Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 287
  • Khách viếng thăm: 286
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 66242
  • Tháng hiện tại: 1514494
  • Tổng lượt truy cập: 18814773

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Rộn ràng Ngày hội “Khi tôi 18” gắn với “Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh”

Đăng lúc: Chủ nhật - 26/02/2017 22:47 - Người đăng bài viết: admin
Hơn 2000 đoàn viên, thanh niên, học sinh của 42 trường THPT, THPT – DTNT, Trung tâm GDTX & HNDN trên địa bàn tỉnh Trà Vinh tham gia Ngày hội “Khi tôi 18” gắn với “Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh” năm học 2016 – 2017 tại Trường Thực hành Sư phạm.

Thiết thực lập thành tích chào mừng 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017). Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Trà Vinh đã tổ chức Ngày hội "Khi tôi 18" gắn với "Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh" năm học 2016 – 2017 vào ngày 26/2/2017 tại Trường Thực hành Sư phạm.
            Với mục đích là tạo sân chơi hấp dẫn dành cho các bạn trẻ tự tin, năng động, hiện đại, cá tính, có cơ hội khám phá, thể hiện bản thân và được học hỏi nhiều điều bổ ích để trở thành công dân tốt. Tạo môi trường giúp học sinh trao đổi trực tiếp với các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, hướng nghiệp để định hướng nghề nghiệp, chọn trường; đồng thời cung cấp thông tin tổng quan về thị trường lao động, cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường.
 
Tuổi 18 nhiều băn khoăn, trăn trở …
            Tham dự Ngày hội “Khi tôi 18” tại tỉnh Trà Vinh năm nay, các bạn bạn học sinh được tham gia gian hàng Tư vấn tuyển sinh của nhiều trường cao đẳng, đại học: Đại học Trà Vinh, Cao Đẳng Nghề Trà Vinh, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Cần Thơ, Đại học Cửu Long, Đại học Việt Đức, Đại học Mở TPHCM, Đại học Xây dựng Miền Tây, Cao Đẳng xây dựng số 2 – TPHCM, Cao đẳng kinh tế đối ngoại.
            Phát biểu khai mạc Ngày hội, đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga - ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn – Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh nhấn mạnh: “Phong trào “Khi tôi 18” được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động trong nhiều năm học qua, là phong trào giáo dục mang tính tổng hợp, toàn diện hướng tới đối tượng thanh niên học sinh THPT, DTNT, TTGDTX nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết để các em vững vàng thực thi quyền và nghĩa vụ công dân khi đủ 18 tuổi”.
            Sau phần phát biểu khai mạc, sân trường Thực hành Sư phạm dần sôi động lên với nhiều hoạt động cho “Tuổi 18”, tiêu biểu là hai phần chính: Phần 1 “18 trưởng thành” (Mỗi đơn vị trả lời 40 câu hỏi trắc nghiệm), Phần 2 “18 chinh phục” (“Liên hoan trò chơi dân gian”).
            Với nhiều gian hàng Tư vấn tuyển sinh của nhiều trường Đại học, Cao đẳng phần nào góp phần giải đáp nhiều băn khoăn, trăn trở cho các em. Bạn Lê Văn Nhân – Lớp 12A5 – Trường THPT Nguyễn Đáng hồ hởi chia sẻ: “ Tham gia Ngày hội “Khi tôi 18” em cảm thấy rất phấn khởi, tự tin hơn khi tham gia vào các hoạt động, không gian trường Thực hành Sư phạm rộng rãi, đây là hoạt động rất bổ ích đối với em”. Cũng có cùng tâm trạng đó chúng tôi bắt gặp ánh mắt long lanh, đáng yêu của tuổi 18 – bạn Trương Ngọc Phương Trinh (Lớp 12/6 – Trường THPT Vũ Đình Liệu) chia sẻ: “Được tham gia Ngày hội em cảm thấy vô cùng náo nức, đây là một hoạt bổ ích giúp em trưởng thành, chín chắn hơn, thấy được quyền và nghĩa vụ của một công dân Việt Nam khi đủ 18 tuổi. Tuy nhiên, em cũng thấy lo lắng, hoang mang, áp lực khi chọn ngành nghề của mình sau này”.
 

            Trong buổi sáng 26/2/2017, về phía đại diện các gian hàng Tuyển sinh, chúng tôi nhận thấy các gian hàng đã nhiệt tình Tư vấn cho các em. Cô Lý Thúy Hằng – Phó Bộ phận Đào tạo – Trung Tâm Công nghệ Phần mềm – Trường Đại học Cần Thơ chia sẻ: “Trong buổi sáng, chúng tôi tiếp nhận hơn 20 câu hỏi tư vấn của các em ở đủ tất cả các lĩnh vực và phần lớn các em quan tâm nhiều hơn vào vấn đề tìm việc sau này!”

 
            Cũng trong Ngày hội, đại diện các trường: Đại học Cửu Long, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Trường Đại học Xây dựng Miền Tây, Chi nhánh Mobiphone Trà Vinh, Chi nhánhViettel Trà Vinh đã trao 29 suất học bổng cho các em học sinh, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.
 
 
            Thêm nhiều cơ hội cho các em học sinh trong năm học 2016 – 2017…
            Buổi chiều, tại nhà thi đấu đa năng trường Thực hành Sư phạm đã diễn ra chương trình Tư vấn với các diễn giả đến từ các trường Cao đẳng, Đại học: thầy Lê Công An – Phó phòng khảo thí Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh, Thạc sĩ Phan Quốc Nghĩa – Trưởng phòng khảo thí Trường Đại học Trà Vinh, Thạc sĩ Mai Thành Tâm – Chuyên viên tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp trường Đại học Cửu Long, Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tùng – Trưởng phòng đào tạo trường Cao đẳng Nghề Trà Vinh, Thạc sĩ Nguyễn Hứa Duy Khang – Phó phòng Đào tạo trường Đại học Cần Thơ, …
            Phần lớn các em băn khoăn về vấn đề chọn nghề và cơ hội việc làm sau này.Bạn Ngyễn Quốc Khánh – 12A6 – THPT Nguyễn Đáng: “Xin các diễn giả có thể tư vấn cho chúng em một số ngành học mã xã hội hiện nay đang rất cần và có cơ hội việc làm ngay sau khi học”. Cùng nỗi băn khoăn đó, một bạn nữ lo lắng: “Là con gái nếu theo học ngành xây dựng, vậy em có gặp khó khăn gì không? Sau khi tốt nghiệp ra trường em sẽ xin việc làm ở đâu?”,… hầu hết các câu hỏi đều được các diễn giả trả lời một cách thấu đáo.
            Đặc biệt, năm 2017 có nhiều cơ hội hơn cho các em học sinh. Tiêu biểu có Trường Đại học Trà Vinh với 5100 chỉ tiêu – 37 ngành, trong đó có 7 ngành mới là: Khoa học vật liệu, Toán ứng dụng, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Kỹ thuật môi trường, Văn hóa học, Giáo dục tiểu học, Công tác xã hội.
            Xác định mục tiêu cuộc đời là quan trọng nhất!
            Đó là phần thuyết trình của chuyên gia tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu.

 
15h, không khí nhà thi đấu đa năng Trường Thực hành Sư phạm “nóng” hẳn lên với sự xuất hiện của Tiến sĩ Tâm lý học Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu. Tại đây, thầy Hiếu đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm cho các em học khối 12, đặc biệt Tiến sĩ lưu ý: xác định đúng ngành nghề, đúng mục tiêu cuộc đời là quan trọng nhất. Tiến sĩ chia sẻ thêm: bắt đầu ngay từ bây giờ tháng 2 – 2017, các bạn học sinh cần làm một số việc như sau: vạch ra kế hoạch học tập thật logic, xác định thế mạnh của bản thân của mình từ đó chọn ngành nghề phù hợp nhất.
Xen lẫn với phần thuyết trình, thầy Hiếu còn khuấy động nhà thi đấu đa năng với nhiều trò chơi hấp dẫn, cách diễn đạt lưu loát góp phần tạo sân chơi thư giãn, giải trí cho các em trước khi các em chinh phục “vũ môn” và phần nào định hướng cho các em về một tình yêu đẹp, yêu đúng ở lứa tuổi 18.
            Thật đúng với cái tên của nó, Ngày hội “Khi tôi 18” đã góp phần làm đẹp thêm cho cuộc đời các em, là dấu ấn lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất của tuổi học trò, để các em thấy rằng: Tuổi 18 đẹp lắm! Ta đã trưởng thành, ta có nghĩa vụ, ta phải là một bông hoa làm đẹp cho đời, ta phải xây dựng đất nước giàu mạnh.
            Thực hành Sư phạm! Một chiều gió nhè nhẹ, đâu đó vẫn còn hơi xuân! 17h, buổi “Tư vấn Hướng nghiệp cho học sinh” năm 2017 đã khép lại thành công rực rỡ, để lại ấn tượng đẹp trong lòng các bạn học sinh. Chúc các bạn thành công và đạt được ước mơ của mình!
 

           
 
 
Tác giả bài viết: Khánh Văn - Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC