Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 213
  • Khách viếng thăm: 193
  • Máy chủ tìm kiếm: 20
  • Hôm nay: 19038
  • Tháng hiện tại: 1885917
  • Tổng lượt truy cập: 19186196

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Chinh phục ước mơ cùng Sơn Lâm và Hà Chương

Đăng lúc: Thứ năm - 15/11/2018 08:50 - Người đăng bài viết: admin
Lần đầu tiên đến với Trường Thực hành Sư phạm, diễn giả Nguyễn Sơn Lâm và nhạc sĩ- ca sĩ Hà Chương đã truyền “lửa” để các bạn học sinh thêm nghị lực chinh phục ước mơ.
Tối ngày 11/11/2018 tại Trường Thực hành Sư phạm trên 1000 học sinh và giáo viên đã có buổi giao lưu, gặp gỡ cùng hai điển hình của cộng đồng người khuyết tật Việt Nam với nhiều nghị lực đáng khâm phục, để nghe các anh nói về nghị lực sống qua chương trình “Chinh phục ước mơ”. Chương trình do Trường Thực hành Sư phạm tổ chức dưới sự tài trợ chính Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Nguyễn Trình; đồng hành còn có các nhà tài trợ khác như Karaoke Ngọc Mai, Ngân hàng Chính sách Xã hội Trà Vinh, Vinaphone và Petrolimex Trà Vinh nhằm giúp các em học sinh vươn tới  thực hiện ước mơ của mình.
Là nạn nhân chất độc da cam, với chiều cao chưa đầy 90cm, nặng 27kg, nhưng Nguyễn Sơn Lâm đã làm nên điều kỳ diệu biến nỗi đau thành động lực để bước đến thành công, một diễn giả chuyên nghiệp, là chuyên gia trong lĩnh vực truyền động lực và khai phá tiềm năng con người. Còn Hà Chương- chàng nhạc sĩ ca sĩ khiếm thị, từng là thủ khoa chuyên ngành Đàn bầu và Sáng tác của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đạt rất nhiều giải thưởng âm nhạc quan trọng trong nước, quốc tế và là một tay chơi đàn bầu cừ khôi, lưu diễn ở rất nhiều quốc gia. Hai  chàng trai ấy đã làm được những điều phi thường và họ đã chia sẻ bí quyết làm sao để đạt được thành công và khát vọng của mình cho những bạn học sinh còn đang rất mơ hồ, trăn trở con đường tương lai của chính mình. Sau những chia sẻ về cuộc đời mình, diễn giả Nguyễn Sơn Lâm “bật mí” bí kíp giúp anh luôn vượt qua mọi nghịch cảnh, giúp anh chính phục những ước mơ chính là “yêu đời”. Anh đã giúp cho các bạn biết Yêu cuộc sống như yêu bản thân mình. Với nhạc si- ca sĩ Hà Chương, con đường Chinh phục ước mơ là “niềm tin, kiên định, hoạch định, động lực và khác biệt”. “Hãy có niềm tin mãnh liệt vào bản thân mình, khi đó các bạn sẽ thực hiện được những ước mơ trong cuộc sống" là thông điệp anh gửi đến trong chương trình.
Đêm giau lưu hòa với những bản nhạc sôi động mà ý nghĩa, Hà Chương đã khiến tất cả mọi người phải thán phục khả năng sử dụng nhạc cụ (sáo, đàn bầu…) rất điêu luyện của mình cùng giọng hát đầy cảm xúc. Các bài hát Miền Tây quê tôi, Khát vọng, Nối vòng tay lớn,... bùng cháy cùng bước nhảy của các bạn học sinh. Trong vai trò MC, thầy Trần Minh Tiến đặt ra hàng loạt câu hỏi về sự cần thiết của ước mơ, cách đối mặt với những thất bại trong cuộc đời và đặt ra những thử thách cho diễn giả.
Không chỉ được giao lưu cùng hai diễn giả, các bạn còn được tặng sách “Đánh thức khát vọng”. Quyển sách chứa đựng những câu chuyện cảm động về nghị lực sống của các nhân vật chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống…Cùng với những thông tin bổ ích trên, tác phẩm còn giới thiệu đến bạn đọc những chân dung đã và đang tỏa sáng giữa đời thường như: Nick Vujicic- chàng trai không tay chân giàu nghị lực, nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương, diễn giả Sơn Lâm, nghệ sĩ Quyền Linh, NSƯT Tạ Minh Tâm, nhà biên kịch Nguyễn Thị Mộng Thu… Họ chính là những nhân vật bước ra từ khó khăn và trưởng thành từ thử thách. Dịp này, công ty Mobiphone Trà Vinh cũng đã trao 03 suất học bổng cho học sinh Vượt khó học giỏi của trường.
Khép lại đêm giao lưu “Chinh phục ước mơ”, các bạn vẫn còn bồi hồi vì những câu chuyện cảm động, thông điệp ý nghĩa của chương trình mang lại. Bạn Nhã Trúc (11TA) trải lòng: “Em như sáng mắt, sáng lòng và yêu đời hơn. Từ khâm phục nghị lực và ý chí của các anh, em thấy mình được tiếp thêm sức mạnh để chinh phục ước mơ trong tương lai”.
Chương trình đã để lại dư âm sâu sắc về nghị lực sống, quyết tâm vươn lên số phận và không từ bỏ ước mơ của mình cũng như con đường để chinh phục ước mơ. Sơn Lâm và Hà Chương đã trở thành thần tượng của tuổi trẻ Trường Thực hành Sư phạm nói riêng và các bạn trẻ Việt Nam nói chung.
Một số hình ảnh trong buổi giao lưu:


















 
 

Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC