KẾT QUẢ QUÁ TRÌNH RÈN VĂN, LUYỆN CHỮ CỦA HAI HỌC SINH TRƯỜNG THỰC HÀNH SƯ PHẠM

KẾT QUẢ QUÁ TRÌNH RÈN VĂN, LUYỆN CHỮ CỦA HAI HỌC SINH TRƯỜNG THỰC HÀNH SƯ PHẠM
Nét chữ tinh tế, văn vẻ mượt mà là kết quả quá trình rèn văn, luyện chữ của hai em Nguyễn Trầm Gia Hân lớp 7A và Lâm Phương Bình lớp 8A.
        
   Ngày 15/11/2019 vừa qua, tại hội trường Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Trà Vinh đã diễn ra cuộc thi Văn hay chữ tốt cấp tỉnh năm học 2019-2020. Cuộc thi có sự tham gia của 54 học sinh ở khối 6-7 và khối 8-9 đến từ các trường THCS trong tỉnh. Nội dung thi là mỗi học sinh viết một bài văn với nét chữ đẹp trong thời gian 120 phút. Yêu cầu về chữ viết là phải rõ ràng, phải có sự thống nhất về kiểu chữ, về độ nghiêng; có sự đồng đều về kích cỡ chữ, khoảng cách giữa các chữ, dòng chữ, sự ngay ngắn thẳng hàng; có sự linh hoạt, sáng tạo trong cách viết tạo ra nét viết; nét viết có nét thanh, nét đậm, thể hiện được cá tính, cảm xúc của người viết. Yêu cầu về nội dung, ở khối 6-7 là viết một bài văn tự sự hoặc biểu cảm về cuộc sống, xã hội, con người; ở khối 8-9 là viết một bài văn nghị luận mang chủ đề xã hội.
Trong bài phát biểu tổng kết cuộc thi, Thầy Lê Tiến Dũng, chủ tịch hội đồng coi thi đã nhấn mạnh những lợi ích thiết thực mà cuộc thi mang mang lại. Các em học sinh không chỉ có cơ hội thể hiện năng lực cá nhân của mình mà còn giúp các em rèn luyện sự chỉnh chu trong trình bày ý tưởng bằng chữ viết, rèn luyện tính cách cẩn thận và chăm chỉ trong mọi việc.
Kết quả giải 2 Nhất thuộc về 2 học sinh trường THCS Long Thành, Duyên Hải và trường THCS Huyền Hội, Càng Long.
Hai em Nguyễn Trầm Gia Hân lớp 7A và Lâm Phương Bình lớp 8A, trường Thực hành Sư phạm cùng đạt giải Nhì. Được biết,  trong cuộc thi Văn hay chữ tốt cấp thành phố được tổ chức vào ngày 17/10/2019, hai em đã cùng đạt giải Nhất. Năm học vừa rồi, các em đều là học sinh giỏi của lớp, ngoài việc học giỏi các môn trên lớp, các em còn thường xuyên rèn luyện nét chữ sao cho đều đẹp, các chữ hoa sáng tạo sao cho thật tinh tế. Em Lâm Phương Bình cho biết: rèn chữ quả thật đòi hỏi sự kiên nhẫn, song những lúc học tập căng thẳng thì việc rèn chữ cũng làm cho em cảm thấy thư thái hơn và tâm trạng cũng thoải mái, nhẹ nhàng hơn; những câu thơ hay mà em yêu thích được thể hiện bằng chữ viết đẹp trên những tờ giấy hoa, thật là một sự kết hợp tuyệt vời. Em thật sự rất thích những sản phẩm nho nhỏ ấy từ chữ viết của mình.
Cuộc thi không chỉ là sân chơi về thẩm mỹ, ngôn ngữ văn chương mà còn là cái nôi để rèn luyện và bồi đắp thêm cho học sinh nhân cách đẹp, tâm hồn đẹp. Ngoài ra, đây còn là dịp tốt để các em cùng nhau giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm để chữ thêm đẹp, văn thêm hay.
 
 
 Phát thưởng cho học sinh đạt giải.

 Phương Bình và Gia Hân đạt giải Nhì trong cuộc thi.

Phụ huynh đồng hành cùng các em trong cuộc thi.

Tác giả bài viết: Thanh Ngân