Lễ Tổng kết năm học 2020- 2021

Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo duc và Đào tạo Trà Vinh, Trường Thực hành Sư phạm tổ chức Tổng kết năm học tại các lớp học. Vào các ngày 14, 19 và 22/5, Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2020- 2021 cho các cấp học. Lễ Tổng kết diễn ra tại các lớp học nhưng không kém phần trang trọng và ý nghĩa tốt đẹp. Bên cạnh đó, để tạo niềm vui cho các em sau 9 tháng học, tập thể CB-GV-NV đã khẩn trương chuẩn bị các phần quà cho các em.
 
            Tại các lớp, Ban giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị đến dự và phát biểu chúc mừng cho thành quả mà các em đã gặt hái được sau một năm phấn đấu. Đặc biệt, TS. Nguyễn Huy Thông- Hiệu trưởng nhà trường đã gửi tâm thư đến tập thể viên chức và toàn thể học sinh. Trong thư thầy đã tổng kết và chia sẻ, động viên các em học sinh trong năm học đặc biệt: Năm học này “Có 323/329 trẻ mầm non đạt danh hiệu “Bé chăm, bé ngoan”. Về phía học sinh tiểu học, có 319/769 em đạt danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, có 34 học sinh lớp 5 được khen thưởng với thành tích Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền, có 20 em được tặng học bổng vượt khó học tốt vào cuối năm học,…Cấp THCS có học lực đạt loại khá – giỏi chiếm gần 85%, hạnh kiểm khá – tốt trên 99%; học sinh cấp THPT có học lực đạt loại khá – giỏi chiếm trên 93%, hạnh kiểm khá – tốt là 346/347 học sinh. Trong kỳ thi HSG cấp thành phố, tỉ lệ học sinh THCS đạt giải rất cao; ở cấp tỉnh, có 25 học sinh lớp 9 và 30 học sinh lớp 10, 11 đạt giải. Các em đạt tổng cộng 05 giải ở cấp quốc gia trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật, thi tiếng Anh, vật lý qua Internet…, đạt 10 giải trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh và giải Nhất toàn đoàn. Có 42 học sinh lớp đạt danh hiệu HSG toàn cấp THCS và 20 học sinh lớp 12 đạt danh hiệu HSG toàn cấp THPT. Có 28 học sinh cấp trung học được xét tặng học bổng của Ông Bà giáo sư Nguyễn Thiện Thành, 22 học sinh đạt tiêu chuẩn đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh khen tặng danh hiệu học sinh “Tiêu biểu xuất sắc,… Thầy xin gửi lời chúc mừng đến các em và tuyên dương các em về những thành tích đã đạt được. Nhà trường và thầy cô rất tự hào về các em.”

            Lễ Tổng kết là dịp vinh danh các em học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi, hội thi, vinh danh các em có nhiều phấn đấu trong học tập và rèn luyện và cũng là dịp các tổ chức, mạnh thường quân trao tặng học bổng cho học sinh vượt khó, học giỏi. Trong buổi Lễ, có 11 học sinh cấp THCS và 17 HS cấp THPT nhận được học bổng của ông bà Giáo sư Nguyễn Thiện Thành với tổng số tiền 45 triệu đồng.   

            Buổi Tổng kết này còn là sự chia tay và đánh dấu ngày các bé lá 5 tuổi hoàn thành bậc học mầm non, học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học, lớp 9 và lớp 12 ra trường. Từ đó, mở ra một chặng đường mới, ghi nhận sự lớn khôn, sự kỳ vọng của thầy cô, cha mẹ để các em tiếp tục phấn đấu trong một cấp học nhiều thử thách hơn. Chúc các em sang bậc học tiếp theo tích cực rèn luyện sức khỏe, kiến thức phấn đấu trở thành những công dân phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ để trở thành những công dân sống có ích cho xã hội.

Một số hình ảnh tại Lễ Tổng kết năm học 2020- 2021











Thầy Lê Phong Dũ dự tại các lớp 9



Ông Trần Hoàn Kim- Chủ tịch Hội đồng trường-  đến dự Lễ Tổng kết với lớp 12TH

 




 
Thầy Nguyễn Huy Thông đến dự lễ Tổng kết với lớp 11TA

 

 

 

 


Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng