Lắng đọng Lễ tri ân và trưởng thành của học sinh khối 12 niên khóa 2016 -2019

Lắng đọng Lễ tri ân và trưởng thành của học sinh khối 12 niên khóa 2016 -2019
Nhằm đánh dấu mốc trưởng thành của các bạn học sinh khối 12, đồng thời tạo điều kiện để các bạn có thể bài tỏ lòng biết ơn của bản thân đối với thầy cô, cha mẹ trước khi bước vào kì thi THPTQG sắp tới, sáng ngày 15/6/2019, Trường Thực hành Sư phạm đã tổ Chức lễ Tri ân và Trưởng thành cho học sinh khối 12 tại Giảng đường A5.
Buổi lễ được vinh dự đón tiếp ông Trần Hoàn Kim- Chủ tịch Hội đồng Trường Thực hành Sư phạm; thầy Nguyễn Huy Thông - Hiệu trưởng nhà trường; Thầy cô trong Ban giám hiệu nhà trường; toàn thể quí thầy cô, học sinh khối 12 cùng quí phụ huynh tham dự.
Mở đầu chương trình là phần văn nghệ của các bạn học sinh khối 12 với “Nơi ấy con tìm về” của các bạn lớp 12A, “Nhớ mãi nụ cười xinh” của các bạn 12B và “Ba kể con nghe” của các bạn lớp 12C. Bài hát không chỉ là giai điệu âm vang, mà đó còn là những lời tâm sự, những âm thanh lưu luyến của tuổi học trò.
Tự tin với các tiết mục văn nghệ
Thầy Nguyễn Huy Thông- Hiệu trưởng nhà trường, đã đánh giá quá trình học tập và phát triển của các bạn học sinh. Trong đó, có cả những bạn đã học tập tại trường từ khi mới thành lập với những cái tên đáng nhớ như: Phạm Trọng Huỳnh, Tăng Nhật Bằng hay Phạm Đình Duy Đan,….. Đồng thời thầy cũng đã điểm lại quá trình phấn đấu và rèn luyện với nhiều thành tích nổi bật từ cấp thành phố tới cấp quốc gia. Đây cũng là dịp để các bạn học sinh cùng nhau  nhìn ngắm lại 3 năm phổ thông với sự phấn đấu của mình.
Hiệu trưởng Nguyễn Huy Thông phát biểu tại buổi lễ
Sau phần phát biểu của thầy Hiệu trưởng, cô Đào Thị Diễm Kiều, chủ nhiệm12B, đã đại diện toàn thể giáo viên dạy khối 12 có đôi lời tâm sự với các bạn học sinh: “Dù sau này các em có làm nghề gì, sung sướng hay gian khó, thì các em hãy luôn nhớ mình làm việc bằng cái tâm……….Khi các em lớn khôn, nếu được các em hãy quay về trường, về thăm thầy cô, nơi đây thầy cô luôn chào đón chúng em”. Tình yêu thương ấy không còn là tình thầy trò, mà là tình cảm của người mẹ, người cha luôn lo nghĩ và mong ước những điều tốt đẹp đối với con mình.
Những chia sẻ đong đầy yêu thương của cô Đào Thị Diễm Kiều
Đáp lại tình cảm của nhà trường, Bác Phạm Tiết Cường, thay mặt cho tất cả phụ huynh, gửi tới Ban giám hiệu và quý thầy cô lời tri ân sâu sắc nhất. Bác đánh giá cao những nỗ lực hết mình của thầy cô trong giảng dạy, giáo dục các em. Bác khẳng định, thành công của các em học sinh hôm nay là nhờ một phần rất lớn từ công dạy dỗ, dưỡng dục của quý thầy cô.
Học trò khối 12 xúc động tặng cha mẹ, thầy cô nhận những đoá hoa tri ân tươi thắm.
Tham dự buổi lễ, các bạn khối 12 cũng đã kịp gửi lại cho nhà trường những quyển nhật kí lưu lại những kỉ niệm, những dòng lưu bút đối với mái trường thân yêu trước khi sợi dây trưởng thành được thầy cô “cắt”. Một lớp học trò nữa đã sang sông, những cánh chim sắp tìm chân trời mới. Khi sợi dây kết nối được cắt đi, cũng là lúc các bạn phải nói lời xa nhau, phải nói lời tạm biệt thầy cô, trường lớp. Trong giây phút ngỡ như khoảng không của tâm hồn, các bạn cũng đã kịp nói lời tri ân đến cha mẹ, thầy cô, nói câu xin lỗi với những lỗi lầm đã gây ra, hay ôm cái ôm thật chặt với những đứa cùng lớp.
 
Buổi lễ kết thúc với hình ảnh những chiếc bong bóng ước nguyện bay khắp bầu trời, với hình ảnh yêu thương của thầy cô và học sinh dưới mái trường thân thuộc. Những cái ôm, những dòng nước mắt lăn dài trên khuôn mặt của những cô cậu 18 tuổi đầu, của những bậc làm cha mẹ và thầy cô đã làm cho không gian và thời gian dường như lắng đọng. Tất cả chỉ biết nhìn nhau, quấn quýt bên nhau mà nghẹn ngào, chỉ biết lặng lẽ mà tạm biệt thời cấp 3 đầy kỉ niệm, đầy niềm vui và cũng không thiếu nỗi buồn.
 Mùa thi cuối cùng của thời học sinh đã điểm, xin chúc cho các bạn lớp 12 niên khóa 2016 - 2019 của Trường Thực hành Sư phạm đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới và thành công trong đường đời phía trước. Tạm biệt nhé và hẹn gặp những nụ cười trở lại!
 

Tác giả bài viết: Thành Gia - Thanh Hồng