Hội thi Trạng Nguyên tiếng Việt- Món quà ý nghĩa tháng 12

Hội thi Trạng Nguyên tiếng Việt- Món quà ý nghĩa tháng 12
Lúc 07h00 sáng ngày 01/12/2019 tại Trung tâm Sinh hoạt Thanh thiếu nhi tỉnh Trà Vinh đã diễn ra Lễ khai mạc và tiến hành thi Hội thi Trạng Nguyên tiếng Việt với sự tham gia của 135 em học sinh cấp Tiểu học và Trung học Cơ sở trên địa bàn Thành phố Trà Vinh. Học sinh Trường Thực hành Sư phạm đã mang về 2 giải nhất, 2 giải Ba, 3 giải Khuyến khích và 04 giấy chứng nhận.
Tham gia Hội thi các em trải qua 02 vòng thi. Vòng 01 các em trả lời 45 câu trắc nghiệm và 01 câu tự luận. Sau đó Ban tổ chức sẽ chọn ra 20 em xuất sắc nhất ở mỗi cấp tham gia thi tiếp vòng 2. Ở vòng 2 các em sẽ tham gia thi 20 câu hỏi và được lấy giải từ cao đến thấp dựa vào số câu hỏi mà các em đạt được.
Đến với Hội thi, Trường Thực hành Sư phạm có 10 em Tiểu học và 10 em THCS tham gia thi. Các em đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ trường bạn với kết quả như sau: Cấp Tiểu học đạt 01 giải Nhất, 01 giải Khuyến khích và 03 giấy chứng nhận. Cấp THCS: 01 giải Nhất, 02 giải Ba, 02 Khuyến khích và 01 giấy chứng nhận. Đây là sự nỗ lực phấn đấu của các em học sinh và thầy cô Trường Thực hành Sư phạm.
Em Võ Tuấn Khang- lớp 4A Trường Thực hành Sư phạm đạt giải Trạng Nguyên cấp Tiểu học cho biết: “Hội thi đã tạo một sân chơi rất lành mạnh, bổ ích cho chúng em. Đây là dịp để chúng em chia sẻ, giao lưu, học hỏi và rèn luyện những kĩ năng, bài học đã được học ở trường, lớp để đưa vào thực tế. Em hi vọng còn có nhiều Hội thi hay và ý nghĩa như vậy”. Anh Võ An Lạc- Tổng phụ trách Trường Thực hành Sư phạm cho biết: “Hội thi Trạng Nguyên tiếng Việt mang tính chất giáo dục, thiết thực, lành mạnh. Đây là cơ hội cho các em rèn luyện kĩ năng, góp phần phát triển các hoạt động Đội của nhà trường nói riêng, của tỉnh nhà nói chung”.
Một số hình ảnh:







 

Tác giả bài viết: Minh Thương