Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 217
  • Khách viếng thăm: 215
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 33717
  • Tháng hiện tại: 2595697
  • Tổng lượt truy cập: 24223429

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

TRƯỜNG THỰC HÀNH SƯ PHẠM THAM GIA HỘI THI TÌM HIỂU LỊCH SỬ VỀ CHIẾN DỊCH HỒ CHÍ MINH VÀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ “NHÀ SỬ HỌC NHỎ TUỔI” NĂM 2024.

Đăng lúc: Thứ ba - 14/05/2024 22:36 - Người đăng bài viết: admin
Vào lúc 07h30 phút ngày 04/05/2024, tại Trung tâm Sinh hoạt Thanh thiếu nhi tỉnh Trà Vinh, cùng với học sinh các trường bạn, học sinh khối 4-Trường Thực hành Sư phạm đã tham gia và đạt giải Khuyến khích trong Hội thi tìm hiểu lịch sử về Chiến dịch Hồ Chí Minh và Chiến thắng Điện Biên Phủ “Nhà sử học nhỏ tuổi” năm 2024.
Hội thi nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 49 năm giải phóng Trà Vinh; 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng thời, hôi thi nhằm giáo dục lòng yêu nước cho các thế hệ thiếu nhi, những giá trị truyền thống, lịch sử của Đảng, của dân tộc Việt Nam, Bác Hồ kính yêu, các anh hùng dân tộc, lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh Trà Vinh. Qua đó, thiếu nhi Trà Vinh được bồi dưỡng, khơi dậy niềm tin, lòng tự hào dân tộc, giúp các em phấn đấu, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.
Cuộc thi đã thu hút 20 đội tham gia, mỗi đội có 05 thí sinh là học sinh lớp 4 đến từ các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Các em sẽ trải qua 02 vòng thi: vòng loại và vòng chung kết. Ở vòng loại các đội sẽ thi hai nội dung về thi kiến thức (các đội sẽ trả lời câu hỏi theo hình thức nhận định “Đúng” hoặc “Sai” 10 câu hỏi) và phần thi năng khiếu mỗi đội thi cử 02 thí sinh kể một câu chuyện có nội dung kể về các anh hùng lịch sử về Chiến dịch Hồ Chí Minh hoặc Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Sau phần thi kiến thức, học sinh Bùi Ngọc Trân và em Hà Huỳnh Minh Ngọc (lớp 4B) đã đại diện của trường Thực hành Sư phạm gửi đến Hội thi câu chuyện về “Anh hùng liệt sĩ Bế Văn Đàn- người chiến sĩ đã hi sinh anh dũng khi  lấy thân mình làm thay cho giá súng để đồng đội nhả đạn liên tục vào quân Pháp, đẩy lùi được đợt tiến công của quân địch.
Sau hai phần thi ở vòng loại, Trường Thực hành Sư phạm tiếp tục nằm trong 10 đội có điểm số cao nhất tham gia tiếp vòng chung kết. Ở vòng này được chia làm 02 bảng (mỗi bảng có 5 đội), trả lời theo hình thức trắc nghiệm nhiều lựa chọn, bấm chuông ưu tiên trả lời với 15 câu hỏi.
Hội thi đã kết thúc trong không khí phấn khởi của các em học sinh, giáo viên, phụ huynh và ban tổ chức sau hơn 4 tiếng tham gia. Trường Thực hành Sư phạm đã vinh dự đạt giải Khuyến khích trong Hội thi. Em Bùi Ngọc Trân – thí sinh của cuộc thi – đã cho biết: “Mặc dù kết quả dự thi của cả đội chưa cao, nhưng qua hội thi này chúng em đã học được nhiều bài học quý giá, biết thêm nhiều kiến thức lịch sử nước nhà, về Bác Hồ kính yêu, các anh hùng dân tộc và vùng đất Trà Vinh. Em hi vọng có thể tham gia nhiều Hội thi hay và thú vị như thế này nữa”.
Hội thi tuy đã khép lại nhưng vẫn còn đọng lại trong tim của các em học sinh nhiều cảm xúc và kiến thức bổ ích. Hi vọng rằng, sẽ có nhiều hội thi hay và ý nghĩa như vậy để giúp tạo ra các sân chơi vừa có giá trị về kiến thức, vừa ý nghĩa, giúp học sinh phát triển các năng lực và phẩm chất cần thiết trong xã hội hiện nay.




Tác giả bài viết: Minh Thương
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC