Tình nguyện viên với việc học tiếng Anh của học sinh Trường Thực hành Sư phạm

Chương trình Tình nguyện viên người nước ngoài giảng dạy tiếng Anh của Trường Thực hành Sư phạm - luồng gió mới trong dạy và học tiếng Anh
Với định hướng của nhà trường về vai trò của việc học Tiếng Anh trong thời kì hội nhập quốc tế là rất quan trọng, Ban Giám hiệu nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất về mọi mặt để học sinh nhà trường tiếp xúc, học tập một cách tốt nhất với Tiếng Anh như: Kết hợp với Trung tâm Ngoại ngữ Tin học Victory Trường Đại học Trà Vinh, tổ chức câu lạc bộ Tiếng Anh và tiếp nhận các tình nguyện viên người nước ngoài về thực tập như: Canada, Philippines, Hoa Kỳ,… để tiến hành thực tập giảng dạy ở các lớp, mở các buổi kỹ năng về Tiếng Anh và các hoạt động Đoàn thể.
Ngay từ đầu năm học 2015-2016 Trường Thực hành Sư phạm đã phối hợp với Phòng hợp tác Quốc tế và xúc tiến dự án-Trường Đại học Trà Vinh tiếp nhận 03 tình nguyện viên đến từ Canada và Philippines. 
 
Thực tập sinh Rizaa Mae Palen Go và Erelyn Te Watery đến từ Trường Đại học công lập Southern Leyte (SLSU)  trong giờ Tiếng Anh với học sinh Tiểu học
Trong những giờ dạy, với kiến thức, sức trẻ và lòng nhiệt huyết, các đã tổ chức đa dạng các hoạt động như: học từ vựng thông qua tổ chức các trò chơi, các bài hát về từ vựng bằng Tiếng Anh. Bên cạnh đó các Thực tập sinh còn giúp các em thực hiện các cuộc hội thoại trực tiếp bằng Tiếng Anh để nâng cao kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của học sinh Trường Thực hành Sư phạm.
Các em học sinh Tiểu học tham gia trò chơi bằng Tiếng Anh
 
           Em Phạm Đức Huy- học sinh lớp 4C phát biểu: “Em cảm thấy rất vui và hứng thú với những hoạt động học tiếng Anh trực tiếp với người nước ngoài”.   
                   Sự có mặt của tình nguyên viên đã đem đến một luồng gió mới, góp phần không nhỏ trong việc chuẩn hóa nội dung, phương pháp giảng dạy, củng cố ngữ pháp, luyện chuẩn phát âm, kỹ năng nghe nói tiếng Anh cho đội ngũ giảng viên và học sinh của trường, phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đào tạo quan trọng mà nhà trường đã đề ra.
 

Tác giả bài viết: Minh Thương