Học sinh Trường Thực hành Sư phạm đạt 3 giải thưởng tại Hội thi Kỹ năng hùng biện, chủ đề "Sinh viên, học sinh" với cách mạng 4.0

Học sinh Trường Thực hành Sư phạm đạt 3 giải thưởng tại Hội thi Kỹ năng hùng biện, chủ đề "Sinh viên, học sinh" với cách mạng 4.0
Lần đầu tiên tham dự cuộc thi Học sinh- sinh viên với cuộc cách mạng 4.0 cùng các thí sinh là sinh viên Trường Đại học Trà Vinh, hai học sinh Nguyễn Bảo Ngân và Nguyễn Thành Gia đã xuất sắc mang về giải Nhất đồng đội, 1 giải Nhì và 1 giải Ba.
Trong hai ngày 15 và 16/3/2018, Trường Đại học Trà Vinh tổ chức cuộc thi Học sinh- sinh viên với cuộc cách mạng 4.0. Hai em Nguyễn Bảo Ngân và Nguyễn Thành Gia đại diện cho HS Trường Thực hành Sư phạm tranh tài cùng 16 anh chị đến từ các khoa của Trường Đại học Trà Vinh. Vòng sơ loại hai học sinh của Trường Thực hành Sư phạm trình bày hai chủ đề chủ đề Văn hóa rượu bia, thuốc láNhững năng lực cần trang bị cho học sinh trong cuộc cách mạng 4.0 trong 18 chủ đề do Ban tổ chức đưa ra, đã xuất sắc được chọn vào vòng chung kết.
Trong vòng chung kết có sự tham gia của 9 thí sinh xuất sắc, trải qua 2 phần thi cá nhân và nhóm là: kiến tạo bản thân truyền cảm hứng kĩ năng nghề nghiệp, khởi nghiệp trong thời đại 4.0  và kiến tạo giải pháp giải quyết tình huống trong cách mạng 4.0. Lượt thi cá nhân, mỗi thí sinh có 5 phút chuẩn bị và có 5- 7 phút trình bày chủ đề. Lượt thi nhóm (mỗi nhóm 3 thí sinh, bốc thăm ngẫu nhiên), mỗi nhóm có 15 phút chuẩn bị, 10 phút trình bày và 5 phút tranh luận giữa cá nhóm.
 Đánh giá hội thi, TS Trí Trương Vũ- Thành viên Hội đồng tư vấn Trường Đại học Trà Vinh cũng là người sáng lập cuộc thi nhận xét: Cuộc thi đã mang đến sân chơi trí tuệ, thiết thực, giúp học sinh- sinh viên nắm bắt xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Các thí sinh đã có sự chuẩn bị, tham gia cuộc thi nhiệt tình, trách nhiệm và thể hiện được sự năng động, nhạy bén trong hiểu biết cũng như ứng xử tình huống.

TS. Trương Trí Vũ tặng quà lưu niệm cho các thí sinh vòng chung kết
Kết quả cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất đồng đội cho nhóm thí sinh: Văn Thị Mỹ Trinh - Khoa Ngôn ngữ - Văn hóa - Nghệ thuật Khmer Nam bộ; Nguyễn Thành Gia và Nguyễn Bảo Ngân - Trường Thực hành sư phạm với chủ đề Gia đình thời 4.0. Em Nguyễn Bảo Ngân nhận giải Nhì với bài hùng biện Tự học trong thời đại 4.0, em Nguyễn Thành Gia đạt giải Ba với chủ đề Đào tạo cá nhân hóa của nền giáo dục thời đại 4.0. Giải Nhất của cuộc thi hùng biện cá nhân đã thuộc về thí sinh Thạch Mi- Sinh viên khoa Ngoại ngữ. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 3 giải khuyến khích cho 3 thí sinh khác.
Em Nguyễn Bảo Ngân (áo dài đỏ) và Nguyễn Thành Gia (thứ 3 từ phải sang) nhận giải thưởng của hội thi
Kết quả đạt được đã thể hiện năng lực xuất sắc của các học sinh đến từ Trường Thực hành Sư phạm. Giải thưởng hai học sinh đạt được là kết quả của quá trình đánh giá khách quan và công bằng theo điểm số từ cao xuống thấp.

 
 

Tác giả bài viết: Ngọc Lan