Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 304
  • Khách viếng thăm: 302
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 64492
  • Tháng hiện tại: 1512744
  • Tổng lượt truy cập: 18813023

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

GIỚI THIỆU TRƯỜNG THỰC HÀNH SƯ PHẠM TRÀ VINH

Đăng lúc: Thứ tư - 26/09/2018 16:08 - Người đăng bài viết: admin
GIỚI THIỆU TRƯỜNG THỰC HÀNH SƯ PHẠM TRÀ VINH
GIỚI THIỆU TRƯỜNG THỰC HÀNH SƯ PHẠM TRÀ VINH
Trường Thực hành Sư phạm được thành lập theo Quyết định số 1721/QĐ-UBND ngày 26 tháng 10 năm 2011 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh với mô hình dạy học liên cấp: Mầm non, Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông. Trường là một cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, được sự quản lý của Trường Đại học Trà Vinh về công tác tổ chức, nhân sự, cơ sở vật chất; được sự quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh về việc thực hiện chương trình, kế hoạch phát triển giáo dục. Nhiệm vụ chính của Trường là:
1. Tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non và học sinh phổ thông theo mục tiêu, chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
2. Phối hợp với các cơ sở đào tạo ngành sư phạm tổ chức hướng dẫn thực hành sư phạm, thực tập sư phạm và rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên của sinh viên sư phạm và sinh viên một số ngành khác.
3. Tổ chức thực hiện các hoạt động nghiên cứu, thực nghiệm khoa học giáo dục; triển khai ứng dụng các phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá và quản lý giáo dục tiên tiến vào thực tiễn hoạt động của nhà trường; đề xuất các giải pháp góp phần nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục; cải tiến nội dung, phương pháp đào tạo của các cơ sở đào tạo.
Năm học 2012 - 2013, Trường có 32 viên chức và 231 HS, đến năm học 2021- 2022, Trường có 153 viên chức, người lao động (trong đó có 35 giáo viên có trình độ thạc sĩ trở lên) và 1 giáo viên người Philippines, 2081 học sinh với 57 lớp học từ Mầm non, Tiểu học, THCS đến THPT. Trường có đội ngũ quản lí, cán bộ giáo viên năng động, sáng tạo, có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lí và giảng dạy. Ngoài những giáo viên cơ hữu, Trường còn mời các giáo viên, thực tập sinh đến từ các nước trong và ngoài khu vực cùng tham gia giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, đổi mới phương pháp dạy học. Từ năm học 2017 – 2018, Trường đã được UBND tỉnh Trà Vinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh cho phép tuyển sinh các lớp trung học phổ thông chuyên.
Trường tọa lạc tại một địa điểm có môi trường trong lành và cảnh quan thân thiện, phù hợp cho phát triển giáo dục, được xây dựng trên khuôn viên rộng rãi (28.700m2) với 05 khu nhà, trong đó có 01 khu phục vụ công tác hành chính, 04 khu còn lại dùng cho hoạt động dạy và học, 1 giảng đường (462m2) để tổ chức sự kiện, đáp ứng nhu cầu hội họp, giao lưu, giáo dục, rèn luyện. Tất cả các phòng học của Trường đều được trang bị cửa kính, bảng chống lóa chống bụi, hệ thống tivi box, hệ thống đèn chiếu sáng và bàn ghế đạt chuẩn. Trường có các phòng thí nghiệm, phòng dạy Tin học, tiếng Anh và thư viện phục vụ giáo viên và học sinh, 01 nhà thi đấu đa năng (1.000m2) sử dụng cho các sự kiện giáo dục, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của toàn trường, 02 sân bóng đá cỏ nhân tạo (1.255 m2), sân bóng chuyền (300m2), hồ bơi, khu sân chơi, công viên dành riêng cho học sinh Mầm non, Tiểu học. Bếp ăn rộng rãi, vệ sinh, nguồn thực phẩm đảm bảo sạch sẽ, an toàn và cân đối về dinh dưỡng, 3 toà nhà kí túc xá của Trường với trên 800 giường ngủ đáp ứng nhu cầu bán trú và nội trú cho học sinh.
Hơn 8 năm qua, thầy và trò của Trường không ngừng phấn đấu “Dạy tốt, học tốt” để Trường phát triển và trở thành một trong những cơ sở đào tạo học sinh toàn diện của tỉnh nhà. Tất cả học sinh khối 12 các khóa đều thi đậu 100% Trung học phổ thông Quốc gia, tỉ lệ trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trên 90%. Trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp hàng năm, Trường cũng khẳng định được vị thế của mình trong hệ thống giáo dục tỉnh nhà. Năm học 2018- 2019, học sinh của Trường đã tham gia 06 cuộc thi ở cấp quốc gia, đạt tổng cộng 23 giải; cùng với 145 giải ở các cuộc thi cấp tỉnh, 185 giải cấp thành phố.  Riêng cuộc thi Sáng tạo khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học ở cấp Quốc gia khu vực phía Nam trong suốt 06 năm qua đều có học sinh của Trường đại diện cho Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh tham dự, đạt 07 giải và nhiều phần thưởng cao quý.
Một trong những thế mạnh của Trường là hoạt động giao lưu và hợp tác quốc tế. Trường là một trong những đơn vị đầu tiên trong tỉnh thực hiện chương trình tiếng Anh tăng cường có sự tham gia giảng dạy của các giáo viên đến từ các nước như Canada, Philippines, Australia, Hoa Kỳ... cho học sinh từ bậc Tiểu học trở lên trong nhiều năm. Hàng năm, học sinh của Trường có cơ hội tham gia Trại hè bóng đá do Trường Đại học Trà Vinh phối hợp với Tổ chức Tình Nguyện Viên Châu Á (VIA) thực hiện, tham gia Dự án Đại học Xanh (Green Campus) phối hợp với Đại học Công nghệ Swinburne (Australia).
Ngoài những nỗ lực trong các hoạt động chính khóa, Trường Thực hành Sư phạm còn tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Hiện nay Trường có mở các lớp năng khiếu cho học sinh đăng ký tham gia theo sở thích gồm: đàn organ, hội họa, bóng đá, cầu lông, aerobics, bơi lội... Trường thường xuyên giáo dục truyền thống cho học sinh bằng những hoạt động ngoại khoá như tham quan các di tích lịch sử, tổ chức các câu lạc bộ Tiếng Anh, Văn học, Toán, Hóa – Sinh, Lý – Tin – Công nghệ, Sử – Địa – Giáo dục công dân - GDQP, Đờn ca tài tử,… tổ chức cho học sinh trải nghiệm thực tế qua việc chăm sóc các vườn rau, tham gia thu hoạch nông sản với bà con nông dân...
Trường Thực hành Sư phạm luôn trung thành với phương châm giáo dục toàn diện: Ươm mầm và phát triển tài năng, vừa giúp học sinh củng cố tri thức, rèn luyện thể lực, vừa trau dồi vốn sống, hoàn thiện nhân cách. Các hoạt động giáo dục của nhà trường trước mắt là phục vụ mục tiêu tạo nguồn học sinh, sinh viên cho các trường đại học, cao đẳng; tự tin hội nhập quốc tế, có thể du học ngắn hạn hoặc dài hạn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đích đến lâu dài của Trường là đào tạo cho đất nước những công dân tiên tiến, vừa có tri thức và đạo đức, vừa năng động, sáng tạo, tự tin – xứng đáng là những người chủ của tương lai. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa nhà trường với cha mẹ học sinh luôn được xây dựng trên cơ sở thân thiện, cởi mở, vì sự tiến bộ của các em học sinh và sự phát triển của nhà trường.
Với đội ngũ cán bộ quản lý vừa có Tâm – vừa có Tầm, Hội đồng sư phạm tâm huyết với sự nghiệp trồng người, nhiều giáo viên trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, học sinh có nề nếp học tập tốt, Trường là hình mẫu lý tưởng cho sinh viên sư phạm kiến tập, thực tập, thực hành thường xuyên, là điều kiện cho sinh viên tôi luyện tay nghề, hình thành những phẩm chất nghề nghiệp cho sinh viên.
Trong các năm qua, Trường Thực hành Sư phạm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh nhà, khẳng định được uy tín, thương hiệu của mình, phấn đấu trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong các hoạt động thi đua dạy học và giáo dục học sinh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

 
 
 
Tác giả bài viết: BBT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC