Chuỗi hoạt động trong “Hành trình đến với các địa chỉ đỏ” năm 2020

Chuỗi hoạt động trong “Hành trình đến với các địa chỉ đỏ” năm 2020
Vào lúc 13h ngày 16/12/2020 tại Khu di tích lịch sử Đền Thờ Bác Hồ tại xã Long Đức đã diễn ra chuỗi hoạt động của các Liên Đội Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố Trà Vinh. Chuỗi hoạt động: Thắp nhang cho Bác, cuộc thi quay video clip thiếu nhi các dân tộc hát quốc ca tại các địa chỉ đỏ năm học 2020-2021, hoạt động giao lưu kết nghĩa của các liên đội và hoạt động thắp nhang tại nghĩa trang liệt sĩ. Chuỗi hoạt động với sự tham gia của Đồng chí Đặng Thị Trúc Nhiên- Chủ tịch HĐĐ TP. Trà Vinh, các đồng chí trong Thành đoàn, Tổng phụ trách, giáo viên và gần 200 đội viên về tham gia.
          Liên đội Trường Thực hành Sư phạm tham gia với 14 em học sinh, cùng với Anh Nguyễn Minh Thương- Phó TPT và Thầy Nguyễn Sơn Điền- GVCN tham gia. Trong chuỗi hoạt động này Liên đội Trường Thực hành Sư phạm đã tiến hành tham gia dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh, được nghe thuyết trình, tìm hiểu về lịch sử ra đời cũng như quá trình xây dựng Đền thờ Bác. Một hoạt động tiếp nối là cuộc thi quay clip hát quốc ca tại địa chỉ đỏ. Bên cạnh đó Liên đội đã giao lưu kí kết nghĩa với Liên Đội trường Tiểu học Lê Anh Xuân, trong hoạt động này bạn Đỗ Hồng Yến- Liên đội phó đã đại diện Liên đội trao tặng 01 góc học tập trị giá 800.000 đồng cho Liên đội trường bạn.
          Trước khi kết thúc chuỗi hoạt động đoàn đã tiến hành tham quan các khu trưng bày, các hiện vật, di tích lịch sử tại Đền thờ Bác Hồ. Chuỗi hoạt động đã để lại cho các bạn đội viên những kỉ niệm, cũng như những cảm xúc mới lạ. Hoạt động này góp phần giúp các em hiểu thêm về tích cách, tinh thần đấu tranh kiên cường và sự kính trọng của nhân dân Trà Vinh với Bác Hồ kính yêu, đồng thời rèn luyện những kĩ năng cũng như khuyến khích các em học sinh tham gia tốt các hoạt động Đội, góp phần đưa các hoạt động của Liên đội ngày càng vững mạnh hơn.
Một số hình ảnh:




 

Tác giả bài viết: Minh Thương