Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 371
  • Khách viếng thăm: 365
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 89364
  • Tháng hiện tại: 1998278
  • Tổng lượt truy cập: 19298557

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Hoạt động Học tập của Học sinh tại Trường Thực hành Sư phạm trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19

Đăng lúc: Thứ tư - 06/04/2022 15:51 - Người đăng bài viết: admin
Hoạt động Học tập của Học sinh tại Trường Thực hành Sư phạm trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19
Học tập là một nhu cầu quan trọng và thường xuyên của mỗi người nói chung, và của trẻ em nói riêng. Hơn hai năm gần đây, kể từ khi đại dịch Covid xuất hiện đã làm thay đổi rất nhiều các hoạt động đời sống, trong đó có hoạt động học tập.
Học sinh trường Thực hành Sư phạm có lợi thế được sự quan tâm từ phía gia đình, có sự chuẩn bị chu đáo từ thiết bị, mạng internet và đồ dùng học tập. Nhà trường cũng dành sự quan tâm hỗ trợ đối với các em có hoàn cảnh khó khăn, để các em không bị gián đoạn việc học. Từ những ngày đầu năm học này, khi phải thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt, ngay cả sách vở, dụng cụ học tập cũng có phần thiếu thốn, nhưng từ phía nhà trường, gia đình và bản thân học sinh đều linh hoạt để có thể thích ứng một cách tốt nhất tình hình dịch bệnh phức tạp. Sau này, theo sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh, để nâng cao chất lượng của việc dạy và học, nhà trường tổ chức cho học sinh quay lại trường học trực tiếp. Dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nhà trường và gia đình luôn phối hợp chặt chẽ để có những hình thức dạy học trực tiếp, trực tuyến hoặc kết hợp trực tuyến và trực tiếp, với mong muốn chất lượng dạy và học được đảm bảo, hoàn thành được mục tiêu của năm học.
Bản thân học sinh của nhà trường đã sẵn sàng tâm thế, phát huy các kĩ năng học tập của chính mình để việc học tập không bị dừng lại trong bất kì hoàn cảnh nào.
Em Phạm Lê Hoàn Mỹ lớp 6C, chia sẻ suy nghĩ của mình về việc học trong tình hình dịch bệnh phức tạp như sau: “ Em nghĩ mỗi bạn nên học bài và chuẩn bị bài trước khi vào học, chú ý nghe thầy cô giảng bài và tích cực phát biểu ý kiến để hiểu bài hơn. Nếu như có bạn nào không hiểu phải hỏi ngay thầy cô để hiểu bài và còn giúp cho việc học bài được dễ dàng hơn”.
Cùng ý kiến, em Hồ Phương Uyên lớp 7D cũng cho rằng: “Học sinh phải tập trung học, nghe giảng và làm bài tập, không lo ra, làm việc riêng trong giờ học; cần chép bài đầy đủ, học bài, xem bài, ôn lại bài cũ”.
Em Vũ Huỳnh Thảo Nguyên, 6D cho rằng: “Theo em, đối với tình hình hiện tại, chúng ta vẫn nên chú ý bài giảng của giáo viên, làm bài, học bài đầy đủ dù học bằng hình thức nào; nếu cảm thấy hiện tại việc học của bản thân chưa ổn, có thể tham khảo một số cách học khác để đạt hiệu quả cao hơn; góc học tập đối với em cũng rất quan trọng, vì nếu nơi chúng ta học tập mỗi ngày gọn gàng, ngăn nắp chúng ta cũng có thể thoải mái hơn trong việc học mỗi ngày. Ngoài các phương pháp học tập, vẫn cần phải chăm sóc thật tốt cho sức khỏe của bản thân mình để có thể vượt qua được tình hình khó khăn như bây giờ.”
Từ đó cho thấy, để thích nghi với trạng thái bình thường mới, nhà trường luôn cần sự đồng hành của các nguồn lực khác như gia đình, xã hội, và nhất là phải nhất quán quan điểm lấy học sinh làm trung tâm, để bản thân các em trở thành một nhân tố tích cực, chủ động trong chính việc học của mình.






Tác giả bài viết: Thanh Nguyên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC