Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 290
  • Khách viếng thăm: 280
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 64258
  • Tháng hiện tại: 1512510
  • Tổng lượt truy cập: 18812789

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Khơi dậy niềm đam mê Hóa học từ Hội thi Olympic Hóa học TVU năm 2023

Đăng lúc: Thứ tư - 19/04/2023 16:43 - Người đăng bài viết: admin
Sáng ngày 09/4/2023 tại Trường Đại học Trà Vinh, 192 học sinh đến từ 48 đội thuộc các trường THPT các tỉnh Trà Vinh, Bến Tre, Sóc Trăng và Vĩnh Long, học sinh trường Thực hành Sư phạm tham gia với 4 bạn học sinh: Đoàn Hải Đăng, Trần Thảo Linh chi – Học sinh Khối 12 dự thi phần lý thuyết; Hai bạn: Nguyễn Gia Hân và Nguyễn Bích Hữu - Học sinh Khối 11 dự thi phần thực hành.
Nhằm tạo sân chơi học thuật, giao lưu học hỏi, trao đổi kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm học tập giữa học sinh các trường THPT trong và ngoài tỉnh trong lĩnh vực hóa học. Hội thi có hai phần: phần thi lý thuyết gồm 40 câu trắc nghiệm (chiếm 80%, nội dung theo cấu trúc của đề thi Tốt nghiệp) và 01 câu tự luận (chiếm 20%), tổng thời gian làm bài 75 phút. Phần thi thực hành gồm phần trắc nghiệm 10 câu hỏi về nguyên tắc làm việc trong phòng thí nghiệm, các kỹ thuật cơ bản trong phòng thí nghiệm và phần thực hành thí nghiệm được BTC chọn 02 bài trong thể lệ cuộc thi.
Bạn Nguyễn Gia Hân chia sẻ cho biết “Đây là lần đầu thứ hai em tham gia hội thi này. Sau khi biết thông tin hội thi, em và các bạn được thầy cô trong Tổ Hóa Sinh khuyến khích tham gia và bắt đầu ôn luyện cho chúng em để có đủ kiến thức để có thể hoàn thành bài thi. Qua hội thi này, chúng em đã được rèn luyện thêm về tư duy logic giúp em học tốt môn Hóa học, biết áp dụng hiệu quả và sáng tạo kiến thức hóa học trong thực tiễn đời sống”.
Bên cạnh hội thi, các em học sinh còn tham gia các hoạt động như tư vấn tâm lý học đường, giao lưu văn nghệ, trò chơi tập thể, tham quan và trải nghiệm thực tế môi trường học tập tại Trường Đại học Trà Vinh.
Kết thúc hội thi, trường Thực hành Sư phạm đạt được 2 giải khuyến khích: 01 giải cho phần thi lý thuyết được trao cho bạn Trần Thảo Linh Chi (Lớp 12B); 01 giải phần thi thực hành được trao cho hai bạn: Nguyễn Gia Hân (Lớp 11B) và bạn Nguyễn Bích Hữu (Lớp 11A).
Sau đây là một số hình ảnh:


Tác giả bài viết: Thiên Lương
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC