Đại hội Công đoàn và Hội nghị viên chức Trường Thực hành Sư phạm

Đại hội Công đoàn và Hội nghị viên chức Trường Thực hành Sư phạm
Chiều ngày 12/9/2015, Trường Thực hành Sư phạm đã tiến hành tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn bộ phận nhiệm kì 2015- 2018 và Hội nghị viên chức Trường Thực hành Sư phạm năm học 2015- 2016

Đại hội Công đoàn và Hội nghị viên chức Trường Thực hành Sư phạm

 

Chiều ngày 12/9/2015, Trường Thực hành Sư phạm đã tiến hành tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn bộ phận nhiệm kì 2015- 2018 và  Hội nghị viên chức Trường Thực hành Sư phạm năm học 2015- 2016

Thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn của Công đoàn Trường Đại học Trà Vinh về việc tổ chức Đại hội Công đoàn phận nhiệm kì 2015 – 2018, được sự cho phép của Chi bộ, Ban Giám hiệu Trường Thực hành Sư phạm, Đại hội Công đoàn bộ phận Trường Thực hành Sư phạm đã được tổ chức vào chiều 12/9/2015. Tới tham dự đại hội, có ông Trần Hoàn Kim - Chủ tịch Hội đồng trường, ông Đặng Diệp Minh Tân - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Trà Vinh, bà Nguyễn Thị Bạch Vân – Bí thư Chi bộ 18, Hiệu trưởng Trường THSP cùng toàn thể công đoàn viên trong trường.

Sau bài phát biểu khai mạc ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa của cô Lê Thị Phương Minh- Chủ tịch Công đoàn nhà trường, Đại hội đã nghe cô báo cáo hoạt động Công đoàn nhiệm kì 2014-2015. Báo cáo đã đánh giá lại những kết quả đã đạt được, chỉ rõ những tồn tại vướng mắc và bài học kinh nghiệm trong nhiệm kì qua đồng thời đưa ra những phương hướng hoạt động của công đoàn trong nhiệm kì 2015-2018.

Đ/c Lê Thị Phương Minh phát biểu khai mạc Đại hội

 

Với phương châm của Đại hội là: “Dân chủ, đoàn kết, đổi mới, thiết thực”, phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những khuyết điểm, nhận rõ những khó khăn thách thức phải đương đầu, Công đoàn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chuyên môn nhà trường để  thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn, tập trung chăm lo tốt hơn lợi ích của đội ngũ lao động, khắc phục các biểu hiện tiêu cực nhằm ổn định và tạo chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Với tinh thần đó, Đại hội đã đề ra phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp để thực hiện các nhiệm vụ. Đại hội được các đoàn viên công đoàn đi sâu thảo luận mục tiêu và biện pháp cụ thể trong dự thảo báo cáo, bổ sung những nội dung quan trọng cần được quan tâm giải quyết và các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn đồng thời bổ sung thêm những giải pháp vào phương hướng nhiệm kì tới, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết của Đại hội đề ra.

 

Đoàn viên đóng góp ý kiến cho Công đoàn nhiệm kỳ mới

 

Với sự nhất trí cao độ của các công đoàn viên tại đại hội về đề án nhân sự Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận Trường Thực hành Sư phạm nhiệm kì 2015 - 2018, đại hội đã tiến hành bầu cử Ban Chấp hành đúng theo quy định. Kết quả đại hội bầu 7 đồng chí được tín nhiệm bầu vào BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2015 - 2018, gồm: Lê Thị Phương Minh, Trịnh Thị Ngọc Hân, Nguyễn Thị Thanh Trúc, Lê Vũ Linh, Trần Tấn Tài, Trần Quốc Việt, Huỳnh Thị Quế Linh. Cô Lê Thị Phương Minh tiếp tục được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn nhiệm kì 2015 - 2018. BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới hứa sẽ đưa hết khả năng, nhiệt tình, ý thức trách nhiệm để đưa hoạt động của Công đoàn nhà trường ngày càng đạt kết quả như mong muốn.

 

Công đoàn viên bỏ phiếu bầu chọn BCH công đoàn nhiệm kì mới

 

BCH công đoàn nhiệm kì 2015- 2018 ra mắt, hạ quyết tâm

 

Phát biểu tại Đại hội, ông Đặng Diệp Minh Tân đã có bài phát biểu chỉ đạo cho công tác công đoàn của nhà trường, thể hiện sự ghi nhận của công đoàn cấp trên đối với thành tích của Công đoàn bộ phận Trường Thực hành Sư phạm đã đạt được trong những năm qua và bảy tỏ sự tin tưởng rằng, với sự lãnh đạo đúng đắn của Hội đồng trường và Ban Giám hiệu, cùng sự đoàn kết, nỗ lực của các công đoàn viên, Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận nhiệm kỳ mới sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đưa Trường Thực hành Sư phạm phát triển lên tầm cao mới.

 

Đ/c Đặng Diệp Minh Tân phát biểu tại Đại hội

Cũng vào buổi chiều này, đúng 15 giờ 30 nhà trường tiếp tục tổ chức Hội nghị viên chức năm học 2015 - 2016. Đây là Hội nghị rất quan trọng để nhà trường thông qua kế hoạch hoạt động, các tổ chức đoàn thể, viên chức bàn bạc thống nhất các chỉ tiêu thi đua và các giải pháp nhằm thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2015 - 2016.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Bạch Vân phát biểu khai mạc Hội nghị

Thay mặt Ban Giám hiệu, ông Nguyễn Huy Thông - Phó Hiệu trưởng nhà trường thông qua  Phương hướng nhiệm vụ năm học 2015 - 2016. Trong năm học vừa qua tập thể viên chức nhà trường đã có nhiều cố gắng phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong năm học tới, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng nhà trường luôn quan tâm đến việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho viên chức, cố gắng tạo điều kiện cho viên chức phát huy năng lực, chủ động sáng tạo để hoàn thành tốt kế hoạch đề ra. 

Thầy Nguyễn Huy Thông trình bày Phương hướng nhiệm vụ năm học 2015-2016

Toàn thể Hội nghị đã được nghe báo cáo công tác thu chi tài chính năm học 2014 và 6 tháng đầu năm 2015 do ông Bùi Văn Cất trình bày. Bà Phan Thị Tuyết Mai - Trưởng ban Thanh tra nhân dân - báo cáo Tổng kết hoạt động Ban Thanh tra nhân dân năm học 2014 - 2015 và thông qua bản phương hướng hoạt động năm học 2015 - 2016. Hội nghị cũng đã xây dựng được nghị quyết hội nghị với các chỉ tiêu phấn đấu và những nhiệm vụ trọng tâm cho năm học. Hội nghị kết thúc trong niềm vui phấn khởi của toàn thể viên nhà trường với quyết tâm: Đoàn kết, đổi mới sáng tạo để xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.

            Sự thành công của Đại hội công đoàn và Đại hội công chức viên chức như tiếp sức mạnh, thúc đẩy đoàn viên hăng hái nhiệt tình, phấn đấu hoàn thành tốt công tác được giao, cùng với nhà trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 và những năm tiếp theo.


Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng