Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 320
  • Khách viếng thăm: 319
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 53246
  • Tháng hiện tại: 1501498
  • Tổng lượt truy cập: 18801777

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Báo cáo chuyên đề cấp tỉnh “Định hướng nghề nghiệp trong dạy học môn Tin học ở cấp Trung học phổ thông”

Đăng lúc: Thứ sáu - 07/04/2023 03:46 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 31/03/2023, trường Thực hành Sư phạm diễn ra buổi báo cáo chuyên đề cấp tỉnh môn Tin học do thầy Nguyễn Chí Công, giáo viên Tổ Lý – Tin – Công nghệ Trường Thực hành Sư phạm đảm nhiệm với chuyên đề “Định hướng nghề nghiệp trong dạy học môn Tin học ở cấp Trung học phổ thông”.
Về dự buổi báo cáo chuyên đề có thầy Lê Phong Dũ - Phó hiệu trưởng Trường Thực hành Sư phạm và gần 50 giáo viên môn Tin học dạy cấp THPT và TTGDTX ở các trường thuộc địa bàn huyện Cầu Kè, huyện Trà Cú, huyện Tiểu Cần, huyện Càng Long, huyện Cầu Ngang, huyện Châu Thành và Thành phố Trà Vinh.
Theo UNESCO: “Hướng nghiệp là một quá trình cung cấp cho người học những thông tin về bản thân, về thị trường lao động và định hướng cho người học có các quyết định đúng đối với sự lựa chọn nghề nghiệp”. Theo tài liệu bồi dưỡng giáo viên thực hiện chương trình sách Giáo dục hướng nghiệp lớp 10 thì trong trường phổ thông: “Hướng nghiệp được coi như là công việc của tập thể giáo viên, tập thể sư phạm có mục đích giáo dục học sinh trong việc chọn nghề, giúp các em tự quyết định nghề nghiệp tương lai trên cơ sở phân tích khoa học về năng lực, hứng thú của bản thân và nhu cầu nhân lực của các ngành sản xuất trong xã hội”.
Hiện nay giáo dục hướng nghiệp ở giáo dục phổ thông, định hướng nghề nghiệp theo chương trình GDPT mới là rất cần thiết. Mục tiêu đổi mới giáo dục được Nghị quyết số 88/2014/QH13 của Quốc hội quy định “Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông nhằm tạo chuyển biến căn bản, toàn diện về chất lượng và hiệu quả giáo dục phổ thông; kết hợp dạy chữ, dạy người và định hướng nghề nghiệp”. Nội dung môn Tin học phát triển xoay quanh ba mạch kiến thức có quan hệ tương hỗ với nhau: Công nghệ thông tin - truyền thông (ICT), Học vấn số hoá phổ thông (DL), Khoa học máy tính (CS). Được tổ chức từ các chủ đề, mỗi chủ đề có những chủ đề con, có những chủ đề con bắt buộc và có những chủ đề con tùy chọn theo định hướng Tin học ứng dụng hoặc theo định hướng Khoa học máy tính.
Tổng kết buổi báo cáo, thầy Trần Văn Phúc - Tổ trưởng Hội đồng bộ môn tin học Cấp tỉnh phát biểu: hiện nay vấn đề định hướng nghề nghiệp, hoạt động giáo dục hướng nghiệp là rất quan trọng cho học sinh, chuyên đề mang tính cấp thiết, phù hợp với chương trình giáo dục định hướng năng lực 2018. Buổi báo cáo đã kết thúc thành công tốt đẹp.
Một số hình ảnh:

(Thầy Nguyễn Chí Công – Báo cáo viên)

(Thầy Trần Văn Phúc – Tổ trưởng Hội đồng bộ môn Tin học cấp tỉnh phát biểu)

Giáo viên dự chuyên đề chụp ảnh lưu niệm với Trường Thực hành Sư phạm


(Thầy Lê Phong Dũ – P. Hiệu trưởng phát biểu)


(Thầy cô các trường THPT và TTGDTX về dự buổi báo cáo chuyên đề)


Tác giả bài viết: An Lạc – Hữu Khánh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC