Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 243
  • Khách viếng thăm: 241
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 36085
  • Tháng hiện tại: 2075492
  • Tổng lượt truy cập: 21566775

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

HỌC SINH KHỐI 5 CÁC TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TP. TRÀ VINH VÀ THỊ TRẤN CHÂU THÀNH THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU VẼ TRANH “EM VẼ TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC”

Đăng lúc: Chủ nhật - 07/04/2024 03:50 - Người đăng bài viết: admin
Vào lúc 7 giờ 30 phút, sáng ngày 03/04/2024 tại Trường Thực hành Sư phạm đã long trọng tổ chức buổi Khai mạc và diễn ra chương trình Hội thi vẽ tranh giao lưu “Em vẽ trường học hạnh phúc”. Chương trình được tổ chức bởi Ban Khoa giáo- Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học- Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty cổ phần văn phòng phẩm Hồng Hà tài trợ độc quyền.
Đại biểu đến tham dự chương trình gồm: Bà Tăng Thị Ngọc Mai- Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trà Vinh, Ông Trịnh Thanh Phong- Phó Trưởng Phòng GD-ĐT Thành phố Trà Vinh, quý thầy cô đại diện cho các phòng giáo dục. Về phía công ty cổ phần văn phòng phẩm Hồng Hà có bà Định Thị Thanh Tâm- Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển và Marketing, ông Bành Khai Minh- Giám đốc chi nhánh miền Nam. Về phía VTV7- Ban Khoa giáo- Đài Truyền hình Việt Nam, có sự tham dự của đạo diễn Ninh Quang Trường- Nhà sản xuất chương trình “Em vẽ Trường học hạnh phúc”. Đại diện Ban giám hiệu nhà trường có ông Phạm Hải Đăng- Hiệu trưởng nhà trường, cô Phan Thị Tuyết Mai- Phó Hiệu trưởng. Đến tham dự còn có Ban giám hiệu các trường bạn, giáo viên Mỹ thuật, giáo viên chủ nhiệm trên địa bàn Thành phố Trà Vinh, Thị trấn Châu Thành. Ngoài ra có gần 300 em học sinh khối lớp 5 đại diện cho các trường tham dự tập trung đông đủ.
Phát biểu khai mạc phát động cuộc thi, Bà Tăng Thị Ngọc Mai- Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trà Vinh đã nhấn mạnh rằng: Cuộc thi Em Vẽ Trường Học Hạnh Phúc 2024 - Mùa thứ tư được tổ chức bởi VTV7 - Ban Khoa Giáo - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo, văn phòng phẩm Hồng Hà tài trợ độc quyền là một chương trình rất có ý nghĩa, bổ ích. Cô hi vọng các em học sinh sẽ có thể thỏa sức thể hiện các đam mê, tất cả tài năng của mình, những mong muốn, nguyện vọng của các em có thể được thể hiện qua các bức tranh vẽ thật sinh động và có thể truyền tải các thông điệp ý nghĩa đến tất cả mọi người trong cả nước”.
Chương trình giao lưu bao gồm hai hoạt động chính: hoạt động thứ nhất là giao lưu với các em học sinh lớp 5 của Trường Thực hành Sư phạm tại Hội trường A5 với các trò chơi cá nhân, trò chơi nhóm mang tính tư duy, vận động và những phần quà thú vị, đặc sắc từ đại diện công ty văn phòng phẩm Hồng Hà gửi đến các em học sinh của nhà trường.
Song song đó, tại Nhà thi đấu đa năng trường đã diễn ra Hội thi vẽ tranh của 100 em học sinh khối 5 đến từ 10 trường Tiểu học trên địa bàn TP. Trà Vinh và TT. Châu Thành, mỗi trường có 10 em tham dự. Bài dự thi được vẽ trên khổ giấy A3 (297cm x 420cm), chủ đề cuộc thi năm nay là "ĐIỀU EM MUỐN NÓI". Các em sẽ hoàn thành bài thi của mình trong vòng 120 phút. Ban tổ chức chọn phát thưởng 10 ý tưởng có ý nghĩa thông điệp truyền tải tốt, trình bày màu sắc và bố cục cân đối, hài hòa. Các bạn nhỏ còn lại được nhận quà lưu niệm từ Ban tổ chức chương trình.
          Cho đến nay, chương trình giao lưu “Em vẽ trường học Hạnh phúc” được tổ chức đến lần thứ IV, những lần trước diễn ra ở rất nhiều tỉnh thành trong cả nước và đều thành công tốt đẹp. Tỉnh Trà Vinh vinh dự được chọn là một điểm cầu tổ chức chương trình của năm 2024. Đây là một điều rất đáng tự hào và vui mừng. Thông qua các hoạt động tham gia, các em trau dồi các kỹ năng, thêm tự tin, đoàn kết, nhạy bén, xử lí các tình huống tốt hơn và đặc biệt góp phần nâng cao khả năng hội họa. Thực tế qua cuộc thi vẽ tranh cho thấy, các bức vẽ đã có thể truyền tải những thông điệp mà các em muốn nhắn gửi đến nhà trường, bạn bè, gia đình và xã hội hoặc những ước mơ bay cao, bay xa trong tương lai của mình. Hi vọng rằng, tỉnh Trà Vinh sẽ tiếp tục được chương trình đồng hành các mùa tiếp theo trong tương lai để các em học sinh có thể tham gia các sân chơi bổ ích và đầy tính sáng tạo, ý nghĩa như vậy.
Đáp từ tại chương trình giao lưu, Ông Phạm Hải Đăng (Hiệu trưởng nhà trường) đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban tổ chức chương trình VTV7 - Ban Khoa Giáo - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo, văn phòng phẩm Hồng Hà, cùng với lãnh đạo Sở GD-ĐT Trà Vinh, Phòng GD-ĐT Thành phố Trà Vinh, Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành cùng lãnh đạo các trường đã tạo cơ hội cho Trường Thực hành Sư phạm phối hợp tổ chức thật ý nghĩa và có những giá trị thiết thực. Có thể khẳng định rằng chương trình giao lưu là một sân chơi bổ ích và thiết thực cho học sinh tiểu học yêu thích hội họa trên cả nước nói chung và học sinh tỉnh Trà vinh nói riêng.
Một số hình ảnh:


 
Tác giả bài viết: Minh Thương - Đăng Khoa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC