoại khóa với sự tham gia của các em học sinh lớp 5 đã diễn ra gần 3 tiếng đồng hồ, nhưng đã mang lại hiệu ứng tích cực: tóm tắt lại được những dấu mốc chính các giai đoạn lịch sử hào hùng của nước nhà từ những năm 1858-1972. Qua đó, chủ đề “Theo dòng lịch sử” đã góp phần bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước đối với các em học sinh, đồng thời phát triển các kỹ năng cần thiết cho học sinh: hoạt động tập thể và giúp học sinh có cơ hội tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết của bản thân. Hi vọng rằng, các em học sinh sẽ thêm yêu thích môn lịch sử, tự hào truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam, đúng với lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy rằng:
“Dân ta phải biết sử ta
 Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.









Tác giả bài viết: Minh Thương
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC