Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 236
  • Hôm nay: 25718
  • Tháng hiện tại: 1967290
  • Tổng lượt truy cập: 21458573

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Cuộc thi tranh biện “Thích ứng với biến đổi khí hậu, tỉnh Trà Vinh 2023” - Thanh niên với vai trò bảo vệ môi trường sống.

Đăng lúc: Thứ bảy - 11/11/2023 20:51 - Người đăng bài viết: admin
Đoàn trường Thực hành Sư phạm với thông điệp lan tỏa ý thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường đã đạt giải Nhất cuộc thi tranh biện chủ đề “Thích ứng với biến đổi khí hậu, tỉnh Trà Vinh năm 2023”. Cuộc thi có sự tham gia của 4 trường THPT gồm trường THPT Phạm Thái Bường, trường PT DTNT tỉnh Trà Vinh, trường THPT Hòa Lợi và trường Thực hành Sư phạm.

Ảnh: Học sinh Thực hành Sư phạm đạt giải Nhất cuộc thi
Với mục đích tuyên truyền và phổ biến kiến thức đến đoàn viên thanh niên về thực trạng biến đổi khí hậu nói chung trên toàn thế giới và ở Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, tổ chức CECAD – Trung tâm môi trường và phát triển cộng đồng phối hợp với Trường Đại học Trà Vinh tổ chức. Cuộc thi diễn ra vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 29/10/2023 tại khu 1, trường Đại học Trà Vinh.
Học sinh được trang bị kiến thức và kỹ năng phòng chống biến đổi khí hậu. Cuộc thi không chỉ là nơi tranh tài mà còn là cơ hội để học sinh cảm nhận và hiểu rõ hơn về tình trạng biến đổi khí hậu không chỉ tại Trà Vinh mà còn trên toàn cầu. Thí sinh được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để đối mặt với thách thức “Biến đổi khí hậu”.
Ảnh: Phần thi tranh biện giữa hai đội
Cuộc thi tranh biện về thích ứng biến đổi khí hậu tạo sân chơi tích cực cho thanh niên qua hai vòng thi kịch tính. Vòng bán kết với chủ đề “Kinh nghiệm và kiến thức địa phương giúp cộng đồng vùng đồng bằng sông Cửu Long thích ứng hiệu quả nhất với hạn mặn; Bảo vệ và phục hồi rừng ngập mặn là giải pháp hiệu quả nhất để người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long ứng phó với biến đổi khí hậu và mực nước biển dâng”. Vòng chung kết với chủ đề “Thanh niên là lực lượng nòng cốt trong thích ứng với biến đổi khí hậu”.
Theo chia sẻ của bạn Nguyễn Huy Hoàng lớp 11B - trường Thực hành Sư phạm “Lần đầu tiên em tham gia một cuộc thi với sứ mệnh cao cả như vậy, em ý thức được trách nhiệm của mình là truyền tải thông điệp từ thiên nhiên, từ môi trường đến mọi người”.

Ảnh: Cổ động viên Thực hành Sư phạm
Qua đó, cuộc thi không chỉ tạo ra cơ hội cho học sinh thể hiện tài năng mà còn là nơi lan tỏa khơi dậy ý thức và trách nhiệm trong thế hệ trẻ về môi trường và xã hội đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của thanh niên trong việc thích thích ứng biến đổi khí hậu, đóng góp tích cực vào việc xây dựng bảo vệ môi trường sống trong lành cho mọi người.
 
Tác giả bài viết: Thanh Hoa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC