Họp Hội đồng Sư phạm tháng 11

Họp Hội đồng Sư phạm tháng 11
Cuộc họp Hội đồng sư phạm tháng 11/2016 của Trường Thực hành Sư phạm diễn ra vào lúc 13 giờ 30 ngày 26/11/ 2016 tại giảng đường A3 với sự chủ trì của Tiến sĩ Nguyễn Thị Bạch Vân cùng 140 viên chức của trường tham dự.
Trước khi đi vào nội dung cuộc họp Hội đồng Sư phạm là phần tự phê bình và phê bình đảng viên trước quần chúng. Buổi họp này có 7 đồng chí tự phê bình là Đinh Tuyết Vân, Lê Vũ Linh, Nguyễn Thị Mỹ Tiên, Mai Hữu Vinh, Trần Minh Tiến, Lâm Tấn Tường, Lê Thị Chung, Lê Thị Ngọc Hân. Sau mỗi lượt đảng viên tự phê là quần chúng góp ý những ưu điểm, hạn chế của từng đảng viên. Mỗi ý kiến đóng góp đều giúp cho đồng nghiêp, đảng viên hoàn thiện hơn trong thời gian tới.




Bí thư Chi bộ 18, Phó hiệu trưởng Phạm Hải Đăng đã đánh giá cao công tác phê và tự phê bình của đảng viên chi bộ 18 và những ý kiến chân thành của tập thể. Đ/c cũng nhắc nhở đảng viên phải ghi nhớ những lời góp ý và nghiêm túc thực hiện trở thành người đảng viên gương mẫu.
Trong nội dung cuộc họp Hội đồng Sư phạm, tập thể giáo viên nhà trường đã lắng nghe các đơn vị báo cáo về những việc đã làm trong tháng 11, những việc còn tồn đọng và kế hoạch trong tháng 12 như: Tổ chức các hoạt động: bóng đá, cắm hoa, trang trí dĩa trái cây, học tốt - dạy tốt, bắn tên lửa nước, thao giảng, hội giảng để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và 05 thành lập trường, giáo viên dự thi giáo viên giỏi cấp trường, cấp tỉnh; sửa chữa, trang trí, trồng cây xanh trong khuôn viên trường; tổ chức thi Vở sạch chữ đẹp cấp trường, tham gia thi Văn hay chữ tốt cấp tỉnh và khu vực, thi tiếng Anh trực tuyến OSE. Đặc biệt cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học của Sở GD & ĐT Trà Vinh tổ chức tại Trường Thực hành Sư phạm, học sinh của trường có 13 dự án tham gia đạt 15 giải, trong đó có 04 Nhất, 03 giải Nhì, 02 giải 3, 03 giải Khuyến khích và 03 giải đặc biệt (do Trường Đại học Trà Vinh trao). Với kết quả này, Trường Thực hành Sư phạm đạt giải Nhất toàn đoàn) và 4 dự án đạt giải Nhất của trường sẽ tham dự cuộc thi nghiên cứu khoa học cho học sinh trung học cấp khu vực phía Nam tổ chức tại Vũng Tàu trong thời gian tới.
Định hướng kế hoạch trong thời gian tới, TS. Nguyễn Thị Bạch Vân đề nghị các cá nhân, đơn vị tập trung cho công tác ôn tập và thực hiện nghiêm túc việc ra đề, kiểm tra học kì I, tăng cường dự giờ, đánh giá tiết dạy, tăng cường bổ trợ kiến thức cho học sinh yếu, bồi giỏi cho HS giỏi; giáo viên Tiểu học phải thực hiện kiểm tra và đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30/2014/TT- BGD ĐT và những điểm sửa đổi, bổ sung của thông tư 22/2016/TT- BGDĐT; nhắc nhở học sinh thường xuyên ý thức bảo vệ môi trường, chấp hành luật pháp. Ban Quản trị - Thiết bị phải thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, ga để phòng tình trạng cháy nổ. Cán bộ y tế tăng cường tuyên truyền biện pháp phòng chống các bệnh thường gặp trong thời tiết nắng nóng, ra soát lại các danh mục thuốc để kịp thời chăm sóc sức khỏe cho học sinh, phối hợp với Khoa Y- Dược Trường Đại học Trà Vinh lên kế hoạch hoạt động cho phòng Nha học đường, các hoạt động chào mừng Ngày 22/12, ngày học sinh- sinh viên cần lập kế hoạch cụ thể,….
Sau buổi họp Hội đồng sư phạm kỳ này, TS. Nguyễn Thị Bạch Vân sẽ chuyển công tác đến đơn vị mới với vai trò và trọng trách cao hơn, tập thể nhà trường đã ghi nhận sự đóng góp công sức và trí tuệ của cô vào sự phát triển của nhà trường, Cô chúc tập thể nhà trường ngày càng phát triển theo kế hoạch đã định. Nhà trường đã có quyết định ThS. Nguyễn Huy Thông giữ chức vụ Quyền Hiệu trưởng, điều động bổ nhiệm ThS. Lê Phong Dũ về làm Phó Hiệu trưởng nhà trường.

 
 
 

Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng