​Lễ Tổng kết năm học 2017- 2018

​Lễ Tổng kết năm học 2017- 2018
Hoà trong không khí rộn ràng của những ngày cuối tháng năm, ngày 27/05/2018 vừa qua, thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm đã long trọng tổ chức “ Lễ tổng kết năm học 2017 – 2018”. Các bạn học sinh trường đã rất vui khi nhìn thấy những cố gắng của thầy trò năm học qua gặt hái được những thành công nhưng trong khoảnh khắc cuối cùng tất cả học sinh và thầy cô nơi đây đã nuối tiếc dành cho nhau những lời cảm ơn.
Buổi lễ vinh dự đón tiếp ông Nguyễn Văn Triết- UV Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Trà Vinh, PGS. TS. Phạm Tiết Khánh- Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh, ông Nguyễn Huy Thông- Hiệu trưởng Trường Thực hành Sư phạm, cùng đông đảo quý đại biểu đại diện cho các cơ quan, ban ngành tỉnh, lãnh đạo các phòng khoa, trung tâm, đoàn thể Trường Đại học Trà Vinh, Ban đại diện cha mẹ học sinh, quý phụ huynh, toàn thể viên chức và học sinh của nhà trường.
Mở đầu buổi lễ là chương trình văn nghệ chào mừng của các em học sinh trong đội văn nghệ của trường biểu diễn.


Thầy Nguyễn Huy Thông- Hiệu trưởng nhà trường đã trình bày báo cáo tổng kết năm học 2017 – 2018 để ghi nhận lại một năm phấn đấu công tác, học tập và rèn luyện của giáo viên, học sinh nhà trường. Thành công ngày hôm nay của Trường Thực hành Sư phạm là kết quả của việc không ngừng tu dưỡng đạo đức, tự bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ của các thầy cô giáo cùng sự cố gắng không ngừng của các em học sinh. Đồng thời, thầy cảm ơn sự hiện diện của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Trường Đại học Trà Vinh, lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm, đoàn thể Trường đại học Trà Vinh, Ban Đại diện cha mẹ học sinh và lãnh đạo các cơ quan tỉnh đã quan tâm và đồng hành cùng thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm, tạo động lực để thầy và trò thi đua dạy tốt, học tốt. Thầy căn dặn các em học sinh khối 9 và khối 12 ra sức ôn tập, giữ gìn sức khoẻ để đạt thành tích cao trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi THPT Quốc gia.
Tâm sự cùng các em học sinh, cô Trần Thanh Ngân- Giáo viên dạy Ngữ văn đã nhắn nhũ và bày tỏ niềm tin vào sự phấn đấu của các em học sinh lớp 9 và 12 trong cuộc thi tuyển sinh vào lớp 10 và kì thi THPT Quốc gia sắp tới.
Đây là dịp khối lớp 9, lớp 12 có thể gửi đến cho thầy cô những lời cảm ơn chân thành nhất. Em Nguyễn Khắc Tiểu Bình- học sinh tiêu biểu của trường, thay mặt toàn thể học sinh lớp 9 nói lên suy nghĩ của mình: “Bốn năm qua là kỉ niệm mãi mãi không phai nhoà trong hành trang vào đời của chúng em,...Trong bốn năm qua, thầy cô là người định hướng, truyền dạy kiến thức, giáo dục chúng em nên người. Chúng em sẽ không ngừng cố gắng trên con đường học vấn và rèn luyện trở thành những con người hữu ích cho xã hội”. Em Huỳnh Thị Thảo Quyên- HS tiêu biểu, đại diện khối 12, gửi lời tri ân thầy cô, các cấp lãnh đạo, bày tỏ quyết tâm đạt thành tích cao trong kì thi THPT Quốc gia và cũng thay mặt cho các anh chị đi trước gửi đến các em  khoá 2016- 2019 những lời dặn dò tha tha thiết:  Hãy tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện để tiếp nối thành tích vẻ vang cho nhà trường.
Lễ tổng kết năm học là dịp vinh danh các em học sinh đã có những thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Đây cũng là dịp để các em được tự hào với bạn bè, thầy cô và cha mẹ về những thành tích mà mình đã nỗ lực phấn đấu trong suốt một năm học.

Khen thưởng học sinh đạt giải HSG vòng tỉnh Khối 9

Khen thưởng học sinh đạt giải HSG vòng tỉnh khối 10 và 11


Khen thưởng HSG đạt danh hiệu hạng I, II, III các lớp
Nhà trường cũng khen thưởng học sinh giỏi toàn cấp THCS và THPT.  Quỹ học bổng ông bà Giáo sư Nguyễn Thiện Thành tặng mỗi học sinh giỏi toàn cấp toàn cấp THPT nhận học bổng 2 triệu đồng/suất.
Năm học 2017- 2018 ghi dấu những phấn đấu hết mình của học sinh nhà trường, có 28 học sinh đã được Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh tặng giấy khen danh hiệu học sinh tiêu biểu xuất sắc và quà cùng phần thưởng 500.000 đồng/học sinh.
Để khích lệ tinh thần cho các em học sinh gặp khó khăn trong cuộc sống nhưng chăm ngoan học giỏi, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long- ông Trần Văn Rón, đã trao tặng học bổng cho 27 học sinh Vượt khó học giỏi trong năm học. Mỗi em cấp Tiểu học nhận học bổng 500.000 đồng, cấp THCS và THPT nhận 1 triệu đồng. Dịp này, Công ty Sách- Thiết bị trường học Trà Vinh tặng mỗi khối một bộ sách giáo khoa cho học sinh vượt khó học giỏi.
Được biết, trước đó sáng ngày 25 và 26/5, Trường Thực hành Sư phạm cũng đã tổ chức Lễ tổng kết và phát thưởng cho học sinh cấp Mầm non và cấp Tiểu học.
Buổi lễ khép lại khi nắng đã rực rỡ khắp sân trường, nhưng các em học sinh khối 9 và khối 12 vẫn chưa nỡ rời xa. Các em đã cùng nhau ghi lại những tấm hình kỉ niệm về trường, về lớp, về thầy cô, bè bạn. Tin rằng những bức hình ấy sẽ lưu lại một phần thanh xuân tươi đẹp của các em dưới mái trường này.
 Một số hình ảnh trong buổi lễ tổng kết:








 
                                 
 

Tác giả bài viết: Ngọc Lan - Trung Tính