Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 254
  • Khách viếng thăm: 239
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 67790
  • Tháng hiện tại: 1516042
  • Tổng lượt truy cập: 18816321

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Câu lạc bộ Toán với chủ đề “Toán học trong kinh tế - tài chính”

Đăng lúc: Thứ ba - 19/01/2021 09:00 - Người đăng bài viết: admin
Vào lúc 15h15 ngày 24/12/2020 Câu lạc bộ Toán đã tổ chức sinh hoạt lần thứ I tại Giảng đường dành cho học sinh cấp trung học phổ thông với chủ đề “Toán học trong kinh tế - tài chính”.
Mục đích của lần sinh hoạt câu lạc bộ này là giúp cho các em học sinh tiếp cận với kinh tế - tài chính ngay từ trên ghế nhà trường, đồng thời nâng cao kĩ năng sống cho các em và giúp các em có kiến thức ban đầu về lãi đơn, lãi kép và mua hàng trả góp 0%, từ đó góp phần định hướng nghề nghiệp trong tương lai 
Cô Đào Thị Diễm Kiều – Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Toán, MC của chương trình phát biểu mở đầu cho buổi sinh hoạt.

Tham gia Câu lạc bộ lần này, các nhóm báo cáo việc tìm hiểu, thu thập số liệu lãi suất của các ngân hàng, từ đó tính được những bài toán thực tế về vay hoặc gửi tiết kiệm. Đặc biệt là việc các em tìm ra bài toán lãi suất khi có dự kiến vay để phục vụ học tập khi trở thành sinh viên, qua đó các em có bài học về quản lí tài chính, tìm được hình thức tiết kiệm tài chính đối với mỗi cá nhân,… Nhìn chung các nhóm đều đưa ra được lí thuyết về: lãi đơn, lãi kép và mua hàng trả góp 0%; xây dựng được công thức tính lãi và đưa ra các ví dụ cụ thể.
Các nhóm tranh thủ hoàn chỉnh bài trước giờ bắt đầu

Đại diện nhóm 6 (12TH) báo cáo dự án kinh doanh
 
Sau phần báo cáo của mỗi nhóm, Ban giám khảo có đặt câu hỏi cho các nhóm để làm rõ vấn đề. Thông qua đó các vấn đề được mở rộng, làm rõ để các em hiểu cặn kẽ hơn.
Qua buổi báo cáo, các em học sinh đều rút ra nhận xét chung về vấn đề mua hàng trả góp 0%: Việc mua sắm trả góp giúp người tiêu dùng giảm gánh nặng về tài chính khi phải chi trả nhiều chi phí sinh hoạt khác nhau. Việc chia khoản tiền lớn thành nhiều mảnh nhỏ và trả từng phần một sẽ khiến người tiêu dùng không có cảm giác mất mát cùng một lúc nhưng khách hàng sẽ phải trả rất nhiều phụ phí khác như trong quá trình giao dịch mua hàng, ngân hàng sẽ thu lợi nhuận từ các phụ phí đó nên dù mua với lãi suất 0% thì khách hàng vẫn phải trả số tiền lớn hơn giá trị gốc ban đầu”.
Sau buổi báo cáo của các nhóm, Ban Chủ nhiệm CLB đã chọn ra ba đội có thành tích tốt nhất đó là: Nhóm 7 - Lớp 12B (Giải A), Nhóm 8 – Lớp 12TH (Giải B), Nhóm 5 – Lớp 12B (Giải C).
                                                                                                       
 

Tác giả bài viết: Lê Thị Chung
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC