Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 302
  • Khách viếng thăm: 301
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 30166
  • Tháng hiện tại: 1971738
  • Tổng lượt truy cập: 21463021

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Câu lạc bộ Văn học - Đờn ca tài tử với chủ đề “Thực hành Sư phạm trong trái tim em”.

Đăng lúc: Chủ nhật - 12/11/2023 19:57 - Người đăng bài viết: admin
Hơn 100 bài thơ tự sáng tác, 10 bài hát vọng cổ cải lương là những sắc màu đẹp nhất trong buổi sinh hoạt câu lạc bộ Văn học - Đờn ca tài tử Thực hành Sư phạm năm 2023. Với không khí thân mật, vui tươi, ấm cúng câu lạc bộ quy tụ hơn 150 học sinh đam mê thơ, câu hát vọng cổ về tham dự.

Ảnh: Quang cảnh Giảng đường A5
Không chỉ giữ gìn phát huy văn hóa đờn ca tài tử Nam Bộ mà còn kết nối đam mê những bạn học sinh yêu thơ. Xây dựng phong trào giữ gìn, phát triển văn hóa âm nhạc truyền thống trong cộng đồng học sinh. Đó cũng là dấu ấn trong buổi sinh hoạt câu lạc bộ.
Ảnh: Các thầy cô giáo chụp hình lưu niệm cùng các em học sinh
Chương trình còn có sự tham gia tích cực của cô Trần Thanh Ngân - Phó Tổ trưởng Tổ Ngoại ngữ - Ngữ văn, cô Nguyễn Hoàng Oanh - Phó Tổ trưởng Tổ Ngoại ngữ - Ngữ văn, các thầy cô giáo, cùng 10 giáo sinh thực tập ngành Sư phạm Ngữ văn, đó là nguồn động viên cho sự sáng tạo, tình cảm, tài năng, đam mê được thể hiện qua các tiết mục, tạo nên một bức tranh sinh động về văn hóa cộng đồng trong trường học và nghệ thuật thơ ca.

Ảnh: Học sinh hào hứng trả lời câu hỏi giao lưu


Ảnh: Anh Nguyễn Huy Hoàng lớp 11B thể hiện ca khúc “Dạ cổ hoài lang”
Được biết, đây là chương trình sinh hoạt đa dạng với nhiều tiết mục đặc sắc như diễn ngâm thơ, đờn ca tài tử, giao lưu trò chơi và giới thiệu phương pháp đọc sách hiệu quả. Đặc biệt, việc kết hợp Đờn ca tài tử với Văn học là một ý tưởng tuyệt vời, giúp tăng cường hiểu biết về di sản văn hóa dân tộc đồng thời phát huy vai trò các câu lạc bộ học thuật trong trường phổ thông.

Ảnh: Sự đa dạng trong các tiết mục giao lưu
Theo lời nhận xét của bạn Nguyễn Võ Ân Nhân - Giáo sinh thực tập “Mình thấy câu lạc bộ văn học rất ý nghĩa, giúp học sinh giao lưu giữa các khối lớp và tăng khả năng giao tiếp, rèn luyện sự tự tin trước đám đông để sau này các bạn có thể áp dụng vào những lúc các bạn thuyết trình sẽ hay hơn. Bên cạnh đó, câu lạc bộ văn học kết hợp với câu lạc bộ đờn ca tài tử để giúp cho các bạn nhớ và lưu giữ dòng nhạc của người dân Nam bộ mình. Đờn ca tài tử Nam bộ là một dòng nhạc dân tộc của Việt Nam đã được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể có sức ảnh hưởng lớn đối với 21 tỉnh thành phía Nam”.
          Sự kết hợp giữa nghệ thuật văn hóa truyền thống và sáng tạo đương đại trong buổi sinh hoạt này không chỉ giúp bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa mà còn khích sự sáng tạo đa dạng trong hoạt văn hóa của trường Thực hành Sư phạm. Đây là bước quan trọng để xây dựng một môi trường học đường tích cực, sôi động, mang tính nhân văn.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nhật Anh 11A
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC