Diễn đàn “Nghe học sinh nói – Nói học sinh nghe” lần II năm học 2018- 2019

Diễn đàn “Nghe học sinh nói – Nói học sinh nghe” lần II năm học 2018- 2019
Tiếp nối thành công diễn đàn “Nghe học sinh nói- Nói học sinh nghe” lần I ở cấp Tiểu học, vào lúc 15h30 ngày 17/01/2017, diễn đàn “Nghe học sinh nói- Nói học sinh nghe” lần II đã thu hút được đông học sinh ở cấp THCS và THPT. Thông qua diễn đàn này, nhà trường đã lắng nghe được nhiều tâm tư nguyện vọng của các em ở nhiều lĩnh vực.
Đến tham dự diễn đàn có thầy Phạm Hải Đăng  Bí thư Đảng ủy bộ phận- Phó Hiệu trưởng, thầy Nguyễn Huy Thông- Hiệu trưởng, thầy Lê Phong Dũ - Phó Hiệu trưởng cùng thầy cô là trưởng, phó các đơn vị cùng 130 em học sinh cấp THCS và THPT.    
Diễn đàn “Nghe học sinh nói- Nói học sinh nghe” năm học 2018-2019 đã diễn ra trong không khí sôi nổi trên tinh thần nghiêm túc và xây dựng. Qua buổi tiếp xúc các em học sinh đại diện cho các lớp đã có hơn 80 ý kiến xoay quanh việc học tập rèn luyên; các hoạt động phong trào văn thể mỹ; các hoạt động ngoại khóa, hướng nghiệp; các điều kiện dạy và học, phương pháp dạy học, xếp thời khoá biểu, cơ sở vật chất... Nhà trường đã lắng nghe các thắc mắc, các kiến nghị hoăc trả lời các kiến nghị khó thực hiện của hoc sinh một cách rõ ràng. Qua buổi trò chuyện, có khá nhiều đai diện hoc sinh mạnh dạn phát biểu mong muốn nhà trường tổ chức thêm các hoạt động ngoại khóa bổ ích cho hoc sinh.
Thông qua diễn đàn, Ban Giám hiệu nhà trường, thầy cô đã "lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu" những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng của các em, từ đó, có giải pháp điều chỉnh mọi mặt hoạt động trong nhà trường được tốt hơn. Diễn đàn cũng giúp cho các em học sinh nắm rõ hơn về phương thức làm việc của Ban giám hiệu, thầy cô, các đoàn thể, biết và chấp hành những nội qui của nhà trường.
 Sau buổi diễn đàn, em Trần Hoàng Lam Phong lớp 11TA chia sẻ : “Nhà trường đã tổ chức một diễn đàn đúng nghĩa cho các bạn học sinh chúng em có cơ hội để trao đổi, đặt ra những câu hỏi mà chúng em còn thắc mắc về các vấn đề ở trường. Sau diễn đàn lần này, em sẽ về trao đổi với các bạn trong lớp để các bạn nắm bắt được thông tin và thực hiện tốt việc học tập cũng như việc chấp hành nội qui của trường.”
Buổi diễn đàn được tổ chức là một làn sóng lan tỏa cho học sinh toàn trường trong năm học 2018 - 2019. Đây cũng là dịp để ban Lãnh đạo cũng như các thầy, cô giáo suy nghĩ và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục học sinh trong thời đại hiện nay.
Một số hình ảnh trong buổi tọa đàm:
       
       
 





Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng