Chào cờ đầu năm học mới 2016- 2017

Chào cờ đầu năm học mới 2016- 2017
Sáng ngày 15/8/2016, HS cấp THCS và THPT đã chính thức bước vào năm học mới 2016- 2017. Tiết Chào cờ với sự tham dự đầy đủ của cán bộ giáo viên và hơn 600 HS cấp THCS và THPT.
Sau tuần lễ sinh hoạt công dân (8/8- 13/8)  với các nội dung như nội quy của trường, luật An toàn giao thông, phòng chống Ma túy-HIV/AIDS, An toàn vệ sinh thực phẩm, tình hình trật tự an toàn trên địa bàn Thành phố Trà Vinh, các phương pháp học tập và rèn kĩ năng sống, vệ sinh trường lớp, sáng ngày 15/8/2016 học sinh khối THCS và THPT đã có tiết chào cờ đầu tuần- đầu năm học mới với phần nghi thức do Đội trống kèn thực hiện.


Sau tiếng vỗ tay chào đón 83 HS lớp 6 và  99 HS lớp 10- “những tân binh mới của trường”, các em được thầy Tổng phụ trách Võ An Lạc giới thiệu các đơn vị của trường, nhắc nhở việc thực hiện nội quy của trường, lớp, giờ giấc sinh hoạt trong trường, phân công lao động cho các lớp.
Tiết chào cờ còn là lời dặn dò của TS. Nguyễn Thị Bạch Vân- Hiệu trưởng nhà trường.
Cô nhắc nhở học sinh kĩ năng sống, nhất là lời dạy cha ông “Tiên học lễ, hậu học văn” để góp phần hình thành nên nhân cách của con người. Khẳng định vai trò quan trọng của việc học tập và phương pháp học tập là chìa khóa dẫn đến thành công của thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm trong  5 năm qua. Đặc biệt học sinh không  học thêm ngoài giờ học trong trường, để tránh việc quá tải và cũng là việc thực hiện chỉ đạo của ngành giáo dục. Cô cũng nhắc nhở các em ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng “Trường Thực hành Sư phạm Xanh”  trên mọi phương diện. Đồng thời giáo dục các em về tình nhân ái, đoàn kết trong học sinh, tuyệt đối không để xảy ra những mâu thuẫn trong học tập và hoạt động ngoại khóa.
Em Tạ Mỹ Điền lớp 6B chia sẻ: “Là HS mới về trường nhưng được thầy cô hướng dẫn nên em không còn bỡ ngỡ nhiều. Ngôi trường rất sạch đẹp, khang trang, bạn bè thầy cô gần gũi. Em quyết tâm học tập thật tốt để xứng đáng là học trò Trường Thực hành Sư phạm”
Tiết sinh hoạt Chào cờ khép lại trong niềm vui quyết tâm dạy tốt và học tập tốt của tập thể giáo viên cùng học sinh  Trường Thực hành Sư phạm.
                                                        

Tác giả bài viết: Ngọc Lan - Tấn Tài