Đại hội Đại biểu Ban đại diện Cha mẹ học sinh năm học 2019- 2020

Đại hội Đại biểu Ban đại diện Cha mẹ học sinh năm học 2019- 2020
Hòa trong niềm vui chào đón năm học mới, chiều ngày 07/9/219 Ban Đại diện Cha mẹ học sinh Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức Đại hội Đại biểu Ban đại diện Cha mẹ học sinh năm học 2019- 2020 tại Giảng đường Trường Thực hành Sư phạm.
            Đại hội vinh dự chào đón ông Trần Hoàn Kim- Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Trường Đại học Trà Vinh, Chủ tịch Hội đồng trường Thực hành Sư phạm, nguyên Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, ông Nguyễn Thành Tâm- Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc tỉnh Trà Vinh, bà Dương Thị Ngọc Thơ- Tỉnh ủy viên- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh, ông Dương Hoàng Sum- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa TT & DL tỉnh Trà Vinh, ông Thái Phước Lộc- Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Trà Vinh, ông Nguyễn Văn Trình - Trưởng ban Đại diện CMHS cùng trưởng Ban đại diện PHHS các lớp, TS. Nguyễn Huy Thông- Hiệu trưởng Trường Thực hành Sư phạm cùng Ban giám hiệu, trưởng các đơn vị và giáo viên chủ nhiệm các lớp về tham dự.
Toàn thể Đại hội
Sau những tiết mục văn nghệ của học sinh dành tặng đại biểu, ông Nguyễn Văn Trình- Trưởng ban Đại diện Cha mẹ học sinh đánh giá cao sự phối hợp của Ban ĐD CMHS với BGH  nhà trường, thầy cô giáo, Hội đồng trường và các cơ quan đơn vị ngoài nhà trường đã chung tay vì sự nghiệp giáo dục. Đồng thời ông cũng khen ngợi sự cố gắng, nỗ lực của thầy và trò nhà trường trong suốt thời gian qua, đặt kì vọng lớn đối với sự phát triển của nhà trường.
Ông Nguyễn Văn Trình phát biểu khai mạc Đại hội
Tại Đại hội, ông Thái Anh Tuấn - Phó trưởng Ban đại diện Cha mẹ học sinh đã báo cáo tổng kết hoạt động của BĐD CMHS năm học 2018- 2019 trên các mặt: phối hợp với nhà trường trong các hoạt động chăm sóc giáo dục; việc tham gia giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống; bồi dưỡng, khuyến khích học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh yếu kém và học sinh có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng học sinh có thành tích cao trong năm học và công tác phối hợp với giáo viên chủ nhiệm thực hiện các nội dung cuộc họp cha mẹ học sinh. Đồng thời cũng đưa ra Phương hướng hoạt động cho năm học 2019- 2020 với các nhiệm vụ trọng tâm như: phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa nhà trường và Hội, giữa các thành viên trong Ban đại diện nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục của nhà trường, quan tâm hỗ trợ vật chất lẫn tinh thần, hỗ trợ các phong trào thi đua của nhà trường, đặc biệt chú ý trang bị kỹ năng sống, kỹ năng mềm và kỹ năng tự học của học sinh,…Qua các hoạt động trên cho thấy Ban ĐD CMHS luôn đồng hành cùng sự phát triển của nhà trường.
Đại biểu thảo luận tại đại hội
            Đại hội cũng thông qua Kế hoạch phối hợp hoạt động của Ban ĐD CMHS, Báo cáo kinh phí hoạt động của Ban ĐD CMHS và thảo luận các vấn đề về cơ sở vật chất, về nề nếp học tập, nâng cao chất lượng dạy và học, giáo dục đạo đức học sinh, các hoạt động phong trào nhằm giáo dục kĩ năng mềm, chú trọng phát triển các mũi nhọn, với mục đích nhằm tạo điều kiện tốt nhất để học sinh đạt kết quả toàn diện, cũng như giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của các đại biểu. Thống nhất báo cáo đã nêu và kế hoạch phương hướng hoạt động trong thời gian tới của Ban ĐD, đại biểu Nguyễn Minh Chiểu đánh giá “Các năm qua, Trường THSP có rất nhiều hoạt động phong trào cho học sinh mang hiệu quả cao, đặc biệt là giáo dục kĩ năng, nâng cao kiến thức cho học sinh. Năm học mới, ông mong muốn các phong trào tiếp tục duy trì và phát triển hơn”.
Đại biểu biểu quyết chỉ tiêu
            Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Hoàn Kim đánh giá rất cao sự phối hợp giữa Ban ĐD CMHS với nhà trường, đặc biệt là nhiệt tình, tâm huyết của ông Nguyễn Văn Trình- Trưởng ban Đại diện đã đóng góp rất nhiều cho nhà trường. Thay mặt Hội đồng trường, ông cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND đã tạo điều kiện thuận lợi và có chỉ đạo kịp thời; CMHS cùng các tổ chức, các nhà mạnh thường quân đã tin tưởng và phối hợp với nhà trường trong các năm qua và hy vọng sẽ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, hợp tác nhiều hơn nữa.
Tri ân Ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2018- 2019
Được sự tín nhiệm cao của đại biểu, ông Nguyễn Thành Tâm được bầu Trưởng ban, ông Đỗ Công Thương, bà Liêu Thanh Hoa, ông Thái Anh Tuấn và bà Trần Thị Mỹ Dung được bầu Phó trưởng ban, cùng 12 Ủy viên trong Ban đại diện trong năm học 2019-2020.
Ban Đại diện CMHS năm học 2019- 2020 ra mắt và hạ quyết tâm
Năm học 2019- 2020, Trường Thực hành Sư phạm có 1937 học sinh với 54 lớp học, tuy đã được đầu tư nhưng vẫn còn nhiều lớp học thiếu về cơ sở vật chất. Trong Đại hội, CMHS đã bày tỏ tâm huyết và nhiệt tình cùng tập thể nhà trường làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, chăm lo cho các em có điều kiện học tập tốt hơn.
Đại hội Đại biểu Ban ĐD CMHS của Trường Thực hành Sư phạm đã kết thức tốt đẹp. Nhà trường rất vui mừng vì nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao từ phía CMHS.
                                                                                
 
 
           

Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Tấn Tài