Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 398
  • Khách viếng thăm: 354
  • Máy chủ tìm kiếm: 44
  • Hôm nay: 73888
  • Tháng hiện tại: 1982802
  • Tổng lượt truy cập: 19283081

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Hội thảo Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

Đăng lúc: Thứ sáu - 08/12/2017 07:57 - Người đăng bài viết: admin
Với mục đích thống nhất quan điểm xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm và thực hiện nhiệm vụ năm học 2017- 2018, ngày 2 tháng 12 năm 2017, Tổ Mầm non Trường Thực hành Sư phạm tổ chức Hội thảo chuyên đề “Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Buổi Hội thảo dưới sự chủ trì của cô Phạm Thị Trúc Mai- Phó hiệu trưởng nhà trường, cùng sự tham dự của đầy đủ giáo viên mầm non.
Tại buổi Hội thảo, giáo viên đã được nghe cô Phạm Thị Trúc Mai báo cáo chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, xoay quanh các vấn đề như: lập kế hoạch giáo dục, tạo môi trường giáo dục, tổ chức các hoạt động giáo dục theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”.
Buổi hội thảo cũng lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp của giáo viên Mầm non như: Trao đổi kinh nghiệm về việc xây dựng môi trường, tổ chức hoạt động giáo dục và tăng cường các điều kiện hỗ trợ đẩy mạnh đổi mới phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”; Đánh giá những thuận lợi, khó khăn, tính khả thi của mô hình ở diện đại trà trong điều kiện thực tế hiện nay của trường và kiến nghị, đề xuất để triển khai có chất lượng mô hình trong thời gian tới.
 

Buổi tập huấn đã giúp cho giáo viên nhận thức rõ hơn về quan điểm, tầm quan trọng của việc “xây dựng mô hình lấy trẻ làm trung tâm”, thống nhất trong việc thực hiện thiết kế môi trường học tập, cách lập kế hoạch và phương pháp, hình thức tổ chức thực hiện các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm”.  
Hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm đã được Trường Thực hành Sư phạm áp dụng vào năm học 2016 - 2017 cho cấp học Mầm non cụ thể ở các lớp chỉ đạo điểm như lớp Mầm 1, Chồi 1, Lá 1. Thông qua Hội thảo chuyên đề lần này, nhà trường đã đánh giá quá trình thực hiện ở các lớp chỉ đạo trong năm học vừa qua nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc khi thực hiện và thảo luận phương pháp thực hiện đại trà ở các lớp trong năm học 2017 - 2018.
 

Tác giả bài viết: Huỳnh Thị Quế Linh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC