Họp Hội đồng sư phạm chuẩn bị cho năm học mới 2020- 2021

Họp Hội đồng sư phạm chuẩn bị cho năm học mới 2020- 2021
Sáng ngày 31/8/2020 tại Giảng đường Trường Thực hành Sư phạm đã diễn ra buổi họp Hội đồng sư phạm đầu năm học 2020 - 2021 nhằm tổng kết lại các hoạt động khóa hè, khẳng định lại những phương hướng hoạt động trong năm học mới 2020 – 2021.
Tại cuộc họp, lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo hoạt động diễn ra trong hè như công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp, ôn tập hè, coi thi và chấm thi Tốt nghiệp THPT, sửa chữa và nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị phục vụ dạy và học, phân công công tác chuyên môn, công tác kiểm định chất lượng, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, hoàn thành đánh giá và phân loại chất lượng viên chức,… Trong dịp hè, học sinh tham dự nhiều hội thi như Sắc màu tuổi thơ, Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách, Tiếng hát Hoa phượng đỏ, Giai điệu tuổi hồng, Hội thi Văn hóa đọc ,… đạt được nhiều giải thưởng cao quý.  
Cuộc họp lần này cũng lấy ý kiến cho dự thảo Nội quy học sinh cấp THCS, THPT và Hướng dẫn xử lí học sinh vi phạm nội quy (áp dụng từ năm học 2020- 2021). Nội quy đã có những bổ sung, thay đổi cho phù hợp với thực tế học tập tại trường và có tính định hướng giáo dục học sinh.
                        Cô Lê Thị Chung góp ý cho dự thảo Nội quy học sinh cấp THCS, THPT
TS. Nguyễn Huy Thông- Hiệu trưởng nhà trường, chủ tọa cuộc họp đã nhắc nhở và phân công nhiệm vụ cho các cá nhân, đơn vị phối hợp thực hiện việc ổn định sĩ số học sinh toàn trường; tổ chức thành công lễ khai giảng năm học mới trang trọng, ý nghĩa; tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị phục vụ dạy và học; tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục như đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức chương trình giảng dạy STEM; khám sức khỏe cho toàn bộ giáo viên, nhân viên của trường; kiểm tra sức khỏe học sinh, làm tốt công tác phòng chống dịch dịch bệnh Covid 19 và các dịch bệnh xuất hiện trong mùa mưa; chuẩn bị tham dự cho các cuộc thi, hội thi trong năm học. Đặc biệt, năm học này giáo viên Khối lớp 1 sẽ giảng dạy Chương trình giáo dục phổ thông 2018 nên cần có sự chuẩn bị thật tốt để làm tiền đề cho các năm tiếp theo, cấp THCS và THPT thực hiện chương trình theo hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học được Bộ giáo dục và đào tạo ban hành theo Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27 tháng 8 năm 2020. Hiệu trưởng cũng mong tập thể sư phạm nhà trường đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ để năm học 2020- 2021 thành công tốt đẹp.
 
Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo năm học mới
Với nền tảng vững chắc là những thành tựu của năm học trước, sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu, sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, chúng ta tin tưởng trường Thực hành Sư phạm sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành quả rực rỡ trong năm học 2020 – 2021.

Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng