Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 189
  • Khách viếng thăm: 186
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 36085
  • Tháng hiện tại: 2078910
  • Tổng lượt truy cập: 21570193

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

“RÈN LUYỆN KỸ NĂNG GIẢI TOÁN HÌNH HỌC CHO HỌC SINH KHÁ GIỎI LỚP 9”

Đăng lúc: Thứ tư - 10/04/2024 19:46 - Người đăng bài viết: admin
Vào ngày 30 tháng 03 năm 2024, tại trường THCS Nguyễn Đáng (Thị xã Duyên Hải), thầy Nguyễn Hiếu Trung – giáo viên bộ môn Toán trường Thực hành Sư phạm đã tham gia báo cáo chuyên đề cấp tỉnh với nội dung “Rèn luyện kỹ năng giải toán hình học cho học sinh khá giỏi lớp 9”. Đây là một trong những buổi sinh hoạt chuyên môn định kỳ của năm học 2023 -2024 về định hướng đổi mới phương pháp dạy học góp phần nâng cao chất lượng đại trà, chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi và ôn thi tuyển sinh lớp 10.
Tham dự buổi báo cáo chuyên đề có Thầy Nguyễn Văn Tiếp – Chuyên viên Sở GD&ĐT tỉnh Trà Vinh; thầy Lê Phong Dũ – Phó Hiệu trưởng Trường Thực hành Sư phạm; các thầy cô trong hội đồng bộ môn Toán của Sở giáo dục cùng với 50 giáo viên toán đến từ các trường THCS trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Thầy Nguyễn Hiếu Trung – Báo cáo viên – đang trình bày chuyên đề.
Thầy Nguyễn Hiếu Trung nhấn mạnh “Chương trình môn Toán bậc THCS không chỉ dạy học sinh biết làm toán mà còn dạy học sinh biết tư duy toán học. Tư duy toán học là khái niệm rộng hơn, tư duy toán học là quá trình đánh giá, phân tích, tìm hiểu bản chất của vấn đề và vận dụng tư duy để giải quyết vấn đề đó. Tư duy toán học không có sẵn mà cần cả quá trình rèn luyện nghiêm túc của học sinh và phương pháp có hiệu quả của giáo viên”. Trong khoảng thời gian cho phép của buổi sinh hoạt chuyên môn, báo cáo viên đã đưa ra được lý do, mục đích và nhiệm vụ của chuyên đề cần tập trung làm rõ. Chuyên đề cũng chỉ ra cơ sở lý thuyết, giả thuyết khoa học đầy tính thuyết phục. Thầy Nguyễn Hiếu Trung đã trình bày chuyên đề với đầy đủ các nội dung cần có, đạt được kết quả như mong đợi.
Đến phần thảo luận, đóng góp chuyên đề do thầy Nguyễn Văn Tiếp – Chuyên viên môn Toán của Sở GD&ĐT tỉnh Trà Vinh, chủ trì diễn ra tập trung, tích cực và hiệu quả. Các ý kiến thảo luận đều khẳng định nội dung của chuyên đề phù hợp với tình hình thực tế và cần thiết cho giảng dạy môn Toán hiện nay.


Thầy Nguyễn Văn Tiếp – Chuyên viên Sở GD – chủ trì phần thảo luận, góp ý.
Phát biểu tại buổi báo cáo chuyên đề, thầy Lê Phong Dũ – Phó Hiệu trưởng trường Thực hành Sư phạm chia sẻ: “Thay mặt cho Ban giám hiệu trường Thực hành Sư phạm xin cảm ơn Sở GD&ĐT đã tạo điều kiện cho nhà trường có cơ hội được giao lưu chuyên môn với các trường bạn trong địa bàn tỉnh; xin cảm ơn Ban giám hiệu Trường THCS Nguyễn Đáng đã hỗ trợ cơ sở vật chất để trường Thực hành Sư phạm hoàn thành tốt phần báo cáo chuyên đề của đơn vị”.
Có thể nói, buổi báo cáo chuyên đề “Rèn luyện kỹ năng giải toán hình học cho học sinh khá giỏi lớp 9” thật sự đã mang lại những bài học kinh nghiệm bổ ích và quý báu trong giảng dạy của mỗi giáo viên. Đây là một mục tiêu quan trọng để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, khơi dậy niềm say mê đối với bộ môn Toán, cũng như cảm hứng sáng tạo trong dạy học. Điều đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của tỉnh nhà.



 

 
Tác giả bài viết: Chung Lê
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC