Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 230
  • Hôm nay: 34447
  • Tháng hiện tại: 1976019
  • Tổng lượt truy cập: 21467302

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Báo cáo chuyên đề cấp tỉnh môn Sinh học cấp THPT

Đăng lúc: Thứ tư - 31/01/2024 20:14 - Người đăng bài viết: admin
Vào lúc 14g00 ngày 25/01/2024, Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề cấp tỉnh môn Sinh học ở cấp THPT với nội dung: “Phát huy tính sáng tạo và kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn thông qua hoạt động Ngày hội STEM” do cô Nguyễn Thị Thanh Hồng – Giáo viên tổ Hóa – Sinh thực hiện.
Đến tham dự buổi hội giảng có Thầy Lê Phong Dũ - Phó Hiệu trưởng nhà trường, hơn 50 giáo viên trong hội đồng bộ môn cấp tỉnh cấp THPT, các giáo viên của các trường THPT, PTDTNT và TTGDTX trên địa bàn tỉnh Trà Vinh và thầy cô tổ Hoá –Sinh tham dự.
Trong buổi báo cáo, cô Nguyễn Thị Thanh Hồng đã trình bày các hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm STEM ở trường THSP như CLB Hóa – Sinh, ngày hội STEM. Ở mỗi hình thức tổ chức báo cáo viên cũng đã chia sẻ sự thuận lợi, khó khăn và kết quả đạt được. Các thành viên tham dự buổi báo cáo đã tham quan hình thức tổ chức ngày hội STEM cấp trường ở trường THSP và đồng thời cũng thảo luận, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau về những thuận lợi và khó khăn khi tổ chức hoạt động trải nghiệm STEM ở đơn vị mình công tác.
Theo nhận định của các giáo viên tham dự thì đây là buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm rất ý nghĩa giúp cho việc vận dụng chương trình GDPT 2018 được thuận lợi và dễ dàng hơn.
Trong bối cảnh giáo dục hiện nay, đổi mới phương pháp giảng dạy qua nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục từ hoạt động STEM, các trường học đang chuyển đổi từ mô hình giảng dạy truyền thống sang phương pháp tương tác. Giáo viên không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là người hướng dẫn học sinh tham gia vào các dự án thực tế, khám phá và giải quyết vấn đề theo hướng tích hợp giữa các lĩnh vực STEM. Điều này giúp học sinh có cái nhìn rõ ràng hơn về ứng dụng thực tế của kiến thức STEM và những kỹ năng cần thiết cho tương lai.
Đánh giá buổi báo cáo chuyên đề, thầy Lê Phong Dũ - Phó Hiệu trưởng Thực hành Sư phạm nhấn mạnh vai trò giáo dục STEM “Giáo dục STEM không chỉ là việc truyền đạt kiến thức mà còn là hành trình khám phá, sáng tạo và học hỏi liên tục. Các nỗ lực đổi mới trong phương pháp giảng dạy kết hợp cơ sở vật chất hiện đại tạo cho học sinh một môi trường học tập đa dạng và phong phú, đồng thời giúp học sinh phát triển những kỹ năng quan trọng cho tương lai. Giáo dục STEM đang là chìa khóa mở cánh cửa tương lai”.

 
Tác giả bài viết: Nguyễn Phấn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC