Tập huấn chăm sóc sức khỏe răng miệng cho học sinh tiểu học năm 2016

Tập huấn chăm sóc sức khỏe răng miệng cho học sinh tiểu học năm 2016
Ngày 02/10 Trường Thực hành Sư phạm phối hợp với Khoa Y Dược trường Đại học Trà Vinh tổ chức lớp “Tập huấn chăm sóc sức khỏe răng miệng cho học sinh tiểu học” cho 130 cán bộ, giáo viên Trường Thực hành Sư phạm.
Lớp tập huấn vinh dự đón tiếp TS. Dương Thị Truyền - Phó trưởng Khoa Y Dược Đại học Trà Vinh và các giảng viên khoa Y Dược Trường Đại học Trà Vinh, ông Trần Hoàn Kim - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn trường Đại học Trà Vinh, Chủ tịch Hội đồng Trường Thực hành Sư phạm, TS. Nguyễn Thị Bạch Vân - Hiệu trưởng nhà trường.
Phát biểu tại lớp tập huấn, TS. Dương Thị Truyền khẳng định

 
Chăm sóc sức khỏe cho học sinh bậc tiểu học là vô cùng quan trọng trong việc phát triển tâm sinh lý hiện tại và tương lai. Ngoài nhu cầu về dinh dưỡng, calo và các vi chất nói chung thì công tác nha học đường cũng luôn được coi trọng. Giáo dục những kiến thức cần thiết về chăm sóc và bảo vệ răng miệng, giúp các em tự ý thức bảo vệ “góc con người” chắc - khỏe - đẹp, mang lại nụ cười rạng rỡ, tự tin trong cuộc sống”. Thông qua hoạt động này mong muốn các thầy cô và toàn thể các em học sinh nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho học sinh, bản thân, gia đình và cộng đồng”.


Tham dự lớp tập huấn, các học viên được các giảng viên của Khoa Y Dược trường Đaị học Trà Vinh cung cấp các kiến thức liên quan đến các bệnh về răng miệng như: Các giai đoạn mọc răng, Bệnh viêm lợi và nha chu, phương pháp nhổ răng sữa; bệnh sâu răng, hàn răng không san chấn; các thói quen xấu có hại cho răng và hàm, chăm sóc răng miệng nơi phòng nha, những bất thường ở miệng, những điều cần nhớ và cần làm để chăm sóc răng miệng; quy trình chải răng, súc miệng với Fluor hằng tuần tại trường tiểu học, dinh dưỡng và sức khỏe răng miệng.
Hy vọng, sau khi hoàn thành khóa tập huấn, cán bộ giáo viên sẽ đem kiến thức giúp học sinh tạo thói quen vệ sinh răng miệng.
                                                                      

Tác giả bài viết: Ngọc Lan - Tấn Tài