Kiểm tra và dự giờ giảng dạy Khởi nghiệp tại Trường Thực hành Sư phạm

Kiểm tra và dự giờ giảng dạy Khởi nghiệp tại Trường Thực hành Sư phạm
Vào chiều ngày 21/2/2019, dự án SME Trà Vinh ( Small and Medium Enterprise- Doanh nghiệp nhỏ và vừa) cùng Sở giáo dục và Đào tạo Trà Vinh đã đến kiểm tra và dự giờ hoạt động giảng dạy Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh THPT tại Trường Thực hành Sư phạm.
 Đoàn kiểm tra do bà Trương Thị Kim Chi - Giám sát và Đánh giá dự án SME Trà Vinh cùng đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh đã kiểm tra và đánh giá cao kế hoạch, hồ sơ giảng dạy  Khởi nghiệp cấp THPT tại trường. Đoàn cũng đã dự giờ tiết dạy và góp ý cho chủ đề: “Thành lập đội nhóm và kích hoạt ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo” tại lớp 10TA do ThS. Nguyễn Thị Phấn phụ trách.
Nhận xét về tiết học này, bà Trương Thị Kim Chi đã khen ngợi tinh thần hợp tác của học sinh rất tích cực, các em đã tạo ra được sản phẩm và tự tin giới thiệu sản phẩm của nhóm, giáo viên đã tạo được môi trường để học sinh tranh luận. Tuy vậy, đây là chủ đề dài và cũng cần tăng thêm thời lượng để các em hoàn thiện sản phẩm hơn.
Là người trực tiếp giảng dạy hoạt động khởi nghiệp cho HS cấp THPT, cô Nguyễn Thị Phấn cho biết: “Đây là hoạt động mới, giáo viên cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và chưa được dự giờ của các đồng nghiệp từ trường bạn hay từ tiết dạy của chuyên gia nên ý tưởng khởi nghiệp cho học sinh chưa phong phú, bản thân cần cố gắng nhiều hơn”, và đề nghị “cần tăng thời lượng cho các chủ đề chính để để trang bị cho học sinh tinh thần khởi nghiệp tốt hơn.”                     
Khởi nghiệp là hoạt động ngoại khóa mới được đưa vào chương trình THPT của trường trong năm học 2018- 2019 với thời lượng mỗi tháng 01 tiết. Hoạt động này giúp cho học sinh hình thành nên tư duy khởi nghiệp, tạo cho học sinh sự tự tin, để các em dám nói ra suy nghĩ của bản thân, dám thể hiện bản thân, học hỏi những kỹ năng về thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm,...Sau đó trang bị cho các em những công cụ và kỹ năng khởi nghiệp để lên bậc học cao hơn, đồng thời tạo ra những môi trường thực tế để các em có thể thử nghiệm ý tưởng, thử thách bản thân để dấn thân vào con đường doanh nhân trong tương lai.
Một số hình ảnh trong buổi học:






Tác giả bài viết: Ngọc Lan