Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 307
  • Khách viếng thăm: 305
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 64508
  • Tháng hiện tại: 1512760
  • Tổng lượt truy cập: 18813039

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

​ Học sinh Thực hành Sư phạm đạt giải cuộc thi “ Ý tưởng khởi nghiệp trong sinh viên năm 2018”

Đăng lúc: Thứ năm - 13/09/2018 10:18 - Người đăng bài viết: admin
Sau hơn 3 tháng phát động, ngày 10/9 tại giảng đường D5- Trường Đại học Trà Vinh, đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong sinh viên” do Đoàn trường Đại học Trà Vinh tổ chức. Học sinh Trường Thực hành Sư phạm có 2 dự án tham dự và đạt giải.
Để chuẩn bị cho thí sinh tham gia cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong sinh viên năm 2018”, ngày 04/7/2018, tại giảng đường D5, Trường Đại học Trà Vinh đã tổ chức buổi nói chuyện về “Ý tưởng khởi nghiệp” và hướng dẫn đăng ký. Sau đó, ban tổ chức nhận được 54 ý tưởng tham gia. Tại vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn 15 ý tưởng vào vòng bán kết. Ngày 08/8/2018, tại vòng thi bán kết có 8 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất đã được lựa chọn vào vòng thi chung kết.
Ngày 10/9/2018,  vòng chung kết và trao giải tại giảng đường D5 thu hút gần 1.000 sinh viên tham gia cổ vũ. Cuộc thi vinh dự đón tiếp ông Võ Hoàng Khải – Phó hiệu Trưởng Trường Đại học Trà Vinh, bà Kim Thị Minh Nguyệt – Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Trà Vinh, ông Nguyễn Nhật Thanh- Bí Thư Đoàn Trường Đại học Trà Vinh cùng đại diện các phòng ban và trung tâm trực thuộc.
Tại cuộc thi này, các thí sinh thuyết minh và bảo vệ ý tưởng của mình trước những câu hỏi của Ban giám khảo. Các dự án, ý tưởng khởi nghiệp tham gia cuộc thi được đánh giá mang tính sáng tạo, đổi mới và khả thi cao; giúp sinh viên thể hiện năng lực của bản thân, tự tin hơn trong cuộc sống đồng thời được bổ sung các kiến thức về khởi nghiệp, sản xuất, kinh doanh. Ban tổ chức đã chọn và trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các cá nhân và nhóm tham.
Học sinh Trường Thực hành Sư phạm đã nỗ lực, phấn đấu hết mình trên tinh thần học hỏi và đạt được 2 giải, một giải Nhì của 2 bạn: Nguyễn Thành Gia-lớp 12C và Diệp Phước Trung-lớp 12B với dự án “ Sản xuất và đưa các sản phẩm từ Trái quách đến với người tiêu dùng” và giải Khuyến khích của bạn: Thái Chung Túy My- lớp 10 chuyên Tiếng Anh với dự án “ Bún nước lèo Cây Dầu Dù”. Qua cuộc thi, ngoài niềm vui về phần thưởng, em My còn cho biết: “ Cuộc thi lần nay giúp em học hỏi thêm về kinh doanh, dám mạnh dạn trình bày ý tưởng của mình trước nhiều người và hơn hết là học ở các anh chị các kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống rất hay, em thấy rất vui!”.
 

 
 
Phát biểu tại cuộc thi, ông Võ Hoàng Khải- Phó hiệu Trưởng Trường Đại học Trà Vinh tâm sự cùng sinh viên Nhiều sinh viên ra trường còn tâm lý làm thuê hơn làm chủ, kỳ vọng vào cơ quan nhà nước, trong khi khối công thì đang tinh giản biên chế. Câu hỏi được đặt ra là tại sao các bạn không tự làm chủ, không tự khởi nghiệp? …. Ý tưởng khởi nghiệp dù nhỏ hay lớn đều đáng quý, cho thấy sự năng động, sức sáng tạo, khát vọng vươn lên vô bờ của các bạn”. Ông cũng động viên và cam kết : “Dù đạt giải gì đi nữa, thầy rất mong các bạn cố gắng kết nối để đưa dự án vào thực tế. Nhà Trường sẵn sàng hỗ trợ ý tưởng của các bạn thành hiện thực.
Theo kế hoạch, các dự án được phát hiện, tôn vinh tại cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong sinh viên năm 2018” sẽ được nhà trường hỗ trợ để hoàn chỉnh tham dự các cuộc thi cấp tỉnh, tạo tiền đề thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp trong nhà trường thời gian tới.
                     
 

 
Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Gia
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC