Trải nghiệm thực tế của học sinh Tiểu học năm học 2018- 2019

“Học đi đôi với hành” là điều mà học sinh cấp Tiểu học Trường Thực hành Sư phạm thực hiện thông qua chuyến trải nghiệm để hiểu biết thêm về lịch sử dân tộc, phát triển khả năng tư duy, rèn luyện kĩ năng mềm.
Thực hiện Kế hoạch 442- KH/THSP về việc tổ chức cho học sinh từ khối 2 đến khối 5 Trường Thực hành Sư phạm tham gia trải nghiệm thực tế năm học 2018-2019. Vào các ngày 03/1/2019 học sinh khối 4- 5 và 19/1/2019, học sinh khối 2- 3 có chuyến trải nghiệm thú vị. Tham gia cùng đoàn cô Phan Thị Tuyết Mai, thầy Lê Phong Dũ Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng quý thầy cô.
Địa điểm đầu tiên mà các em đến là Khu di tích địa đạo Củ Chi- một địa danh lịch sử nằm trong lòng đất ở huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Hệ thống địa đạo dài khoảng 250 km và có các hệ thống thông hơi tại vị trí các bụi cây. Địa đạo Củ Chi được xây dựng trên vùng đất được mệnh danh là "đất thép", nằm ở điểm cuối Đường mòn Hồ Chí Minh, đây là nơi mà quân và dân ta đã chiến đấu hào hùng để góp phần to lớn vào công cuộc thống nhất đất nước. Đến địa danh lịch sử này, các em đã được trải nghiệm vượt qua đường hầm ở địa đạo và nghe giới thiệu về hệ thống địa đạo bao gồm bệnh xá,  phòng ở, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc, hệ thống đường ngầm dưới lòng đất. Các em được tận mắt nhìn thấy những dấu tích còn lại cuả cuộc chiến tranh khốc liệt và lòng yêu nước của thế hệ đi trước.
Rời mảnh đất Củ Chi anh hùng, trên đường trở về các em được vui chơi tại Công viên văn hóa Đầm Sen. Tại đây các em rất hào hứng khi tham gia các trò chơi vui nhộn như: vườn thú, vườn chim, nhà băng đăng, xem xiếc, vòng quay kì diệu, chuyến xe kì thú,….. Em Dương Bảo Nghi- Liên đội phó cấp Tiểu học cho biết: Em rất vui vì được tham gia chuyến trải nghiệm này, chuyến đi này đã giúp em học hỏi các kĩ năng vượt đường hầm, kĩ năng chia sẻ, biết quan tâm và hợp tác cùng nhau. Hi vọng sẽ có nhiều chuyến đi thú vị và bổ ích như vậy nữa.
Cuộc hành trình trải nghiệm sáng tạo của các em học sinh Tiểu học Trường Thực hành Sư phạm diễn ra trong những ngày đầu xuân như tiếp thêm cho các em niềm phấn khởi. Chuyến đi thực tế này thực sự mang lại nhiều điều bổ ích với các em. Các em được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quê hương đất nước, được củng cố thêm về kiến thức Lịch sử và Địa lí. Tin chắc, sau chuyến đi này tâm hồn các em được bồi đắp thêm và rộng mở hơn.                   
Một số hình ảnh trong chuyến trải nghiệm:








Tác giả bài viết: Minh Thương