Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 308
  • Hôm nay: 97770
  • Tháng hiện tại: 1492535
  • Tổng lượt truy cập: 18792814

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Chào cờ lồng ghép giáo dục An toàn giao thông

Đăng lúc: Thứ ba - 13/09/2016 04:58 - Người đăng bài viết: admin
Vào sáng ngày 12/9/2016, toàn thể HS khối THCS và THPT đã có buổi sinh hoạt dưới cờ nhiều ý nghĩa với sự lồng ghép tuyên truyền An toàn giao thông.
ATGT đang là một vấn đề được xã hội đặc biệt quan tâm. Mỗi năm ở Việt Nam, TNGT đã cướp đi hàng ngàn sinh mạng của con người. Một trong những nguyên nhân chính gây ra TNGT là sự hạn chế về hiểu biết và ý thức của người dân, trong đó có một bộ phận là học sinh. Chính vì vậy, việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đảm bảo trật tự ATGT, xây dựng nếp sống văn hóa giao thông cho học sinh đã được BGH trường THSP quan tâm chỉ đạo và thực hiện với nhiều biện pháp. Trong đó, việc nhà trường đã lồng ghép các giờ sinh hoạt chủ điểm gắn với những vấn đề gần gũi với học sinh, giáo dục đạo đức cho các em, tạo môi trường thân thiện và rèn kỹ năng sống cho học sinh. Do đó trong buổi sinh hoạt, sau phần Nghi thức, tập thể 12C gửi đến quý thầy cô và các bạn Vở kịch câm An toàn hôm nay- Hạnh phúc ngày mai. Bằng cái nhìn so sánh ý thức giao thông giữa nước ta và các nước trên thế giới, vở kịch là một thông điệp nhắc nhở ý thức tham gia giao thông: phải đủ tuổi qui định mới được phép lái xe gắn máy, phải quan sát cẩn thận khi tham gia giao thông, không được xử dụng điện thoại khi tham gia giao thông, không uống rượu bia khi tham gia giao thông,…


Thay mặt BCH Đoàn trường, thầy Kim Phong - phó Bí thư đoàn trường,  đánh giá tình hình thi đua học tập và thực hiện nội quy của các lớp. Các lớp 6A, 6B, 8A,12A còn vi phạm nội quy nhiều như đi trễ, vệ sinh lớp chưa sạch sẽ, chưa chuẩn bị bài chu đáu khi đến trường, còn nghỉ học nhiều.  Tổng kết thi đua tuần 4 các lớp  9A, 7B, 6A , 10B, 12B,10CD được xếp thứ hạng cao.
Thầy Nguyễn Huy Thông - Phó Hiệu trưởng nhà trường nhận xét về tình hình thi xếp lớp tiếng Anh tăng cường, ý thức học tập của HS, việc chấp hành tốt nội qui của Trường. Đối với một số học sinh có năng lực học tập chưa tốt, nhà trường sẽ xếp TKB học thêm vào tiết 4 của một số buổi chiều để giúp các bạn học tốt hơn, nhà trường tổ chức các lớp năng khiếu để phát triển kĩ năng cho HS như lớp võ, lớp đàn, lớp vẽ. Trong thời gian tới HS sẽ tham dự một số cuộc thi: như Giải toán qua mạng bằng Tiếng Việt, giải Toán bằng tiếng Anh, thi IOE. Đặc biệt các HS khối 12 cần tiếp cận phương án thi THPT Quốc gia, cố gắng học tập và đổi mới cách học để phù hợp với yêu cầu kì thi đồng thời yêu cầu GV cập nhật kịp thời những thay đổi để có phương pháp dạy học thích hợp và đạt hiệu quả cao. 
Tiết chào cờ cũng là dịp trao giấy khen, tuyên dương em Phan Minh Hiếu đã đạt giải Nhất kì thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết những tình huống trong thực tiễn cấp Quốc gia và kêu gọi HS tiếp tục tham dự kì thi này trong năm học 2016- 2017 đồng thời phát động phong trào thi đua sáng tạo khoa học kĩ thuật trong toàn thể HS.
Tiết chào cờ ở Trường Thực hành Sư phạm thực sự đã trở thành một giờ học lí thú, một buổi sinh hoạt hấp dẫn, nhẹ nhàng mang lại nhiều hứng thú cho học sinh, đồng thời qua đó góp phần giáo dục đạo đức, kĩ năng cho học sinh hướng tới phát triển con người toàn diện. Chỉ với một tiết chào cờ 45 phút, đã chứa đựng biết bao thông tin và những điều mà thầy - trò Trường Thực hành Sư phạm cần phải phát huy và tiếp tục đổi mới trong những chặng đường dài tiếp theo.
 
                                           
Tác giả bài viết: Ngọc Lan - Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC