Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 276
  • Khách viếng thăm: 275
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 65671
  • Tháng hiện tại: 1513923
  • Tổng lượt truy cập: 18814202

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Hội thảo Phòng chống béo phì cho trẻ Mầm non

Đăng lúc: Thứ tư - 15/03/2017 07:08 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 11/03/2017 Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức Hội thảo Phòng chống béo phì cho trẻ Mầm non năm 2017 do cô Lê Thị Ngọc Hân giáo viên lớp Mầm 2 thực hiện với mục đích nâng cao chất lượng chăm sóc, giảm tỉ lệ trẻ béo phì trong nhà Trường.

Đến tham dự buổi Hội thảo có: Cô Phạm Thị Trúc Mai - Phó Hiệu trưởng Trường Thực hành Sư phạm. Cô Lê Thị Kim Loan Tổ trưởng Tổ Mầm non, giáo viên Tổ Mầm non, cùng quý phụ huynh và các em sinh viên thực tập.
Thông qua hội thảo, cô Lê Thị Ngọc Hân đã giúp cho giáo viên cũng như quý phụ huynh và các em sinh viên thực tập: xác định được tình trạng thừa cân, béo phì của trẻ tại lớp. Phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh thừa cân, béo phì. Nắm được nguyên nhân, tác hại, cách phòng tránh thừa cân, béo phì để phối hợp với phụ huynh chăm sóc trẻ để có sức khỏe tốt. Tại Hội thảo các thành viên tham gia được thảo luận, trao đổi các kiến thức về phòng chống thừa cân, béo phì cho trẻ Mầm non.
 
Cô Lê Thị Kim Loan cho biết: “Tình trạng thừa cân, béo phì ở trẻ đang ngày một gia tăng. Đây là vấn đề rất đáng lo ngại vì trẻ thừa cân, béo phì sẽ có nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính như: huyết áp, tim mạch, tiểu đường…Đầu năm học 2016 – 2017, qua khảo sát trẻ thừa cân ở Trường có 31 trẻ bị thừa cân, béo phì chiếm tỉ lệ 11,96%. Tỉ lệ này khá cao so với mặt bằng chung của cả nước. Nhận thấy tình hình đó Tổ đã lên kế hoạch, đề ra biện pháp phòng chống tình trạng béo phì ở trẻ như cho trẻ vận động giúp Cô việc lớp, chăm sóc trẻ cẩn thận khi ăn… sau 3 tháng, giáo viên tiến hành cân đo lần 2 số trẻ thừa cân còn 28 trẻ giảm 3 trẻ chiếm tỉ lệ 10,64%”
 
 
Trao đổi tại Hội thảo, Cô Đinh Thị Thu Ngân trao đổi: Thừa cân, béo phì là tình trạng cân nặng vượt quá cân nặng nên có” so với chiều cao, là hiện tượng tích lũy thái quá và không bình thường của lipit trong các tổ chứa mỡ, tăng lượng mỡ một cách không bình thường ở một số vị trí hay toàn cơ thể.
 

 
 
 
Tác giả bài viết: Thùy Linh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC