Lễ chào cờ kỉ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám thành công

Lễ chào cờ kỉ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám thành công
sáng ngày 21/7/2017, Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức buổi Lễ chào cờ đầu tuần lồng ghép kỉ niệm ngày Cách mạng tháng Tám thành công với nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa. Buổi chào cờ trong không khí trang nghiêm với sự hiện diện Ban Giám hiệu và tất cả thầy cô, các bạn học sinh cấp THCS và THPT của Trường Thực hành Sư phạm.
Sau tiếng ngân vang kết thúc bài quốc ca, bạn Mai Bích Phụng, đại diện lớp 12B có bài phát biểu tuyên truyền kỉ niệm 72 năm cách mạng tháng Tám thành công 19/8/1945 - 19/8/2017.
“Giữa dân gian trong những tiếng hoan hô:
Ngự trên cây, trên phố, ngự trên Hồ:
Cờ chiến thắng! Cách mạng thành tháng Tám”

                                                (Ngọn quốc kì- Xuân Diệu)
Hào khí của Cách mạng tháng Tám đã, đang và mãi mãi cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cho dân tộc ta trên trên con đường bảo vệ và xây dựng Tổ quốc thân yêu”. Bài phát biểu chỉ vỏn vẹn trong năm phút nhưng cũng phần nào ôn lại truyền thống anh dũng bất khuất của bao lớp cha anh đi trước. Những hình ảnh của những năm tháng kháng chiến như sống dậy trong lòng chúng ta. Các bạn học sinh chăm chú nghe tuyên truyền. Niềm tự hào hòa cùng xúc động làm cho không khí buổi lễ chào cờ thêm phần long trọng.
Tiếp đến là phần sơ kết thi đua tuần do thầy Kim Trường phụ trách. Sau tuần học đầu tiên, các lớp đều đạt kết quả thi đua rất cao trong học tập, đặc biệt là khối trung học phổ thông. Về nề nếp, hầu hết các bạn đều thực hiện tốt. Tuy nhiên vẫn còn các bạn học sinh lớp 6 và lớp 10 chưa quen với thời gian tập trung nên còn một vài trường hợp đi trễ. Sau phần tổng kết là những lời nhận xét kết quả học tập của tuần đầu tiên và phương hướng hoạt động các tuần tiếp theo từ phía ban giám hiệu nhà trường mà đai diện là thầy Lê Phong Dũ. Các bạn được nhắc nhở về nội qui và nề nếp học tập đồng thời cũng là những lời động viên khích lệ để toàn thể trường Thực hành Sư phạm cùng tiến bộ
Trong buổi lễ chào cờ, các bạn còn được tiếp thu bài tuyên truyền cách phòng bệnh sốt xuất huyết từ cô Nguyễn Thị Thanh Hồng- Giáo viên Sinh học. Qua bài tuyên truyền ngắn gọn, các bạn có được các thông tin cơ bản về cách phòng và chống bệnh sốt xuất huyết.
Buổi Lễ chào cờ mang lại cho học sinh và cả giáo viên nhiều thông tin ý nghĩa, bổ ích về ngày Cách mạng tháng Tám thành công, giáo dục và khơi gợi cho thế hệ trẻ đạo lý “ uống nước nhớ nguồn”.
                                                                   
 

Tác giả bài viết: Trần Bảo Ân- Thanh Hồng