Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 197
  • Khách viếng thăm: 179
  • Máy chủ tìm kiếm: 18
  • Hôm nay: 40669
  • Tháng hiện tại: 1921227
  • Tổng lượt truy cập: 21412510

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Họp hội đồng Sư phạm tháng 10 – hướng đến ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Đăng lúc: Thứ tư - 16/11/2022 04:52 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 06/11/2022, trường Thực hành Sư phạm đã tiến hành họp Hội đồng sư phạm thường kì, báo cáo các hoạt động chuyên môn trong tháng 10, đề xuất ý kiến và đưa ra kế hoạch hoạt động sư phạm trong tháng 11.
Tham dự buổi họp có sự hiện diện của Ban Giám hiệu trường Thực hành Sư phạm (THSP), toàn thể giáo viên, viên chức, người lao động toàn trường. Ông Bùi Văn Cất, tổ trưởng Tổ văn phòng thông qua nội dung chính của cuộc họp như các báo cáo, đề xuất, cũng như kế hoạch tháng 11 của từng tổ chuyên môn.
Tổ Mầm non: bên cạnh các hoạt động thường lệ, nổi bật là hoạt động cân đo nhóm trẻ lần 2, lên kế hoạch phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ và khám sức khỏe cho trẻ lần 1 (ngày 06/10/2022). Tổ Mầm non tổ chức cho giáo viên tiếp tục trang trí nhóm lớp xây dựng môi trường xanh sạch đẹp và “Xây dựng trường Thực hành Sư phạm xanh”, đồng thời tiếp tục tuyên truyền đến phụ huynh và trẻ về các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
Tổ Tiểu học, trong tháng 10, tập trung xây dựng kế hoạch kiểm tra giữa học kì I hai môn Toán, Tiếng Việt ở khối 4, 5, tham gia nhiều hoạt động chuyên môn của cụm, phát động các phong trào như: “Vở sạch chữ đẹp”, “Trạng nguyên tiếng Việt”, sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” và đặc biệt phân công 3 giáo viên hướng dẫn sinh viên thực tập tại trường: thầy Nguyễn Tam Nguyên, cô Hồ Thị Cẩm Nhung, cô Phạm Thị Diễm Thi.
Trong tháng 10, Tổ Toán đã mang đến cho nhà trường sự phấn khởi từ dự án “Vải sợi chuối” do cô Trần Mộng Tuyền hướng dẫn đã vào vòng chung kết xếp hạng cuộc thi khởi nghiệp khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Tổ cũng đã cử giáo viên dự hội giảng cấp tỉnh theo phân công (tại trường THPT Đại An 27/10/22) và đôn đốc động viên học sinh  tham gia các cuộc thi trên Internet như toán Tiếng Việt, Tiếng Anh, đấu trường Toán học Trung học cơ sở.
Tổ Sử - Địa - Giáo dục công dân, ngoài các hoạt động chuyên môn thường lệ, thầy cô còn tham gia dạy học trên truyền hình và chú ý công tác phối hợp với giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh học sinh trong việc giáo dục, xử lý kịp thời học sinh vi phạm nội quy trường lớp.
Tổ Nghệ thuật – Giáo dục quốc phòng – Giáo dục thể chất tham gia các hoạt động giao lưu với đoàn giáo viên, học sinh đến từ đất nước Campuchia, tiếp tục giảng dạy các lớp năng khiếu cho học sinh và hỗ trợ dàn dựng, biểu diễn văn nghệ Đại hội Đoàn, Đội và Hội Liên hiệp Thanh niên Thực hành Sư phạm. Trong tháng 10, thầy cô trong tổ Lý – Tin – Công nghệ cũng đã cử đại diện tham dự Hội giảng tỉnh môn Vật lí vào ngày 28/10/2022 tại trường THPT Nguyễn Đáng.
Tổ Ngoại ngữ - Ngữ văn ngoài công tác chuyên môn thường lệ còn tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, tham gia dạy học trên truyền hình và hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi khoa học kĩ thuật. Tổ Hóa – Sinh báo cáo hoàn thành các kế hoạch chuyên môn được phân công, đặc biệt là công tác họp "Về việc đưa cấp ủy viên, đảng viên ra kiểm điểm, tự phê bình và phê bình trước quần chúng".
Tháng 11, tháng đẹp nhất của nghề nhà giáo, do đó chủ điểm hoạt động cũng như các kế hoạch thực hiện hoạt động sư phạm trong tháng này cũng trở nên đặc biệt sôi nổi với chủ điểm “Tôn sư trọng đạo – Thi đua dạy tốt, học tốt” ; Dịp này, trường cũng đã tổng kết thực tập sư phạm cho lớp DB19TH06 thực tập tại trường từ ngày 12/9/2022 – 06/11/2022; Tiếp tục hướng dẫn sinh viên thực tập giảng dạy môn Tiếng Anh do cô Phạm Thị Diễm Thi thực hiện; Lồng ghép các nội dung giáo dục An toàn giao thông vào tiết sinh hoạt dưới cờ, nội dung giáo dục địa phương vào giờ Sinh hoạt chủ nhiệm; Tham gia dạy học trên truyền hình; Đăng kí thao giảng, báo cáo chuyên đề chào mừng ngày 20/11; Tham gia hội thao của công đoàn ngành tổ chức; tiếp tục hoàn thành các công tác đang và sẽ thực hiện trong kế hoạch tháng 11.
Lãnh đạo tổ chuyên môn và thầy cô tại buổi họp cũng đưa ra ý kiến về các vấn đề kiện toàn một số thủ tục phân công công tác, vấn đề về học sinh tham gia mạng xã hội, về việc thành lập phòng tâm lí học đường; sắp xếp sảnh tự học ngoài giờ cho học sinh; việc cân nhắc sắp thời khóa biểu tối ưu cho người học lẫn người dạy trong tình hình khó khăn về nhân sự. Qua đó, Ban Giám hiệu cũng đã ghi nhận và phản hồi các ý kiến đều vô cùng quý báu, thể hiện sự quan tâm của thầy cô đối với học sinh, với nhà trường.
Họp Hội đồng Sư phạm là một hoạt động định kì của nhà trường. Buổi họp kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi, tin tưởng vào tháng 11 tràn đầy thành công của tập thể Hội đồng trường Thực hành Sư phạm.
Một số hình ảnh họp Hội đồng sư phạm tháng 10/2022
 


Tác giả bài viết: Thanh Nguyên - Đăng Khoa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC