Chào cờ tuần lễ 31 – tuyên dương học sinh đạt thành tích cao

Chào cờ tuần lễ 31 – tuyên dương học sinh đạt thành tích cao
Ngày 01/4/2019, Trường Thực hành Sư phạm Trà Vinh đã diễn ra buổi Lễ Chào cờ tuần 31 của năm học và tuyên dương học sinh tiêu biểu của tháng 3, học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi.

          Buổi lễ có sự tham dự của thầy Phạm Hải Đăng – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Phó Hiệu trường nhà trường cùng toàn thể quí thầy cô là  trưởng, phó các bộ phận chuyên môn, Đoàn thể  và giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm của trường cùng toàn thể học sinh cấp THCS và THPT.
            Sau phần nghi lễ chào cờ và sinh hoạt của tập thể 10A tuyên truyền về Cách mạng công nghiệp 4.0, tổng kết và phát thưởng thi đua tuần như thường lệ là tổng kết cuộc thi “Kỹ năng Hùng Biện” vòng trường với 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải 3 và 1 giải khuyến khích. Kết quả cụ thể gồm:
STT Họ và tên Lớp Giải
1 Trần Hoàng Lam Phong 11 chuyên Tiếng Anh Nhất
2 Lê Vũ Khang 11B Nhì
3 Liêu Thanh Tuyền 11 chuyên Tiếng Anh Ba
4 Nguyễn Ngọc Tú 10 chuyên Toán Hóa Khuyến khích
 
Đạt giải Nhất cuộc thi hùng biện với chủ đề “Thanh niên với cuộc sống mới”, trong bài thi của mình bạn Trần Hoàng Lam Phong cho rằng: “…..đối với giới trẻ hiện nay, trở thành công dân toàn cầu là một mục tiêu, một khát vọng, một niềm mơ ước. Theo tôi có 4 phẩm chất cơ bản mà ta cần chuẩn bị để trở thành một công dân toàn cầu đó là: Rèn luyện tính tự lập, tự chủ; Nhận thất bại, biết học hỏi và biết năm bắt cơ hội; Rèn luyện tư duy sáng tạo, tư duy ngoài khuôn mẫu; Kĩ năng giao tiếp và ngoại ngữ”. Bạn Phong đã đưa ra các minh chứng thuyết phục cho 4 điều mình trình bày để cho thấy sự cần thiết và quan trọng để trở thành một công dân toàn cầu đầy ý nghĩa với một góc nhìn đầy sức trẻ. Không chỉ là cách nhìn nhận vấn đề và khả năng lập luận, mà bạn Phong còn thể hiện niềm khát khao và hy vọng của mình đất nước mình, mà cả thế giới sẽ đoàn kết vì một mục tiêu chung: “Làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn””, Lam Phong chia sẻ. Đây là bước khởi đầu đầy khả quan cho cuộc thi “Kỹ năng hùng biện trong học sinh, sinh viên” do trường Đại học Trà Vinh sẽ tổ chức trong tháng 4 này. Hy vọng các bạn bằng sự năng động và sáng tạo của mình để tham gia và học hỏi được thêm nhiều điều từ cuộc thi. Chúc các bạn thành công!
Trong Lễ Chào cờ còn vinh danh 22 bạn học sinh tiêu biểu tháng 3- tháng Thanh niên, đã hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, nghĩa vụ của Đội viên, Đoàn viên Thanh niên và 8 bạn học sinh đạt thành tích cao trong kì thi “Tin học trẻ” ở cấp Tiểu học và cấp THCS như sau:
Danh sách học sinh đạt thành tích cao trong kì thi “Tin học trẻ” cấp Thành phố
STT Họ và tên Lớp Giải
1 Dương Bảo Nghi 5C Nhất
2 Bùi Tuấn Khoa 5A Nhì
3 Trần Lê Thúy An 5B Khuyến Khích
4 Phạm Thùy Duyên 9B Nhì
5 Phan Khôi 8B Nhì
6 Vương Phan Quốc Cường 9B Ba
7 Lê Phúc Thành 5A Khuyến khích
8 Lê Đăng Khoa 9B Khuyến khích
Kết thúc buổi chào cờ là phần sinh hoạt, đánh giá chung của thầy Phạm Hải Đăng – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Phó Hiệu trưởng nhà trường. Trong đó, thầy đã đánh giá cao kết quả nỗ lực của tất cả các bạn học sinh cũng như sự hướng dẫn tận tình của giáo viên. Thành quả  trên là quá trình phấn đấu không ngừng của thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm. Đồng thời, thầy cũng đã thông tin chung về cơ sở vật chất sẽ được cải thiện cũng như xây thêm theo nguyện vọng của học sinh trong buổi tọa đàm “Nghe học sinh nói, nói học sinh nghe” đã được tổ chức trước đó. Điều này cho thấy sự quan tâm và đầu tư phát triển cho học sinh không chỉ về kiến thức phổ thông và còn xây dựng cho các bạn một sức khỏe tốt, một môi trường học tập lý tưởng để các bạn hoàn thiện được quá trình rèn luyện chân – thiện – mỹ của mình.
Hình ảnh trong buổi sinh hoạt dưới cờ





Tác giả bài viết: Thành Gia - Thanh Hồng