Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 157
  • Khách viếng thăm: 154
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 43300
  • Tháng hiện tại: 1984872
  • Tổng lượt truy cập: 21476155

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Trường Thực hành Sư phạm bước đầu chuẩn bị năm học mới dành riêng cho lớp đầu cấp khối THCS và THPT

Đăng lúc: Thứ tư - 02/08/2023 22:38 - Người đăng bài viết: admin
 
            Sự gắn kết giữa nhà trường và gia đình là một trong những mối quan tâm hàng đầu của ngành giáo dục. Trường Thực hành Sư phạm luôn nhận được sự ủng hộ, đồng hành của cha mẹ học sinh trong suốt quá trình học tập của con em họ. Chủ động định hướng cho năm học mới, nhà trường đã có buổi họp mặt trao đổi với phụ huynh của hai khối lớp đầu cấp THCS và THPT.
            Vào lúc 15g 00 ngày 24/7/2023 tại giảng đường đã diễn ra buổi tư vấn, chọn tổ hợp cho học sinh khối lớp 10. Có hơn 90% phụ huynh học sinh của lớp đầu cấp THPT quan tâm đến tham dự buổi họp mặt này. Đây là năm thứ hai nhà trường thực hiện theo định hướng chương trình học giáo dục phổ thông 2018. Ngoài các môn học và các hoạt động giáo dục bắt buộc theo khung chương trình, trường Thực hành Sư phạm định hướng cho học sinh khối 10 được tự chọn 1 trong 06 tổ hợp môn học và 03 chuyên đề học tập như sau:
 
Các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc Tổ hợp các môn học lựa chọn Nhóm các chuyên đề
học tập lựa chọn
Ngữ văn; Toán; Tiếng Anh; Lịch sử; Giáo dục thể chất; Giáo dục Quốc phòng và An ninh; Hoạt động trải nghiệm và Hướng nghiệp; Nội dung giáo dục địa phương 1.Lý; Hóa; Sinh; Tin học 1.Toán; Vật lý; Hóa học
2.Toán; Hóa học; Sinh học
2. Lý; Hóa; Sinh; Công nghệ
3. Lý; Hóa; Sinh; Âm nhạc
4.Địa; GDKTPL; Tin; Công nghệ  
3.Ngữ văn; Địa lý; Lịch sử
5. Địa; GDKTPL; Tin; Âm nhạc
6. Địa; GDKTPL; Công nghệ; Âm nhạc

Bên cạnh đó, nhà trường có một số thông tin lưu ý chung cho phụ huynh và học sinh cân nhắc để lựa chọn phù hợp với định hướng nghề nghiệp tương lai sau này cho các em. Buổi tư vấn kết thúc thành công với số lượng đăng kí: 92 học sinh chọn tổ hợp 1 (Lý; Hóa; Sinh; Tin học); 36 học sinh chọn tổ hợp 4 (Địa; GDKTPL; Tin; Công nghệ); số ít còn lại chọn tổ hợp 2, 3, 5.
            Cùng trong chuỗi hoạt động định hướng học tập cho học sinh, vào lúc 15g00 ngày 31/7/20023, nhà trường có buổi gặp gỡ, trao đổi với phụ huynh học sinh khối lớp 6 về nội quy trường lớp cũng như phương pháp hỗ trợ học tập và tâm sinh lý cho các bạn đầu cấp THCS. Đông đủ phụ huynh đến dự và được Ban giám hiệu phổ biến cũng như thảo luận về những thông tin quan trọng của cấp học mới này. Phần đông phụ huynh quan tâm về chương trình giáo dục phổ thông 2018, về khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh, cũng như sự chuyển biến tâm sinh lý của trẻ khi qua cấp hai. Có gần 10 ý kiến trao đổi của phụ huynh và được nhà trường giải đáp thắc mắc chi tiết cụ thể. Cuộc họp mặt kết thúc với sự thống nhất cao về việc ôn tập hè chuyển tiếp kiến thức của môn Toán – Ngữ văn – Tiếng Anh cho học sinh lớp 6 trong ba tuần trước khi các em chính thức bước vào năm học 2023 -2024.
*Một số hình ảnh của buổi họp mặt


Tác giả bài viết: Dương Hiền Ngọc Lan
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC