Thành công từ hội thi “Giới thiệu sách”

Thành công từ hội thi “Giới thiệu sách”
Nhằm chào mừng “Ngày sách Việt Nam 21/4”, Thư viện trường Thực hành Sư phạm đã phát động cuộc thi “Giới thiệu sách” cấp trường năm học 2019 – 2020. Tham gia cuộc thi năm nay có 67 bài dự thi được gửi về Ban tổ chức.
Với mục đích tạo một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các em học sinh, rèn luyện ý thức đọc sách giúp các em có niềm đam mê với sách, cuộc thi “Giới thiệu sách” đã thành công tốt đẹp. Cuộc thi nhận được nhiều bài viết từ bạn đọc yêu sách, đặc biệt là các bạn học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở.
 Thời gian diễn ra cuộc thi từ 20/4/2020 đến hết ngày 17/05/2020. Đa số các bài viết dự thi thể hiện sự hiểu biết sâu sắc và cảm nhận riêng của người viết về quyển sách được chọn, thể hiện được niềm say mê đọc sách, yêu sách. Nhiều bài dự thi có ảnh minh họa làm bài viết thêm sinh động. Các em học sinh biết lựa chọn và giới thiệu nhiều quyển sách hay, ý nghĩa, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Bên cạnh đó nhiều bài viết chất lượng còn kêu gọi, cổ động các bạn học sinh tham gia đọc sách, yêu sách vì “Sách là người bạn hiền”.
            Kết quả cuộc thi:
STT Họ và tên HS Lớp Tên sách Đạt giải
1 Nguyễn Dương Ngọc Hân 5A Học lễ nghĩa Nhất
2 Trần Hoàng Mai 8C Tôi tài giỏi. Bạn cũng thế! Nhất
3 Phạm Minh Thư 12TA Xin lỗi, tôi cũng lần đầu làm người lớn Nhất
4 Hàn Khả Hân 5D Bác Hồ sống mãi (Quyển 5) Nhì
5 Nguyễn Đỗ Quán Quân 9B Bản sắc văn hóa Việt Nam Nhì
6 Phan Thúy Ngân 10T Bơ đi mà sống Nhì
7 Tải Vĩnh Gia Minh 5C Hành trình ra biển lớn Ba
8 Cao Kỳ Duyên 6B Ứng xử văn minh khi ở trường Ba
9 Huỳnh Thị Kim Huê 11A Đắc nhân tâm, Ngày xưa có một con bò Ba
10 Lê Thanh Mỹ Hà 4B Nhật kí Đặng Thùy Trâm Khuyến khích
11 Nguyễn Mai Huỳnh 6B Bác Hồ với thiếu niên nhi đồng. Khuyến khích
12 Lê Bình An 6C Kẻ trộm sách Khuyến khích
13 Dương Nguyễn Châu Nhi 7B Làm sao để học giỏi Khuyến khích
14 Nguyễn Ngọc Như Quỳnh 10A Nhà giả kim Khuyến khích
 
“Sách là ngọn sáng bất diệt của trí tuệ con người”, chúng ta hãy cùng đọc sách, yêu sách để nâng cao giá trị tâm hồn, nâng cao tri thức các bạn nhé! Bạn Nguyễn Đỗ Quán Quân chia sẻ “ Em thấy cuộc thi rất bổ ích cho chúng em, giúp chúng em ý thức tìm đến sách nhiều hơn, sách như một người bạn, em rất thích các cuộc thi liên quan đến sách như: Hội thi kể chuyện sách, giới thiệu sách, Đại sứ văn hóa đọc. Em chúc thư viện trường ngày càng thành công”.

 

 
 
Ban Giám hiệu nhà trường trao giấy khen cho học sinh đạt giải
Tin rằng sau Hội thi này các em học sinh sẽ thường xuyên đến thư viện, để “mỗi ngày đến thư viện là một ngày vui”  và được đọc sách khám phá thêm nhiều tri thức mới bởi “sách chính là món ăn tinh thần nuôi dưỡng tâm hồn, trí tuệ ta mỗi ngày”.

Tác giả bài viết: Hữu Khánh - Thanh Hồng