Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 413
  • Khách viếng thăm: 393
  • Máy chủ tìm kiếm: 20
  • Hôm nay: 66277
  • Tháng hiện tại: 1975191
  • Tổng lượt truy cập: 19275470

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Câu lạc bộ Đờn ca tài tử Thực hành Sư phạm – Niềm đam mê đờn ca

Đăng lúc: Thứ năm - 03/05/2018 10:28 - Người đăng bài viết: admin
Được thành lập từ năm học 2015 – 2016, đến nay Câu lạc bộ Đờn ca tài tử Thực hành Sư phạm đã trải qua nhiều lần sinh hoạt. Trong năm học 2017 – 2018, Câu lạc bộ Đờn tài tử Thực hành Sư phạm đã tổ chức được ba lần sinh hoạt.
Lần 1 – Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Vào ngày 1/3/2018, các em học sinh khối 6, 7 được làm quen, tiếp xúc với sinh hoạt Đờn ca tài tử. Đặc biệt là các em lớp 6 rất đam mê là hứng thú với hoạt động này. Em Thạch Minh Thiện học lớp 6B lần đầu tham gia hoạt động này, em chia sẻ: “Con cảm thấy rất vui vì lần đầu được nghe các anh chị đàn hát trong một không gian rất thơ mộng và trữ tình”.
Lần 2 – Sống trọn với đam mê Đờn ca tài tử. Vào ngày 5/4/2018, một lần nữa câu lạc bộ lại có những giây phút vui tươi, sống trọn với chất tài tử. Em Nguyễn Thành Gia – Thành viên tích cực năng động nhất trong câu lạc bộ kể cho chúng tôi về những ngày đầu mới thành lập, từ việc mời gọi các bạn tham gia câu lạc bộ đến việc tập hát là cả một quá trình. Trong lần hai, các em được xem clip về Đờn ca tài tử, tham gia trò chơi Đố vui liên qua đến chủ đề Đờn ca tài tử.
Lần 3 – Sách và Đờn ca tài tử. Nghe có vẻ lạ nhỉ! Vào ngày 21/4/2018, các em được tham gia chương trình sinh hoạt câu lạc bộ rất đặc biệt, đó là sinh hoạt Đờn ca tài tử kết hợp với chào mừng Ngày sách Việt Nam 21/4. Tại đây, các thành viên đã được ôn lại các thể điệu như : Khốc hoàng thiên, Lý con sáo, …. Có thêm những kiến thức về các bản tổ trong Đờn ca tài tử. Em Lê Thúy Đình – học sinh lớp 7A chia sẻ: “Em rất hứng thú khi tham gia câu lạc bộ, trước thị trường âm nhạc như hiện nay thì việc tham gia sinh hoạt Đờn ca tài tử giúp em tìm về với vốn bản sắc văn hóa của dân tộc, em yêu Đờn ca tài tử”. Bạn Đình còn chia sẻ, bạn thường hay lên mạng để tìm những clip về Đờn ca tài tử để xem, chúc mừng bạn Đình đã có bước đầu đam mê về môn nghệ thuật này nhé!
21/4/2018 , “Sách với Gia đình” là chủ đề của ngày sách năm nay. Kết hợp với sinh hoạt đờn ca là hoạt động trải nghiệm vào thế giới của sách. Với sự dẫn dắt của thầy Khánh – giáo viên Ngữ văn, các em đã được tham gia trò chơi: đoán tên sách, kể tên những cuốn sách,… Sau nhiều trò chơi, chúc mừng bạn Nguyễn Phương Tâm lớp 6C đã xuất sắc được phần thưởng cuốn sách “Chúc một ngày tốt lành” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh do câu lạc bộ Văn học tặng.
Câu lạc bộ Đờn ca tài tử luôn mang đến niềm vui, hạnh phúc cho các bạn. hãy đến với Câu lạc bộ Đờn ca tài tử Thực hành Sư phạm các bạn nhé!
Tác giả bài viết: Hữu Khánh
Một số hình ảnh ý nghĩa:
  







Tác giả bài viết: Hữu Khánh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC