Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 210
  • Khách viếng thăm: 209
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 31375
  • Tháng hiện tại: 1972947
  • Tổng lượt truy cập: 21464230

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Khơi nguồn sáng tạo từ “Ngày hội STEM” Thực hành Sư phạm 2024

Đăng lúc: Thứ tư - 31/01/2024 20:15 - Người đăng bài viết: admin
Vào lúc 8g00 ngày 25/01/2024, tại giảng đường A5 của trường Thực hành Sư phạm đã diễn ra hoạt động trưng bày sản phẩm STEM khối trung học cơ sở và trung học phổ thông năm học 2023 - 2024, với 56 sản phẩm STEM. Đây là hoạt động thu hút sự quan tâm của học sinh toàn trường.
Hòa trong không khí vui tươi của tháng đầu năm mới 2024, trường Thực hành Sư phạm đã có nhiều hoạt động ý nghĩa cho học sinh tham gia như: rèn luyện thể chất qua Hội khỏe Phù Đổng, rèn kỹ năng sống qua hoạt động Trải nghiệm thường niên. Trong đó, không thể không kể đến hoạt động mong chờ nhất của các bạn học sinh. Đó chính là hoạt động STEM sáng tạo sản phẩm từ những kiến thức lý thuyết môn học vận dụng vào trong thực tiễn.
          Hoạt động STEM đã được nhà trường chú trọng trong định hướng phát triển năng lực của học sinh, đặc biệt đáp ứng yêu cầu của chương trình GDPT 2018. Từ các môn học chủ yếu của Khối Tự nhiên Toán – Lý – Hóa – Sinh, các Tổ Chuyên môn đã xây dựng kế hoạch tạo sản phẩm qua hoạt động phong trào của câu lạc bộ. Theo thông tin từ các Tổ Chuyên môn, có hơn 450 sản phẩm của các em tham gia. Điều đó chứng tỏ hoạt động STEM đã thu hút sự quan tâm của học sinh, phụ huynh học sinh nhà trường và xã hội đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kĩ thuật và toán; truyền tải thông điệp về sự hấp dẫn của các lĩnh vực STEM, về vai trò của các môn học STEM trong đời sống xã hội cũng như xu hướng phát triển của các nghề nghiệp trong lĩnh vực STEM.
          Vượt qua vòng loại, có 56 sản phẩm của hai cấp học (cấp THCS 16 sản phẩm; cấp THPT 40 sản phẩm) đã được trưng bày và giới thiệu quy trình trong ngày hội STEM. Sản phẩm STEM do học sinh nghiên cứu, chế tạo trên cơ sở vận dụng các kiến thức tích hợp liên môn, có sáng tạo các ý tưởng mới; sử dụng nguyên liệu tái chế, đã qua sử dụng, chi phí thấp, thân thiện với môi trường và các sản phẩm có đầu tư chiều sâu về chuyên môn áp dụng được vào thực tiễn. Phần lớn các thí nghiệm minh họa kiến thức đã học, các thí nghiệm vui, phần mềm giải trí, hữu ích, các sản phẩm, dụng cụ, thiết bị phục vụ học tập và ứng dụng trong đời sống, trong đó có cả mô phỏng các hiện tượng thiên nhiên, mô hình hóa các thiết bị, máy móc đơn giản giải quyết sáng tạo và tối ưu những vấn đề trong lớp học, nhà trường, gia đình và xã hội, các sản phẩm sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.
          Với thang điểm thể hiện sự công tâm của các thầy cô trong Ban giáo khảo, nhà trường đã chọn ra một số sản phẩm khen thưởng, ghi nhận sự sáng tạo của học sinh. Cụ thể, cấp THCS đạt 01 giải Nhất - 01 giải Nhì - 02 giải Ba - 04 giải Khuyến khích. Cấp THPT đạt 01 giải Nhất – 02 giải Nhì – 03 giải Ba – 06 giải Khuyến khích.
          Ngày hội STEM được tổ chức kết hợp trong cùng ngày với Hội giảng báo cáo chuyên đề cấp tỉnh (Tổ Hóa – Sinh) và cùng thời gian diễn ra Hội thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh. Hoạt động ý nghĩa này đã thu hút được sự quan tâm không chỉ riêng của thầy trò trường Thực hành Sư phạm mà còn có cả các đồng nghiệp và học sinh trường bạn đến tham quan Thực hành Sư phạm. Ngày hội STEM thành công đã góp phần khẳng định được mục tiêu dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở trường đã và đang có những bước chuyển mình tích cực và hiệu quả.
Một số hình ảnh của Ngày hội STEM
 





Tác giả bài viết: Dương Lan - Đăng Khoa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC