Tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ của học sinh Trường Thực hành Sư phạm

Tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ của học sinh Trường Thực hành Sư phạm
Học sinh Trường THSP đã mang về các giải cá nhân: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải B, 4 giải Khuyến khích và các giải tập thể nhận được 1 giải C, 1 giải Khuyến khích từ các Hội thi Đại sứ văn hóa đọc, Sắc màu tuổi thơ và Thiếu nhi Tuyên truyền Giới thiệu, kể chuyện sách tỉnh Trà Vinh lần thứ XXIV năm 2020.
Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian qua, hầu hết các sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của tỉnh Trà Vinh đều diễn ra muộn hơn so với kế hoạch. Nhưng điều này không ngăn cản được tình yêu và niềm đam mê của các em học sinh Trường Thực hành Sư phạm đến với các Hội thi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch,  Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng với Tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức.
Tham dự Hội thi Văn hóa đọc vào những ngày tháng 4/2020, học sinh Trường Thực hành Sư phạm đã mang về 3 giải thưởng gồm 1 giải Nhất của em Huỳnh Thanh Thiện, lớp 11A,  hạng mục Câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay nhất, em Trương Thanh Ngọc Như lớp 10B đạt giải Ba hạng mục Ý tưởng khuyến đọc sáng tạo và có tính thuyết phục nhất cấp THPT; giải Khuyến khích hạng mục Chia sẻ cảm tưởng hay nhất và em Nguyễn Phương Thùy lớp 7A đạt giải khuyến khích hạng mục Bài thơ khuyến đọc hay nhất. Đặc biệt bài dự thi của 2 bạn Huỳnh Thanh Thiện và Nguyễn Phương Thùy tiếp tục tham gia cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cấp quốc gia. Chia sẻ cảm xúc của mình khi đạt giải Nhất và tác phẩm Người anh vô dụng được chọn dự thi toàn quốc, em Huỳnh Thanh Thiện cho biết: “Đọc sách là niềm đam mê của em. Sách không chỉ đưa em đến chân trời tri thức mà còn giúp em học được những giá trị nhân văn, những bài học quý giá. Em luôn muốn truyền niềm đam mê ấy đến với các bạn”.
Đến với hội thi Sắc màu tuổi thơ của tỉnh, học sinh Trường Thực hành Sư phạm phả trải qua hội thi cấp trường được tổ chức trong tháng 6/2020. Ban tổ chức Hội thi Sắc màu tuổi thơ Trường Thực hành Sư phạm đã chọn và bồi dưỡng những học sinh tham gia thi cấp tỉnh. Tham dự Hội thi “Sắc màu tuổi thơ” lần thứ X năm 2020, em  Phan Thị Kim Anh lớp 7C đạt giải B với bức tranh Chúng em chung tay bảo vệ môi trường xung quanh trường học, em Trần Thị Khánh Ngọc lớp 7C đạt giải Khuyến khích với bức tranh Chúng em vệ sinh môi trường học đường và đơn vị Trường THSP đạt giải C toàn đoàn.
Vào ngày 11/8/2020, học sinh Trường Thực hành Sư phạm đã cùng với các đơn vị bạn huyện Châu Thành, Càng Long, Trà Cú, Cầu Ngang, Tiểu Cần, Duyên Hải, Cầu Kè, TX. Duyên Hải, Tp. Trà Vinh cùng tham dự và tranh tài trong Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách” tỉnh Trà Vinh lần thứ XXIV năm 2020, tại Sân khấu Đoàn nghệ thuật Khmer Ánh Bình Minh tỉnh Trà Vinh. Em Huỳnh Phan Ánh Dương đã đạt giải Nhì hạng mục Kể chuyện sách cấp tiểu học, với câu chuyện Mười cô gái ngã ba Đồng Lộc, Tập thể đạt giải Khuyến khích hạng mục Giới thiệu đội hình và Tập thể đạt giải Khuyến khích Chương trình.
Kết quả đạt được từ các Hội thi là niềm vui cho thầy cô và học sinh Trường Thực hành Sư phạm trong năm học vừa qua và chuẩn bị chào đón năm học mới 2020-2021.
Một số hình ảnh:

Em Huỳnh Thanh Thiện đạt giải Nhất hạng mục Câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay nhất


Em Nguyễn Phương Thùy đạt giải khuyến khích hạng mục Bài thơ khuyến đọc hay nhất


Em Phan Thị Kim Anh nhận giải B - Sắc màu tuổi thơ


Em Trần Thị Khánh Ngọc nhận giải KK - Sắc màu tuổi thơ












Tác giả bài viết: Thanh Nguyên - Hữu Khánh