Hội thi “ Viết bài giới thiệu sách” tỉnh Trà Vinh năm 2018

Hội thi “ Viết bài giới thiệu sách” tỉnh Trà Vinh năm 2018
Hội thi viết bài giới thiệu sách vừa kết thúc vừa kết thúc vào lúc 16h ngày 25/7/2018. Hội thi do Ủy ban Nhân dân tỉnh kết hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức.

 

 
Hội thi năm nay có sự tham gia của các trường Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông trong địa bàn toàn tỉnh. Các bài viết chủ yếu giới thiệu về những quyển sách mang nội dung ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, chủ quyền đất nước, cách ứng xử và cách sống,…. Qua đó, giúp các em có thêm nhiều kiến thức về sách vở đồng thời cảm nhận được cái hay cái đẹp của việc đọc sách, giúp các em nâng cao kiến thức và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ Trà Vinh. Theo đánh giá của Ban tổ chức hội thi, các bài viết được đầu tư kỹ lưỡng, trình bày sạch đẹp và hơn hết là sự bộc phá với cách trình bày suy nghĩ theo hướng mới nhằm hướng đến Chân – Thiện – Mỹ.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao tặng 38 giải thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hội thi, đồng thời đã tổ chức buổi giới thiệu sách với các tác phẩm đạt giải cao và tổ chức biểu diễn văn nghệ để các em có cơ hội được giao lưu và làm quen với nhau. Trong đó, giải nhất thuộc về đơn vị trường THCS Long Vĩnh và trường THPT Đại An ở cấp THCS và cấp THPT.
Đến với cuộc thi, đơn vị Trường Thực hành Sư phạm cũng đã nhận được 3 giải khuyến khích ở cấp THCS và THPT. Ở cấp THCS, em Trần Nguyễn Thảo My lớp 7A, em Nguyễn Thành Gia lớp 11A và em Võ Thị Ngọc Dung lớp 10B, tuy chỉ đạt giải khuyến khích nhưng đây đã là cơ hội tốt để các em có dịp được cọ xát và thử sức bản thân. Không chỉ vậy, đến với hội thi các em còn có cơ hội học hỏi, giao lưu và tìm thêm được nhiều bạn mới và qua đó giúp các em có được sân chơi bổ ích trong hè để chuẩn bị bước vào năm học mới 2018 – 2019.
Trong bối cảnh văn hóa đọc đang dần bị mai một, Hội thi “Viết bài giới thiệu sách” đã thắp lên niềm đam mê với những trang sách, giáo dục cho các em học sinh yêu thích đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức, xây dựng thói quen đọc sách, khẳng định giá trị, vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; đồng thời xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần trong việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.
                                                                    
 Học sinh Trường Thực hành Sư phạm Trà Vinh – giải khuyến khích hội thi “ Viết bài giới thiệu sách” năm 2018
 
Em Nguyễn Thành Gia, giao lưu ca khúc “ Quê Hương”
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Thành Gia