Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 230
  • Khách viếng thăm: 229
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 28470
  • Tháng hiện tại: 2590450
  • Tổng lượt truy cập: 24218182

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Trường Thực hành Sư phạm tổ chức Chuyên đề, hội giảng cấp tỉnh với nội dung “Dạy học Khoa học theo định hướng giáo dục STEM”

Đăng lúc: Thứ ba - 14/05/2024 22:48 - Người đăng bài viết: admin
Thực hiện theo Kế hoạch Tổ chức chuyên đề, hội giảng Dạy học Khoa học theo định hướng giáo dục STEM dành cho cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024 của trường Thực hành Sư phạm, ngày 19/4/2024, Trường Thực hành Sư phạm tổ chức Chuyên đề, hội giảng cấp tỉnh với nội dung “Dạy học Khoa học theo định hướng giáo dục STEM” do thầy Võ Quốc Đại báo cáo chuyên đề và cô Nguyễn Thị Thu Trúc thực hiện tiết dạy tại minh họa “Chuỗi thức ăn trong tự nhiên” tại hội trường C1.
Tham dự buổi Hội giảng nhà trường đã đón tiếp gần 60 giáo viên ở cụm số 2 của tỉnh Trà Vinh và cụm số 2 của Thành phố Trà Vinh. Về phía Sở GD-ĐT Trà Vinh, có sự hiện diện của thầy Nguyễn Đình Bá, Trưởng phòng GD MN-TH Sở GD-ĐT Trà Vinh. Về phía nhà trường, có sự hiện diện của cô Phan Thị Tuyết Mai - Phó Hiệu trưởng phụ trách cấp Tiểu học, cô Lý Thị Thanh Thúy - Tổ Trưởng Tổ Tiểu học.
Thầy Võ Quốc Đại – Giáo viên Khối 4 báo cáo chuyên đề “Dạy học Khoa học theo định hướng giáo dục STEM”. Thầy nhấn mạnh Dạy học Khoa học theo định hướng STEM là hình thức tổ chức chủ yếu trong nhà trường. Học sinh thực hiện bài học STEM được chủ động nghiên cứu sách giáo khoa, tài liệu học tập để tiếp nhận và vận dụng kiến thức”. Trong khoảng thời gian cho phép của buổi sinh hoạt chuyên môn, báo cáo viên đã đưa ra được lý do, mục đích và nhiệm vụ của chuyên đề cần tập trung làm rõ. Chuyên đề cũng chỉ ra cơ sở lý thuyết, giả thuyết khoa học đầy tính thuyết phục. Thầy Võ Quốc Đại đã trình bày chuyên đề với đầy đủ các nội dung cần có, đạt được kết quả như mong đợi.


Thầy Võ Quốc Đại – Báo cáo viên – đang trình bày chuyên đề.
Sau phần báo cáo chuyên đề là thực hiện tiết dạy minh họa bài “Chuỗi thức ăn trong tự nhiên” của cô Nguyễn Thị Thu Trúc. Tiết dạy diễn ra hết sức nhẹ nhàng là lôi cuốn học sinh lẫn giáo viên ngồi dự. Các em học sinh được thỏa sức thực hành làm các sản phẩm về chuỗi thức ăn trong tự nhiên.



Cô Nguyễn Thị Thu Trúc – đang thực hiện tiết dạy minh họa
Đến phần thảo luận, đóng góp chuyên đề và tiết dạy minh họa. Nhà trường được sự chia sẻ, góp ý với những kinh nghiệm quý báu của các thầy cô đang công tác tại các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó nhà trường cũng đã giải đáp các câu hỏi của các đơn vị bạn đặt ra một cách thỏa đáng và tiếp thu với tinh thần cầu thị.

Phát biểu tại buổi báo cáo chuyên đề, cô Phan Thị Thuyết Mai – Phó Hiệu trưởng trường Thực hành Sư phạm chia sẻ “Thay mặt cho Ban giám hiệu trường Thực hành Sư phạm xin cảm ơn Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT Thành phố đã tạo điều kiện cho nhà trường có cơ hội được giao lưu chuyên môn với các trường bạn trong địa bàn tỉnh; xin cảm ơn quý thầy cô đã chia sẻ một cách chân thành với những kinh nghiệm quý báu của mình để trường Thực hành Sư phạm hoàn thành tốt phần báo cáo chuyên đề của đơn vị”. Có thể nói, buổi báo cáo chuyên đề “Dạy học Khoa học theo định hướng giáo dục STEM” thật sự đã mang lại những bài học kinh nghiệm bổ ích và quý báu trong giảng dạy của mỗi giáo viên. Đây là một mục tiêu quan trọng để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, khơi dậy niềm say mê đối với bộ môn Khoa học, cũng như cảm hứng sáng tạo trong dạy học. Điều đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của tỉnh nhà.

 
Tác giả bài viết: Quốc Đại
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC