Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 330
  • Khách viếng thăm: 329
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 68061
  • Tháng hiện tại: 1516313
  • Tổng lượt truy cập: 18816592

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Học sinh khối Tiểu học tham quan trải nghiệm thực tế

Đăng lúc: Thứ sáu - 21/07/2017 03:58 - Người đăng bài viết: admin
Học sinh khối Tiểu học tham quan trải nghiệm thực tế
 
Học sinh khối Tiểu học tham quan trải nghiệm thực tế
Ngày 15 tháng 7 năm 2017, Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức cho học sinh khối Tiểu học tham quan trải nghiệm thực tế tại Khoa Nông nghiệp – Thủy sản thuộc Trường Đại học Trà Vinh. Tham gia buổi tham quan trải nghiệm có Cô Phan Thị Tuyết Mai– Phó Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn, cô Lý Thị Thanh Thúy Tổ trưởng tổ Tiểu học, thầy, cô cùng với trên 70 em học sinh khối lớp 4. 
Điểm đến đầu tiên trong chuyến trải nghiệm là trại chăn nuôi, các em tham quan mô hình nuôi heo, bò, dê, cừu, heo rừng,…được trực tiếp cho các con vật ăn, được giới thiệu cách nuôi cũng như cách chăm sóc các loại vật này tại trại. 
 








Tiếp theo, Đoàn di chuyển đến khu trồng rau, đến đây các em được tham quan vườn rau, vườn cà, khu trồng rau mô hình nhà lưới, khu cấy ghép lúa lai và đặc biệt là các em được trực tiếp tham gia mô hình sinh viên tự quản trồng bí đỏ. Các em được hướng dẫn cách bỏ phân và xuống giống bí. Các em được sự hướng dẫn nhiệt tình từ các thầy cô là giảng viên của Khoa và các anh chị là sinh viên đang thực tập tại trại hướng dẫn các em học sinh trực tiếp trồng bí trên luốn. Sau đó các em được hướng dẫn đi thu hoạch đậu bắp. Em Nguyễn Ngọc Kỳ Duyên học sinh lớp 4C cho biết “Em rất vui khi được đến tham quan thực tế tại các trại nuôi trồng như thế này và đặc biệt là em rất thích trồng những cây bí  và cho dê, bò ăn”. Em Vân Anh lớp 4D cũng phấn khởi cho biết “trước đây em được học về cách trồng trọt nhưng chưa từng tiếp cận thực tế, hôm nay em biết được rất nhiều đều hay đặc biệt là hiểu về cách trồng bí đỏ: khi trồng cây bí đỏ ta phải cho đầu nhọn của hạt bí hướng xuống dưới vì đầu nhọn sẽ là nơi ra rễ của cây bí”.

























Qua chuyến trải nghiệm thực tế đã giúp các em tạo niềm đam mê hơn trong học tập, kết hợp lý thuyết và thực tiễn. Hoạt động trải nghiệm của học sinh Tiểu học Trường Thực hành Sư phạm đã đạt được những kết quả tích cực.
 
Tác giả bài viết: Thanh Hồng - Ngọc Lành
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC