Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 195
  • Khách viếng thăm: 181
  • Máy chủ tìm kiếm: 14
  • Hôm nay: 27635
  • Tháng hiện tại: 1894514
  • Tổng lượt truy cập: 19194793

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Lễ khai giảng năm học mới 2016-2017: Ngắn gọn, trang nghiêm và tràn ngập niềm vui

Đăng lúc: Thứ năm - 08/09/2016 09:34 - Người đăng bài viết: admin
Ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn rất trang trọng và tươi vui. Đó là không khí tại lễ khai giảng của thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm hòa chung trong ngày hội khai trường của học sinh cả nước diễn ra vào sáng ngày 5-9.
Đến dự và chung vui với nhà trường có ông Trần Hoàn Kim - nguyên Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng tư vấn Trường Đại học Trà Vinh, Chủ tịch Hội đồng Trường Thực hành Sư phạm, bà Lê Thúy Kiều - Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, ông Phạm Văn Tám - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan, ông Phạm Khải Trung - Tỉnh ủy viên, Chánh thanh tra tỉnh, PGS.TS. Phạm Tiết Khánh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh; TS. Nguyễn Thiện Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Trà Vinh, Quý thầy cô giáo trong Ban giám hiệu,  lãnh đạo các phòng ban, các khoa trực thuộc Trường Đại học Trà Vinh. Về phía Ban đại diện Cha Mẹ học sinh có các ông, bà phó trưởng ban, và các ủy viên thường trực đến tham dự. Buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo các tổ chức, đơn vị trong địa bàn thành phố Trà Vinh, các phóng viên báo đài phát thanh và truyền hình Trà Vinh. Về phía trường Thực hành Sư phạm có TS. Nguyễn Thị Bạch Vân - Hiệu trưởng, cùng toàn thể giáo viên, cán bộ, công nhân viên và trên 1500 học sinh của trường.
 Lễ khai giảng chính thức bắt đầu với nghi thức Chào cờ, hát Quốc ca. hơn 1500 HS cùng toàn thể giáo viên cùng hát vang bài Quốc ca. Vượt lên trên ý nghĩa của một nghi thức, màn hát Quốc ca của các em học sinh đã chạm tới cảm xúc của nhiều người tham dự.
 
Thầy Nguyễn Huy Thông - Phó Hiệu trưởng nhà trường, thay mặt BGH đọc Thư của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Đồng Văn Lâm gửi thầy giáo, cô giáo và học sinh nhân dịp năm học mới 2016 - 2017.
 
Thầy Nguyễn Huy Thông đọc thư của chủ tịch tỉnh Trà Vinh
 
Năm học vừa qua, Trường Thực hành Sư phạm đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác thi đua dạy và học. Nhiều giáo viên giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh. Tại các sân chơi trí tuệ các em đã mang về 235 giải thưởng từ các cuộc thi cấp thành phố, tỉnh và quốc gia; giữ vững được tỉ tệ 100 % HS đỗ tốt nghiệp trong kì thi  THPT Quốc gia, 100% HS khối 9 trúng tuyển vào lớp 10 với kết quả điểm rất cao. Không chỉ ở chất lượng học tập mà còn cả trong các hoạt động xã hội hay trong các trải nghiệm các cuộc thi cấp tỉnh, cấp Quốc gia các em đều mang vinh quang về cho nhà trường. Với sự phấn đấu đó, năm học 2015- 2016 Trường THSP là đơn vị đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc với 96 viên chức đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 17 viên chức đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở, 3 viên chức đạt danh hiệu CSTĐ cấp tỉnh, 6 cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch tỉnh và 01 viên chức được đề nghị bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Năm học này, Trường Thực hành Sư phạm có trên 1.500 học sinh với đầy đủ các khối lớp từ Mầm non đến Trung học phổ thông. Đây cũng là năm học đánh dấu chặng đường 5 năm xây dựng và phát triển của trường. Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Thị Bạch Vân, Hiệu trưởng nhà trường, khẳng định: “Trường Thực hành sư phạm phán đấu trở thành trường năng khiếu chất lượng cao của tỉnh nhà,  chuẩn bị cho học sinh có vốn kiến thức, kĩ năng vào đời và phương pháp tư duy sáng tạo để học tốt bậc đại học và các bậc học cao hơn, để trở thành những nhà khoa học, những chuyên gia giỏi phục vụ cho sự nghiệp phát triển đất nước”.
 TS. Nguyễn Thị Bạch Vân đọc diễn văn khai giảng năm học mới
Sau phát biểu khai giảng của TS. Nguyễn Thị Bạch Vân, tiếng trống khai trường vang lên báo hiệu năm học mới đã bắt đầu với bao niềm tin và hi vọng. 
 Ông Trần Hoàn Kim- Chủ tịch Hội đồng trường, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Trường Đại học Trà Vinh đánh trống khai giảng năm học mới.
Dịp này, trường tặng giấy khen và học bổng cho học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển vào đại học vừa qua và các tổ chức, đoàn thể trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi. 
 Em Nguyễn Quốc Vinh, đại diện tập thể lớp 12A và cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Hương Giang được khen thưởng Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2015- 2016 từ Trường Đại học Trà Vinh.


 HS được nhận học bổng John Brerver Spragens
Những chùm bóng bay đem theo ước mơ của các em
Em Phạm Vy Khanh học sinh lớp 12B cho biết: “Em rất thích và ấn tượng về lễ khai giảng năm nay. Rất ngắn gọn nhưng cũng rất trang trọng và hơn hết, mùa khai giảng năm nay thực sự là dành cho chúng em. Đó thực sự là ngày hội của chúng em”.

Nhân buổi Khai giảng, nhà trường đã tổ chức buổi khánh thành khu Vườn cổ tích do Công ty Rich Products Việt Nam tài trợ chính, cùng các Công ty Giao nhận vận tải Phước Thịnh, Cửa hàng VLXD Anh Chinh, Công ty Quảng cáo Sao Thanh và Công ty Kỹ nghệ Điện lạnh Tâm Nguyễn đồng tài trợ. Để sân chơi của các bé thêm phong phú, sinh động, hấp dẫn hơn, khu vườn cổ tích rất cần thêm sự đóng góp của các nhà tài trợ trong thời gian tới.
















Các hoạt động trong buổi lễ khai giảng

Chương trình Lễ khai giảng năm học 2016-2017 của Trường Thực hành Sư phạm kết thúc trong không khí tưng bừng của các trò chơi dân gian như đổ nước vào chai, cướp cờ…. hứa hẹn một năm học mới nhiều thành công.


Tác giả bài viết: Ngọc Lan - Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC